แอร์ไม่เย็นตั้งแต่ติดตั้ง ไม่มีผู้รับผิด

แอร์ไม่เย็นตั้งแต่ซื้อมา ติดตั้งวันแรก  ช่วยด้วยค่ะ  

เคยตั้งกระทู้มาแล้ว  และกระทู้ก็หายไปโดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุ  ปัญหาที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างไรเลยค่ะ    หวังว่าท่านผู้อ่านทุกท่านยังจำได้นะค่ะ

By: บรรจบ
Since: 4 เม.ย. 55 21:28:13

คำค้นหา:

  • การติดตั้งแอร์
  • homepro ใบเสร็จ
  • ติดตั้งแอร์ pantip

56 thoughts on “แอร์ไม่เย็นตั้งแต่ติดตั้ง ไม่มีผู้รับผิด

  1. admin Post author

    ไม่มีผู้รับผิดชอบค่ะ

    ขอท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยโหวตให้ด้วยค่ะ

    คิดว่าความเป็นธรรม  ความยุติธรรมมีค่ะ

    /

    By: บรรจบ (บรรจบ)
    Since: 4 เม.ย. 55 21:33:41

  2. admin Post author

    ยังไม่มีผู้แก้ไข  ได้เลยค่ะ

    /

    By: ยังไม่มีผู้แก้ไขค่ะ (บรรจบ)
    Since: 4 เม.ย. 55 21:38:49

  3. admin Post author

    กระทู้หายไปค่ะ

    /

    By: กระทู้หายไปค่ะ (บรรจบ)
    Since: 4 เม.ย. 55 21:40:24

  4. admin Post author

    ขอความกรุณาทุกท่านช่วยโหวต  และขอคำแนะนำ  ชี้แนะให้ด้วยค่ะ

     

    หวังว่าท่านผู้อ่านยังจำได้ค่ะ  ยังไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ  ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่กระทู้หายไปค่ะ

    By: ต้องการความเย็นเป็นที่สุดค่ะ (บรรจบ)
    Since: 4 เม.ย. 55 21:45:56

  5. admin Post author

    ตั้งอณหภูมิอยู่เท่าไหร่ครับ
    แต่ที่ใบสุดท้าย คห 4 ทำไม return temp มันต่ำแปลกๆ
    วัดผิดหรือเปล่า

    By: panda_nat
    Since: 4 เม.ย. 55 21:53:04

  6. admin Post author

    ตามรูปช่างของศูนย์ตั้งอุณหภูมิไว้ที่  25  องศา   แต่ที่ใช้อยู่ตั้งแต่ติดตั้ง  ถึงปัจจุบันนี้  ตั้งอุณหภูมิที่ 19  องศา พร้อมเปิดพัดลมอี  1  ตัวตลอดเวลาค่ะ

    By: ต้องการความเย็น (บรรจบ)
    Since: 4 เม.ย. 55 22:17:46

  7. admin Post author

    จากรูป น่าจะติดตั้งผิดครับ

    ติดแอร์สูงเกินจนใกล้เพดาน ทำให้ลมรีเทรินกลับไม่สะดวก

    ถ้าเป็นไปได้ วัดระยะห่างจากเพดาน ถึงขอบบนของตัวเครื่องแอร์ให้หน่อย

    By: บ้านน้อยซอย65
    Since: 5 เม.ย. 55 08:02:49

  8. admin Post author

    ของผมก็ใกล้เพดานนะใกล้มากแต่มันก็เย็นปกตินะครับ แต่ดูจากอุณหภูมิด้านจ่ายผมว่ามันปกตินะ แอร์มันใหญ่เกินห้องเยอะไปหรือป่าว 16ตร.ม. ติดแอร์ขนาด 18000 Btu แหนะ มันก็เลยตัดบ่อย+นาน ของผมก็เป็นแบบนี้ ห้องไม่ถึง 9ตรม ผมติดแอร์ 9000 Btu ตอนกลางวันมันก็ฉ่ำดีนะครับแต่พอเริ่มตกกลางคืนมันเริ่มจะตัดบ่อยแล้วก็ไม่เย็น ต้องลดอุณหภูมิลงมาเรื่อยๆ

    By: Like-Dslr
    Since: 5 เม.ย. 55 10:10:41

  9. admin Post author

    โหวตให้ละครับ ติดต่อศูนย์ได้เรื่องยังไงอัพเดทให้เพื่อนด้วยนะครับ

    By: the3dday (The3Dday)
    Since: 5 เม.ย. 55 12:36:21

  10. admin Post author

    อ้าวยังไม่จบอีกหรือเห็นเรื่องถึง สคบ…แล้วนี่ สงสัยจังทำไมไม่จบสักที่…จขก.เป็นอย่างไรถึงไม่จบ..

    By: หนุ่มน้อย
    Since: 5 เม.ย. 55 13:58:28

  11. admin Post author

    ไม่เย็นยังไงอธิบายหน่อยสิ

    อยากทราบเรื่อง

    By: อำพล (ihuhih)
    Since: 5 เม.ย. 55 14:04:33

  12. admin Post author

    ถ้าตัวเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ก็เจอพวกช่างติดตั้งแย่ๆอีกรายแล้ว

    ปล.โหวตให้แล้วครับ

    By: nanakase
    Since: 5 เม.ย. 55 15:07:07

  13. admin Post author

    ข้างบนผมว่าไม่ได้ชิดมากนะครับ
    แต่ผมเห็นด้วยกับ คุณ like DSLR นะ
    แต่ที่สงสัยว่าตั้ง 19 แล้วทำไมยังตัด

    By: panda_nat
    Since: 5 เม.ย. 55 20:00:50

  14. admin Post author

    จำได้ว่าเคยบอกให้ต่อตรง Thermostat

    ให้ช่างต่อตรงแบบ Non-Stop ให้คอมเพรสเซอร์ทำงานตลอดเวลา
    ดูว่าอุณหภูมิห้องจะลดลงแค่ไหน จดบันทึกอุณหภูมิเหมือนที่ช่างศูนย์จด
    ดูว่าคอมเพรสเซอร์จะทำงานถึงจุดไหน ตัดเองเมื่อไร?

    By: นายสันทัด
    Since: 5 เม.ย. 55 22:42:19

  15. admin Post author

    ก่อนนี้เคยติดแอร์ยี่ห้ออื่นขนาด 18000 BTU ห้องเดิม ตำแหน่งเดิมทุกอย่าง ค่ะ เปิด  26-27 องศาเย็นฉ่ำมาก ใช้มาหลายปี  ต้องการเปลี่ยนแอร์ตัวใหม่ จึงเลือกมิตซูที่ใคร ๆ บอกว่า ต้องการความเย็นฉ่ำต้องมิตซู

    By: ต้องการความเย็น (บรรจบ)
    Since: 5 เม.ย. 55 22:52:05

  16. admin Post author

    คห  13  ไม่เย็น เปิดอุณหภูมิ 25  องศาร้อนต้องอาบน้ำตอนดึก    จึงปรับ 19  องศา  พร้อมพัดลมอีก  1  ตัวค่ะ

    By: ต้องการความเย็น (บรรจบ)
    Since: 5 เม.ย. 55 23:09:46

  17. admin Post author

    พบเจ้าหน้าที่ สคบ….เมื่อ 23  กุมภาพันธ์  55 ที่ผ่านมา ต้องการเปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่  ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์มิตซูไม่รับข้อเสนอ  และต้องการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง   

    ที่ผ่านเข้ามาตรวจสอบกันมาข้างปี  ตามรูปดังกล่าวด้านบน   ช่างผู้จำหน่ายได้ถอดแอร์ออกแล้วติดใหม่ก็ไม่ดีขึ้น   เจ้าหน้าที่ศูนย์ยังบอกว่าแอร์ปกติ  การตรวจสอบพร้อมแก้ไขหลายครั้งที่ผ่านมาก็มากพอแล้ว  

    ซื้อแอร์มาใช้ ไม่ได้ซื้อมาซ่อมค่ะ   ส่วนข้อเสนอนั้นจะนำเข้าปรึกษาผู้บริหารอีกครั้ง  หากผู้บริหารรับข้อเสนอก็จะทำการเปลี่ยนใหม่แต่จะไม่ติดตั้งให้ค่ะ

    By: ต้องการความเย็น (บรรจบ)
    Since: 5 เม.ย. 55 23:38:36

  18. admin Post author

    ขอขอบคุณ  นายสันทัดมาก ๆ ค่ะที่จำได้  และมีคำแนะนำที่ดีส่งมาให้    ต่อตรง Thermostat  ยังไม่ได้ทำเพราะเหตุผลว่าเรื่องยังอยู่ ที่สคบ …  ค่ะ

    ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ

    ขอความกรุณาช่วยโหวตให้ด้วยนะค่ะ

    By: กำลังใจ (บรรจบ)
    Since: 5 เม.ย. 55 23:47:36

  19. admin Post author

    โอว..โชคร้ายจริงๆครับ เอาใจช่วยให้ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ms แท้ๆ ไม่น่าไม่ดี
    ของผม เกาหลีทั้งบ้าน เย็นสบาย..ไม่งอแง

    By: izone
    Since: 7 เม.ย. 55 07:31:58

  20. admin Post author

    …………

    จขกท.อยู่แถวไหนตะ

    เคยเล่าเคสจขกท. ให้ช่างแอร์ เจ้าประจำของเรา

    แกบอกว่า  ฟังอาการแล้ว   ถ้าอยู่ไม่ไกล
    อยากเห็น  อยากเข้าไปดูให้เลย  แบบว่าแปลกใจ  แอร์อะไรไม่เย็น  

    แอร์ไม่เย็น  ไม่มีในตำราของแก

    ..

    By: เจ๊ เชพบ๊ะ
    Since: 7 เม.ย. 55 08:53:00

  21. admin Post author

    ผมอยากเจอจังเลยครับ แอร์ไม่เย็นเนี่ย

    By: ดวงอีเกิ้ง
    Since: 7 เม.ย. 55 14:49:48

  22. admin Post author

    ซ่อมกันจะข้ามปี..ผมก็ว่าเกินไปนะครับ..มิตซู..ทำไมไม่ลองเปลี่ยนเครื่องใหม่ดูล่ะ
    ตัวเดียวเอง ถ้าตัวใหม่ดี..แสดงว่าตัวเก่าเสีย.ถ้ายังไม่ดีอีกแสดงว่าอาจจะติดตั้งไม่ดี..
    เหนียวไปได้..กำไรปีๆเท่าไหร่..เสียชื่อเสียงหมด..ผมคนนึงที่ไม่เคยคิด
    จะใช้แอร์มิตซูสลิม..

    By: รักษ์
    Since: 7 เม.ย. 55 15:25:08

  23. admin Post author

    จะบอกว่าเป็นเหมือนกันเลยครับ ไม่เย็นตั้งแต่วันแรกที่ติด มิซซูเหมือนกันเลย แต่แค่ 9000 กว่าบีทียู  ห้อง 4*4 m

    ผมติด 2  ห้อง พร้อมกัน ห้องเท่ากัน เหมือนกันทุกประการ ห้องของน้องเย็นฉ่ำมาก คืนแรกหนาวจนน้องนอนแทบไม่ได้  แต่ของผม แทบไม่ต้องห่มผ้า ปรับอุณหภูมิเท่ากันทุกอย่าง นอนเหงื่อไหลครับ

    แต่ร้านที่ผมซื้อเค้ืารับผิดชอบครับ เจ้าของร้าน(เป็นช่างด้วย) มาดูเอง สรุป ต้องเปลี่ยมคอมแอร์ ห้องผมครับ

    ช่างที่มาติดให้เค้าเหมาช่างที่อื่นมา ติดไม่เนี๊ยบ แต่ไม่มีผลกับความเย็น ที่ไม่เย็นเนื่องจากคอมแอร์ไม่ดี เปลี่ยนแล้่ว เย็นฉ่ำเหมือนกัน 2 ห้อง ถ้าติดตัวเดียว ไม่มีอะไรเปรียบเทียบ ร้านคงไม่ยอมเปลี่ยนใหม่ให้แน่เลย

    By: MT boy
    Since: 7 เม.ย. 55 16:12:06

  24. admin Post author

    อ้างถึงกระทู้เก่าที่เคยชี้แจงไปแล้ว

    ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเครื่องปรับอากาศไม่เย็นซึ่งตั้งกระทู้โดยใช้นามแฝง "คุณบรรจบ"
    1.การรับรู้ความเย็นของแต่ละบุคคลคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นความรู้สึกเย็นหรือไม่เย็นนั้นไม่ควรวัดด้วย
    ความรู้สึกและถือเป็นมาตรฐานไม่ได้ โดยหลักการต้องใช้เครื่องมือวัดอุณหภูมิเป็นเกณฑ์อ้างอิง ซึ่งกรณีนี้
    ตั้งอุณหภูมิรีโมทคอนโทรลที่ 24 องศาเซลเซียส และวัดอุณหภูมิที่จุดใช้งานได้ 22.2 องศาเซลเซียส
    ตามที่แสดงในภาพ *** นั่นแสดงว่าเครื่องปรับอากาศสามารถทำความเย็นได้ตามที่ตั้งรีโมท ***
    ซึ่งในวันที่ตรวจสอบมีผู้เกี่ยวข้องรวม 3 ฝ่ายคือ 1.ผู้ใช้งาน 2.เจ้าหน้าที่ สคบ. 3.เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ
    เข้าร่วมตรวจสอบด้วยกัน
    2.ต่อข้อสงสัยของหลายท่านที่ว่าเครื่องปรับอากาศใหญ่กว่าห้องจะทำให้ไม่เย็นได้อย่างไร ขอเรียนชี้แจงว่า
    หากเลือกขนาดเครื่องปรับอากาศใหญ่กว่าขนาดห้องมากจะเกิดสิ่งดังนี้
    2.1 คอมเพรสเซอร์จะตัดการทำงานเร็วกว่าปกติ
    2.2 จะรู้สึกอึดอัดเนื่องจากความชื้นในห้องสูงเพราะคอมเพรสเซอร์ทำงานน้อยซึ่งทำให้อัตราการลดความชื้น
    น้อยตามไปด้วย
    ดังนั้นลักษณะเช่นนี้จะทำให้คอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศตัดการทำงานเร็วซึ่งหมายความว่าคอมเพรสเซอร์
    ทำงานน้อยลงและระหว่างคอมเพรสเซอร์หยุดการทำงานนั้นเองทำให้รู้สึกไม่สบายตัว/ไม่เย็นโดยเฉพาะ
    ท่านที่ชอบให้ลมเย็นเป่าโดนตัวโดยตรง รายละเอียดเรื่องนี้มีท่านผู้รู้ได้อธิบายไว้โดยท่านสามารถหาความรู่ได้ที่
    http://www.airhomenet.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=231356
    http://www.techedu.rumtk.ac.th/file51/Aomnad/5.5pdf

    3.ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ได้มีการเจรจาอีกครั้งหนึ่งโดยมีเจ้าหน้าที่ สคบ.เป็นคนกลาง และทางสคบ.ขอเป็นคนกลางเข้าตรวจสอบ
    ข้อเท็จจริงเรื่องความเย็นอีกครั้งหนึ่งเนื่องจาก สคบ.ท่านนี้ยังไม่เคยเข้าตรวจสอบแต่ลูกค้ายังคงไม่ยอมจะขอเปลี่ยนสินค้าโดยไม่มี
    การตรวจสอบเท่านั้น.บริษัทจึงไม่สามารถตกลงได้.

    เรียน ทุกท่าน
    ขอชี้แจงเพื่อความเป็นธรรมแก่บริษัท…เนื่องจากที่ผ่านมาผู้บริโภครายนี้ได้กล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่ผ่านมาบริษัทมิได้เพิกเฉยมีการตรวจสอบที่บ้านลูกค้าและเจรจาเพื่อหาข้อยุติที่ สคบ.โดยตลอด
    สรุปได้ว่า
    -วันที่ 6 มิถุนายน 2554 บริษัทฯได้เข้าไปตรวจสอบโดยตั้งอุณหภูมิที่รีโมท 24 องศา วัดอุณหภูมิที่เตียงได้ 22.2 องศา แต่บอกว่าไม่เย็น ??? ซึ่งชัดเจนว่าเครื่องสามารถทำความเย็นได้ปกติ
    -ใช้แอร์มาแล้วประมาณ 1 ปี 9 เดือน แต่ล้างแอร์ครั้งเดียว ????? (บริษัทล้างแอร์ให้ฟรีในวันที่ตรวจสอบ..)
    -ผู้บริโภคซื้อแอร์ตัวโชว์ซึ่งได้รับการลดราคาจากร้านค้าและเป็นเครื่องที่ทำงานได้ปกติ แต่อยากได้เครื่องตัวใหม่???
    -เจรจาในชั้นสคบ.ครั้งล่าสุดเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2555 สคบ.ขอให้บริษัทปลี่ยนเครื่องใหม่โดยคิดค่าติดตั้ง 2500 บาท สุดท้าย สคบ.ขอให้ช่วยเหลือคิดเพียง 1250 บาท แต่ผู้บริโภคก็ยังปฎิเสธ ????
    -เพื่อยุติปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว บริษัท ฯ ขอความร่วมมือจากผู้บริโภคยินยอมให้บรฺษัทฯเข้าตรวจสอบโดยมีหน่วยงานกลางร่วมพิสูจน์ด้วย..

    By: ผู้รับผิดชอบ
    Since: 7 เม.ย. 55 17:36:41

  25. admin Post author

    ผมก็เห็นแบบเดียวกับ คห.16 เลย ถ้าทำให้แอร์ มันไม่ตัดเลย ดูสิว่าอุณภูมิจะลง ได้สักเท่าไร เผรอๆ ไม่แน่ ถ้าแอร์ไม่มีปัญหาอะไร จะหนาวจับใจเลยแหละ ถ้าเป็นแบบนั้นเป็นไปได้ว่าเป็นที่แอร์ บีทียูมันมากเกิน ขนาดห้อง ไป แน่นอน มันเลยตัดไวเกิน

    By: panuroj
    Since: 7 เม.ย. 55 18:22:38

  26. admin Post author

    พูดยากเนอะ ตั้งอุณหภูมิเครื่องไว้ 24 วัดที่เตียงได้ 22.2 แต่เจ้าของบ้านบอกไม่เย็น  

    พูดแบบเป็นกลางนะหลักฐานของ คุณผู้รับผิดชอบถ้าเป็นจริง ไม่ได้มาอ้างอิงลอยๆ ก็น่าเชื่อถือกว่า

    โดยส่วนตัวผมก็ใช้มิตซู สลิม  เปิดอุณหภูมิแค่ 27 นอนตรงที่ลมลงพอดี หนาวจะแย่

    ปล.ยังไงก็ขอให้ใจเย็นๆ คุยกันดีๆ ทั้งบริษัท กับผู้ใช้ เอาเหตุผลนะครับอย่าเอาความรู้สึก  แล้วก็ ยอมๆ กันบ้างนะ คนไทยด้วยกัน

    By: kie001 (kook_ng)
    Since: 7 เม.ย. 55 22:06:25

  27. admin Post author

    เจ้าของกระทู้มาชี้แจงหน่อยซิครับ อ่าน 26 แล้วคดีผลิกเลยอะ

    By: อาร์เซเบสิค
    Since: 7 เม.ย. 55 22:44:32

  28. admin Post author

    ^
    ^
    #26 ใช้ชื่อ ผู้รับผิดชอบ ข้อมูลฟังดูดี มีเหตุผล
    แต่จะดูน่าเชื่อถือมากกว่านี้ ถ้าเปิดเผยชื่อบริษัทจริงที่ติดตั้งและชี้แจงมา

    By: Service Guy
    Since: 7 เม.ย. 55 23:04:05

  29. admin Post author

    ความคิดเห็นที่ 28
    โดยส่วนตัวผมก็ใช้มิตซู สลิม  เปิดอุณหภูมิแค่ 27 นอนตรงที่ลมลงพอดี หนาวจะแย่
    /////////////////////////////////////////////////////////////////////////

    จริงครับ  ของผมก็เป็นเช่นนั้น  เคยมีคนบอกว่า  มิตซู อุณหภูมิจะต่ำกว่ารีโมท  2องศาครับ   ผมลองเอาที่วัดๆดูก็จริงครับ   แต่ยี่ห้ออื่นตรงกับรีโมทครับ

    By: ต้องผ่านไปให้ได้
    Since: 7 เม.ย. 55 23:04:55

  30. admin Post author

    ขนาดแอร์มัน over size ห้องไปหรือเปล่าครับ ยิ่งใช้ในห้องนอนด้วยส่วนใหญ่จะเปิดกลางคืนLoadน้อย ทำให้แอร์Runแปปเดียวแล้วตัดการทำงาน ยิ่งทำให้ไม่เย็นเลยครับ

    By: เขียนบน iPhone (pae_gee)
    Since: 7 เม.ย. 55 23:32:47

  31. admin Post author

    เพิ่มเติม จาก คห. 30

    เห็นด้วยว่าควรเปิดเผยชื่อบริษัทผู้รับผิดชอบ    และไม่ควรใช้หลายชื่อ

    ลงชื่อว่า "หนุ่มน้อย"   บ้าง    "ผู้รับผิดชอบ"  บ้าง

    ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือเลยค่ะ

    By: ช็อปยันเช้า
    Since: 8 เม.ย. 55 01:14:38

  32. admin Post author

    ผมเสนอจขกท.ว่าให้บ.คิดมาว่าควรใช้แอร์ขนาดเท่าไหร่ห้องนี้จึงจะเย็น"สม่ำเสมอ"โดย"ไม่กินไฟ"มากกว่าเครื่องปัจจุบัน
    ถ้าลดขนาดแอร์แล้ว"เย็นสม่ำเสมอ" นอนสบายไม่ต้องเปิดพัดลม จขกท.จะยอมไหม ไม่ต้องถามถึงราคาแอร์ที่มันแตกต่าง ผมไม่รู้ว่าตอนซื้อได้ราคาพิเศษเท่าใด ราคาเท่า12,000BTUหรือถูกแพงกว่ารึเปล่า แต่ปัญหาตอนนี้ของคุณคือ มันไม่เย็นและบ.มิตซูบอกว่าแอร์มันใหญ่เกินไป ความชี้นสูง เลยนอนไม่สบาย
    สังเกตช่วงเวลาที่ทดสอบดูนะครับ อุณหภูมิด้านจ่ายช่วง2.00และ4.00ต่างจากช่วงอื่นประมาณ10องศาทีเดียว ถึงอุณหภูมิที่ปลายเตียงจะใกล้เคียงกับช่วงเวลาอื่น แต่ความรู้สึกเย็นในขณะที่คอมแอร์ทำงานกับไม่ทำงานจะต่างกันมากแน่ๆ

    By: Slow
    Since: 8 เม.ย. 55 05:49:22

  33. admin Post author

    ยินดีค่ะ
    บ้านอยู่แถวนวมินทร์ค่ะ   (สุขาภิบาล 1)

    By: บรรจบ (บรรจบ)
    Since: 8 เม.ย. 55 10:17:39

  34. admin Post author

    จขกท. ออกมาชี้แจงหน่อยสิครับ

    ส่วน คห.ที่ 26 ที่ใช้นามแฝงว่าผู้รับผิดชอบ คงจะเป็นการดีเหมือนกันครับ ถ้าเปิดเผยตัวตน ให้ชัดเจนกว่านี้ ใช้ชื่อบริษัท ไปเลยครับ ถ้าจะให้ดี สมัครเข้ามาแบบมีอมยิ้มไปเลย

    จริงแล้วถ้าห้องนี้ มี ตัวแทนบริษัท แบบห้อง มาบุญครอง ที่มี cc คอยเป็นสื่อกลาง ผมว่าก็น่าจะดีนะ แบบว่า ไม่ใช่เฉพาะมิตซุ นะ ยี่ห้ออื่นๆ ด้วย  เวลามีปัญหากับ อะไร จะได้ไม่เป็น ข้อมูลด้านเดียว เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค และ ความเป็นกลางทั้งสองฝ่ายด้วย

    By: panuroj
    Since: 8 เม.ย. 55 10:20:14

  35. admin Post author

    คห  24  มีปัญหาไม่เย็นได้แจ้งไปทางตัวแทนจำหน่ายและทางศูนย์มิตซู  หลังจากทางศูนย์เข้ามาตรวจสอบ  21/8/53   ไม่ดีขึ้น

    ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าหากเปลี่ยนเครื่องใหม่  ลูกค้าต้องยอมรับผิดชอบ  30  %  จึงจะเปลี่ยนได้เพราะของได้นำมาใช้แล้วจะเปลี่ยน  100  %  เป็นไปไม่ได้    ดิฉันไม่รับ  30  % เพราะของพึ่งซื้อมาแล้วอยู่ในประกันค่ะ

    By: บรรจบ (บรรจบ)
    Since: 8 เม.ย. 55 10:39:47

  36. admin Post author

    คนอื่นว่าดีคนก็แห่ไปซื้อๆตามๆกัน ถ้าปัญหาไม่จบลองยี่ห้ออื่นที่คนไม่อวยกันก็ดีนะ ที่บ้านติดชาร์ปอยู่มีใช้หลังเดียวทั้งหมู่บ้าน เย็นฉ่ำ ไม่เคยพัง ไม่เคยงอแง อีกเครื่องไดกิ้นก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา

    By: นู๋นุชค่ะ
    Since: 8 เม.ย. 55 13:41:03

  37. admin Post author

    คุณเจ้าของกระทู้กรุณาตอบด้วยครับว่า
    1. จริงหรือไม่ที่วัดอุณหภูมิที่เตียงนอนได้22องศาเซลเซียส..คุณยังบอกว่าไม่เย็น
    2.เครื่องปรับอากาศไม่เคยล้างเป็นปี..

    เพราะหาข้อความที่บริษัทชี้แจงมาเป็นจริง คืออุณหภูมิเย็นถึง 22 คุณยังบอกว่าไม่เย็น
    อันนี้ผมคิดว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่การรับควารู้สึกของคุณเองแล้ว.
    ยิ่งทางบริษัทแจ้งว่าใช้มาเกือบสองปี ยังไม่ล้างเลยนี่
    ไม่มีเครื่องปรับอากาศไหนจะเย็นได้หรอกครับ…

    By: หมู4X
    Since: 8 เม.ย. 55 15:50:53

  38. admin Post author

    คุณสันทัดไปดูกับผมไหมครับ
    ผมอยู่สุขาสองพอดี

    By: panda_nat
    Since: 8 เม.ย. 55 18:01:37

  39. admin Post author

    แอร์ได้ซื้อมาจากบริษัท สินสยาม พลัส จำกัดซื้อในราคา 26,500   บาท  ซึ่งเป็นราคาปกติค่ะ
    ต้องการไปซื้อที่ห้างต่าง ๆ เจ้าหน้าที่แจ้งของขาดตลาดไม่ทราบว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่  เพื่อนแนะนำร้านนี้มาและดูราคาก็ใกล้เคียงเท่ากันในช่วงเวลานั้น จึงตัดสินใจเลือกที่บริษัทสินสยาม พลัส  จำกัด
    เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2555  ได้เข้าเจรจา ขอให้บริษัทปลี่ยนเครื่องใหม่โดยมีเจ้าหน้าที่ สคบ. เป็นคนกลาง  
    เจ้าหน้าที่ศูนย์มิตซู  แจ้งจะนำข้อเสนอเข้าปรึกษาผู้บริหารอีกครั้ง  หากผู้บริหารรับข้อเสนอดังกล่าว ก็จะทำการเปลี่ยนใหม่ให้ แต่จะไม่ติดตั้ง  ให้ค่ะ โดยคิดค่าติดตั้ง 2500 บาท หรือ 1250 บาท แบบนี้ถือเป็นข้อเสนอหรือเปล่าค่ะ

    By: บรรจบ (บรรจบ)
    Since: 9 เม.ย. 55 00:26:45

  40. admin Post author

    ขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งความคิดเห็น   และวิเคราะห์แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น มาเป็นกำลังใจ

     

    By: กำลังใจที่ดี คิดดีทำดี (บรรจบ)
    Since: 9 เม.ย. 55 00:39:51

  41. admin Post author

    …………

    ถ้าเราเจอช่าง  เราจะบอกให้นะคะ  แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะไปรึเปล่า  ช่างอยู่ตจว.ค่ะ

    ..

    By: เจ๊ เชพบ๊ะ
    Since: 9 เม.ย. 55 09:39:25

  42. admin Post author

    เป็นห้องนอนเหรอคะ? แอร์ใหญ่กว่าห้องจริงๆ  แอร์ก็ไม่ผลิตรุ่น 15000 บีทียูมาเลย เราก็ลังเลเรื่องขนาดเหมือนกัน

    ของจขกท. นี่แจ้งเรื่องตั้งแต่ตอนติดตั้งใหม่ๆ เลยป่ะเนี่ย? โห..นานมาก แบบนี้แย่จัง
    http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R11845330/R11845330.html
    อันนี้ ว่านานแล้วนะเนี่ย เจอกระทู้นี้ชิดซ้ายเลย

    By: mimi555
    Since: 9 เม.ย. 55 12:25:38

  43. admin Post author

    อย่าลืมมาบอกความคืบหน้ากันด้วยนะคะ

    By: mimi555
    Since: 11 เม.ย. 55 12:52:05

  44. admin Post author

    จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะค่ะ

    ขอบคุณคะ

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 18 เม.ย. 55 10:08:33

  45. admin Post author

    ขออนุญาต ชี้แจงแทนเจ้าของกระทู้

    ซึ่งเป็นผู้หญิง ที่ไม่มีความรู้ด้านนี้ หน่อยนะครับ

    สงสารแก ผมได้รับรู้เรื่องราวนี้มาโดยตลอด แต่เพิ่งรู้ ว่าแกก็เล่นพี่พันด้วย

    แย้งคุณ ผู้รับผิดชอบ ดังนี้ครับ

    -ที่บอกว่าแอร์ ทำความเย็นที่เตียงได้ 22.2องศา ใช่ครับ แต่เป็นวันที่คุณเข้า

    มาตรวจสอบ แล้วล้างแอร์ให้(ฟรี) มันก็เย็นได้ตอนนั้นแหล่ะครับ หลังจาก

    ช่างกลับไป มันก็เหมือนเดิม

    -ใช้แอร์มา ปีกับ9เดือนล้างครั้งเดียว ถ้าแอร์มันดีจริง สามปีล้างครั้งนึงก็ไม่มี

    ปัญหาหรอกครับ อันนี้ผู้รับผิดชอบ พยายามพูดให้ผู้บริโภคกลายเป็นฝ่ายผิด

    เพราะว่าจริงๆแล้ว มันไม่เย็นตั้งแต่ติดตั้งใหม่ๆครับ

    -กล่าวหาว่าผู้บริโภคซื้อของราคาถูก ตัวโชว์ แล้วอยากได้ของใหม่  

    ถามหน่อยครับ แอร์ตัวโชว์นี่ เหมือน ทีวี พัดลม ที่ต้องเปิดการทำงานโชว์

    หรือครับ แล้วราคา สองหมื่นหกกว่านี่ถูกจนต้องทำใจหรือครับ แล้วแอร์ตัว

    โชว์นี่มันต้องไม่เย็นหรือครับ พูดแบบนี้ดูถูกผู้บริโภคนะครับ

    -ที่ว่าผู้บริโภค ปฏิเสธ เรื่องค่าติดตั้งใหม่นั้น สังเกตุดูดีๆนะครับ สคบ.ครับ

    ที่เป็นผู้เสนอข้อเสนอนี้ขึ้นมา โดยที่ทางฝ่ายบริษัทไม่ได้รับปากว่าจะเปลี่ยน

    เครื่องใหม่ให้ เพียงแต่บอกว่า ถ้าผู้บริโภคยินยอมตามนี้ จะได้นำเสนอเรื่อง

    นี้ให้ผู้ใหญ่ในบริษัท พิจารณา เป็นลำดับขั้นต่อไป ซึ่งผู้บริโภคเห็นว่าทาง

    บริษัทไม่มีความจริงใจ ในการเจรจา จึงยังไม่ให้คำตอบ

    -สุดท้าย บอกว่าอยากยุติโดยเร็ว แต่ติดต่อยาก โยกโย้ ไร้ความจริงใจใน

    การแก้ไขปัญหา จนผู้บริโภค เบื่อหน่าย ท้อแท้ ที่จะเจรจา

      บางท่านอาจจะคิด เอ๊ะ!!! ไอ้หมอนี่รู้เรื่องมากจัง รู้จักกันกับ จขกท.เปล่า

    วะ??? ครับ รู้จักครับ บ้านอยู่ตรงข้ามกัน เค้าเคยมาขอดูแอร์ที่ห้องผมด้วย

    แอร์บีทียู เท่ากัน ขนาดห้องเท่ากัน แต่คนละยี่ห้อ ของผมเย็นฉ่ำ ก็อย่างที่

    บอก สงสารแกครับ เลยต้องเป็นปาก เป็นเสียง แทนแกหน่อย เผื่อทุกท่าน

    ไว้ในดุลยพินิจ ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    By: XXLGiant
    Since: 19 เม.ย. 55 23:50:17

  46. admin Post author

    ขอบคุณ คห. 48 คุณ XXLGiant มาก ๆ ค่ะที่ให้กำลังใจ และทุกท่านที่ส่งกำลังใจและความคิดเห็นมาค่ะ

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 20 เม.ย. 55 20:59:58

  47. admin Post author

    คห . 47 ขอบคุณค่ะทีนำกระทูเดิมมาให้ค่ะ     ทุกท่านยังจำกันได้นะค่ะ ขอให้เปิด

    http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2012/02/R11671375/R11671375.html

    ช่วยโหวตและขอกำลังใจด้วยค่ะ

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 20 เม.ย. 55 22:24:08

  48. admin Post author

    ความเห็น26 เขียนมา-ผู้บริโภคซื้อแอร์ตัวโชว์ซึ่งได้รับการลดราคาจากร้านค้าและเป็นเครื่องที่ทำงานได้ปกติ แต่อยากได้เครื่องตัวใหม่???

    ความจริงที่ถูกต้อง ซื้อในราคาปกติค่ะ และเป็นของใหม่ค่ะ ตามบิลที่แนบมาค่ะ

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 21 เม.ย. 55 14:43:38

  49. admin Post author

    ความจริงที่ถูกต้อง ซื้อในราคาปกติค่ะ และเป็นของใหม่ค่ะ ตามบิลที่แนบมาค่ะ

    /

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 21 เม.ย. 55 15:50:45

  50. admin Post author

    ความจริงที่ถูกต้อง ซื้อในราคาปกติค่ะ และเป็นของใหม่ค่ะ ตามบิลที่แนบมาค่ะ

    /

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 21 เม.ย. 55 16:00:12

  51. admin Post author

    บิลใบเสร็จการซื้อแอร์

    /

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 21 เม.ย. 55 18:40:53

  52. admin Post author

    ความเห็นที่ 26     3.ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ได้มีการเจรจาอีกครั้งหนึ่งโดยมีเจ้าหน้าที่ สคบ.เป็นคนกลาง และทางสคบ.ขอเป็นคนกลางเข้าตรวจสอบ

     " ข้อความนี้ได้เขียนส่งมาทาง  Hotmail   เมื่อ 5  ก.ย 53 โดยเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทมิตซู

    เรียน …..

    ตามที่ได้เคยแจ้งคุณ…….ว่าทางบริษัทยินดีที่ สคบ.จะนำเอาผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบดูว่าเครื่องปรับอากาศปกติหรือไม่

    โดยทางบริษัทออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการไม่เกิน 2,000 บาท ดังนั้นจึงขอให้ทางคุณ……ติดตามที่

    สคบ.ว่าจะสามารถนัดกับผู้เชี่ยวชาญได้เมื่อไร.

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 22 เม.ย. 55 00:22:12

  53. admin Post author

    ข้อชี้แจงดังนี้

    1. ดิฉันได้ขอให้ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการมาตรวจสอบเครื่องปรับอากาศกับบริษัทมิตซู ตั้งแต่เจรจาครั้งแรก เจ้าหน้าที่ สคบ. ( ท่านแรก) รับเรื่องแล้วค่ะ  และถูกปฎิเสธบอกว่าไม่มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องปรับอากาศทางบริษัทขอเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

    2. ทางร้านผู้จำหน่ายเข้ามาทำการตรวจสอบ ตรวจเช็คประมาณ 2-3 ครั้ง พร้อมถอดเครื่องปรับอากาศออกมาติดตั้งใหม่ก็ไม่ดีขึ้น  ทางบริษัทมิตซูได้เข้ามาตรวจเช็คและตรวจสอบหลายครั้งไม่ดีขึ้น ดิฉันจึงได้ติดต่อทาง สคบ. อีกครั้งปรากฎ ทางสคบ. ได้เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ ผู้รับเรื่องท่านใหม่  (ท่านที่ 2 ????)

    3. นัดเจรจาอีกรอบมีเจ้าหน้าที่มิตซู  สคบ. ท่านที่ 2 เป็นคนกลาง  ดิฉันขอเสนอเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศเครื่องใหม่  ทางเจ้าหน้าที่บริษัทมิตซู ไม่ตกลงบอกเครื่องปกติ ขอเข้ามาจับอุณหภูมิโดยใช้เครื่องวางไว้ในห้อง 2 คืน

    4. นัดเจรจาอีกรอบ สคบ. ท่านที่ 2 เป็นคนกลาง เพื่อมาสรุปผล ตามรายงานกราฟเบื่องต้น ก็ไม่ดีขึ้น ดิฉันเสนอขอเปลี่ยนเครื่องใหม่อีก ทางเจ้าหน้าที่บริษัทมิตซูแจ้งเครื่องปกติ ขอเปลี่ยนใหม่ให้  กรณีเปลี่ยนแล้วเย็นถือว่าจบกรณีไม่เย็นค่อยมาคุยเรื่องเปลี่ยนเครื่องภายหลัง  ดิฉันได้เชิญท่าน สคบ. ท่านที่ 2 ไปเป็นคนกลางในวันที่ทำการเปลี่ยน (หลังจากเปลี่ยนไม่ดีขึ้น )ดิฉันได้แจ้งไปทาง สคบ. และทางเจ้าหน้ามิตซู รับทราบผล

    5. ดิฉันติดตามผล สคบ. ท่านที่2 แจ้งว่าได้เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ สคบ. คนใหม่รับเรื่องแทน  (ท่านที่ 3  ????????   แล้วค่ะ

    หมายเหตุ   การตรวจสอบความผิดพลาดเครื่องปรับอากาศไม่เย็น ของเจ้าหน้าที่บริษัทมิตซู ตรวจสอบ เช็คข้ามปีเพียงพอแล้วค่ะ  (ซื้อมาใช้ไม่ได้ซื้อมาเพื่อซ่อม และฝึกงานของช่างบริษัทค่ะ )

    By: แอร์ไม่เย็น (บรรจบ)
    Since: 22 เม.ย. 55 15:57:47

Leave a Reply