admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ไม่รู้ครับ ขึ้นอยู่กับการตกลงของแต่ละหมุ่บ้าน โดยเอาพื้นที่บ้านมาคำนวณ… By: ton_mosquito Since: 7 ก.ย. 55 14:16:51 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm เท่าที่คณะกรรมการหมู่บ้านกำหนด หรือลูกบ้านมีมติในที่ประชุม ตามความเหมาะสม อาจคิดตาม พท. เช่น ตรม. ละ 50 บาท ขึ้นอยู่กับ มีอะไรบ้าง เช่น สระน้ำ มีไหม ยามกี่คน ตัดต้นไม้ ดูแลสวนไหม ผมเดาเอานะครับ เพราะ จขกท ถามมา แบบ ยากมาก ไม่บอกอะไรเลย By: พ่อน้องแนนท์ Since: 7 ก.ย. 55 14:23:04 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ บวก ไปอีก 20% (เผื่อคนไม่จ่าย) ได้เท่าไหร่นำมาเฉลี่ยกันตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดร่วมกัน ที่เผื่อเอาไว้กรณีคนไม่จ่าย ถ้าบังเอิญเก็บได้เยอะกว่าที่คาดก็สะสมเข้ากองทุนไปเรื่อยๆเผื่อมีการซ่อมแซมใหญ่ By: Abarica Since: 7 ก.ย. 55 15:19:16 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ต้องขอโทษด้วยครับที่ให้ข้อมูลน้อยไป/ ข้อมูล ……… เรื่องมีอยู่ว่า พ่อ-แม่ ได้ซื้อบ้านเดี่ยวไว้ และตอนนี้ท่านเสียตามวัยอันสมควร เป็นเวลาผ่านมา 5 ปีแล้ว หลังจากท่านเสียก็ไม่มีทายาทไปดูแลต่อ (ทายาท 4 คน) ปล่อยบ้านว่างไว้ตลอด……….. ตอนนี้ทายาทคนสุดท้ายจะเข้าไปอยู่ดูแลก็ไม่สะดวก เพราะทายาทไม่ปรองดองกัน ทายาทคนสุดท้ายก็เลยคิดจะขาย แต่ติดว่าจะต้องมีค่าส่วนกลางที่ไม่ได้อยู่หลังจากปล่อยบ้านว่างร้างไป 5 ปี ……….. เลยอยากทราบจะต้องเสียค่าส่วนกลางให้นิติ ฯ ในราคาแบบลดหย่อนได้บ้างมั๊ย ครับ / ขอบคุณทุกความเห็น By: ผู้มีรายได้น้อย (ตาลคู่) Since: 7 ก.ย. 55 15:25:16 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm แล้วแต่ค่าใช้จ่ายประจำในส่วนกลางของหมู่บ้านละนะ ส่วนใหญ่จะนำค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดและเพิ่มค่าบริหารความเสี่ยงเข้าไปหน่อย แล้วค่อยนำมาหารเฉลี่ยเ อาจจะเรียกเก็บต่อหลัง หรือเก็บต่อพื้นที่ของที่ดินก็ได้ครับ **ถามและต่อรองขอลดกับนิติฯ ของหมู่บ้านได้เลยครับ** By: ChemKorat3 Since: 7 ก.ย. 55 15:38:46 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ผมว่าลองไปคุยกะนิติดูเลยครับ ว่ามันค้างเท่าไหร่ By: pencom Since: 7 ก.ย. 55 15:39:39 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ผมว่าน่าจะต่อรองได้แหละครับ By: fa_beer Since: 7 ก.ย. 55 17:38:03 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm มีกฎหมายระบุใหมครับว่า หมู่บ้านที่อยู่ จะต้องใช้ใบปลอดหนี้ถึงจะขายบ้านได้ ไม่เหมือนคอนโด ถ้าต้องใช้ใบปลอดหนี้ ไปต่อรองดูว่าจะต้องจ่ายเท่าใดเพื่อปิดหนี้ อย่าเพิ่งบอกว่าจะขายบ้าน เดี๋ยวไม่ได้ลด By: KittySP Since: 7 ก.ย. 55 20:25:17 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm เอ่อ ทำไมต้องต่อรอง เขาต้องคิดค่าปรับและดอกเบี้ยคุณด้วยซ้ำไปจ่ายเถอะครับ เรื่องของส่วนรวมอย่าเอาเปรียบคนอื่นเลยครับ By: Tamจัง Since: 7 ก.ย. 55 23:04:50 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm จ่ายย้อนหลัง มีเหตุจำเป็น ขอลดได้ครับ By: คนไม่พิเศษ "ซาคุ" Since: 8 ก.ย. 55 09:04:58 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm มันจะมีดอกเบี้ยที่งอกเงยมาเป็นเวลานานรวมอยู่ด้วยน่ะสิแต่คุณต้องไปคุยกับทางนิติฯ แจ้งเหตุ แจ้งความจำเป็นกับเขาไปเอกสาร ใบมรณบัตรอะไร เตรียมไปให้เขาดูด้วยค่ะอาจมีสิทธิ์ได้รับการลดหย่อนก็ได้ แต่ถ้าเขาไม่ลดหย่อนให้ ก็ต้องจ่ายไปตามจริงค่ะ By: กานดา ขาร็อค Since: 8 ก.ย. 55 17:04:02 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm เห็นด้วยครับ ควรจะไปจ่ายทั้งหมด แล้วขอโทษด้วยซ้ำว่าทำไมถึงไม่จ่าย ไม่ควรต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น By: วิชัย Since: 9 ก.ย. 55 20:18:02 Log in to Reply ↓
admin Post authorSeptember 25, 2012 at 6:46 pm ขอขอบคุณ ทุกคำตอบที่ให้ความกระจ่าง ความคิดเห็นที่ 12 เห็นด้วยครับ ควรจะไปจ่ายทั้งหมด แล้วขอโทษด้วยซ้ำว่าทำไมถึงไม่จ่าย ไม่ควรต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น จากคุณ : วิชัย เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 55 20:18:02 ตอบ คห.12 ที่ไม่ได้จ่ายเป็นเพราะหลังจาก พ่อ- แม่ ท่านเสียชีวิต เพราะอาศัยอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด และมีความเดือนร้อนนิดหน่อยเกี่ยวกับเงิน จึงไม่มีเงิน มาจ่ายส่วนนี้ จึงต้องปล่อยบ้านไว้ก่อน ไว้จะเข้าไปคุยกับนิติดูว่าจะแก้ไขยังงัยแล้วจะได้เข้าไปอาศัยดูแลบ้านต่อไป/.…..และต้องขอขอบคุณทุกคำตอบอีกครั้ง และขอปิดกระทู้ ครับ/. By: ตาลคู่ (ตาลคู่) Since: 10 ก.ย. 55 12:24:03 Log in to Reply ↓
ไม่รู้ครับ ขึ้นอยู่กับการตกลงของแต่ละหมุ่บ้าน โดยเอาพื้นที่บ้านมาคำนวณ…
By: ton_mosquito
Since: 7 ก.ย. 55 14:16:51
เท่าที่คณะกรรมการหมู่บ้านกำหนด หรือลูกบ้านมีมติในที่ประชุม ตามความเหมาะสม อาจคิดตาม พท. เช่น ตรม. ละ 50 บาท ขึ้นอยู่กับ มีอะไรบ้าง เช่น สระน้ำ มีไหม ยามกี่คน ตัดต้นไม้ ดูแลสวนไหม ผมเดาเอานะครับ เพราะ จขกท ถามมา แบบ ยากมาก ไม่บอกอะไรเลย
By: พ่อน้องแนนท์
Since: 7 ก.ย. 55 14:23:04
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่ บวก ไปอีก 20% (เผื่อคนไม่จ่าย) ได้เท่าไหร่นำมาเฉลี่ยกันตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดร่วมกัน
ที่เผื่อเอาไว้กรณีคนไม่จ่าย ถ้าบังเอิญเก็บได้เยอะกว่าที่คาดก็สะสมเข้ากองทุนไปเรื่อยๆเผื่อมีการซ่อมแซมใหญ่
By: Abarica
Since: 7 ก.ย. 55 15:19:16
ต้องขอโทษด้วยครับที่ให้ข้อมูลน้อยไป/ ข้อมูล ………
เรื่องมีอยู่ว่า พ่อ-แม่ ได้ซื้อบ้านเดี่ยวไว้ และตอนนี้ท่านเสียตามวัยอันสมควร เป็นเวลาผ่านมา 5 ปีแล้ว หลังจากท่านเสียก็ไม่มีทายาทไปดูแลต่อ (ทายาท 4 คน) ปล่อยบ้านว่างไว้ตลอด………..
ตอนนี้ทายาทคนสุดท้ายจะเข้าไปอยู่ดูแลก็ไม่สะดวก เพราะทายาทไม่ปรองดองกัน ทายาทคนสุดท้ายก็เลยคิดจะขาย แต่ติดว่าจะต้องมีค่าส่วนกลางที่ไม่ได้อยู่หลังจากปล่อยบ้านว่างร้างไป 5 ปี ………..
เลยอยากทราบจะต้องเสียค่าส่วนกลางให้นิติ ฯ ในราคาแบบลดหย่อนได้บ้างมั๊ย ครับ / ขอบคุณทุกความเห็น
By: ผู้มีรายได้น้อย (ตาลคู่)
Since: 7 ก.ย. 55 15:25:16
แล้วแต่ค่าใช้จ่ายประจำในส่วนกลางของหมู่บ้านละนะ
ส่วนใหญ่จะนำค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดและเพิ่มค่าบริหารความเสี่ยงเข้าไปหน่อย แล้วค่อยนำมาหารเฉลี่ยเ อาจจะเรียกเก็บต่อหลัง หรือเก็บต่อพื้นที่ของที่ดินก็ได้ครับ
**ถามและต่อรองขอลดกับนิติฯ ของหมู่บ้านได้เลยครับ**
By: ChemKorat3
Since: 7 ก.ย. 55 15:38:46
ผมว่าลองไปคุยกะนิติดูเลยครับ ว่ามันค้างเท่าไหร่
By: pencom
Since: 7 ก.ย. 55 15:39:39
ผมว่าน่าจะต่อรองได้แหละครับ
By: fa_beer
Since: 7 ก.ย. 55 17:38:03
มีกฎหมายระบุใหมครับว่า หมู่บ้านที่อยู่ จะต้องใช้ใบปลอดหนี้ถึงจะขายบ้านได้ ไม่เหมือนคอนโด
ถ้าต้องใช้ใบปลอดหนี้ ไปต่อรองดูว่าจะต้องจ่ายเท่าใดเพื่อปิดหนี้
อย่าเพิ่งบอกว่าจะขายบ้าน เดี๋ยวไม่ได้ลด
By: KittySP
Since: 7 ก.ย. 55 20:25:17
เอ่อ ทำไมต้องต่อรอง เขาต้องคิดค่าปรับและดอกเบี้ยคุณด้วยซ้ำ
ไปจ่ายเถอะครับ เรื่องของส่วนรวมอย่าเอาเปรียบคนอื่นเลยครับ
By: Tamจัง
Since: 7 ก.ย. 55 23:04:50
จ่ายย้อนหลัง มีเหตุจำเป็น ขอลดได้ครับ
By: คนไม่พิเศษ "ซาคุ"
Since: 8 ก.ย. 55 09:04:58
มันจะมีดอกเบี้ยที่งอกเงยมาเป็นเวลานานรวมอยู่ด้วยน่ะสิแต่คุณต้องไปคุยกับทางนิติฯ แจ้งเหตุ แจ้งความจำเป็นกับเขาไปเอกสาร ใบมรณบัตรอะไร เตรียมไปให้เขาดูด้วยค่ะอาจมีสิทธิ์ได้รับการลดหย่อนก็ได้ แต่ถ้าเขาไม่ลดหย่อนให้ ก็ต้องจ่ายไปตามจริงค่ะ
By: กานดา ขาร็อค
Since: 8 ก.ย. 55 17:04:02
เห็นด้วยครับ ควรจะไปจ่ายทั้งหมด แล้วขอโทษด้วยซ้ำว่าทำไมถึงไม่จ่าย ไม่ควรต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น
By: วิชัย
Since: 9 ก.ย. 55 20:18:02
ขอขอบคุณ ทุกคำตอบที่ให้ความกระจ่าง
ความคิดเห็นที่ 12
เห็นด้วยครับ ควรจะไปจ่ายทั้งหมด แล้วขอโทษด้วยซ้ำว่าทำไมถึงไม่จ่าย ไม่ควรต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น
จากคุณ : วิชัย
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 55 20:18:02
ตอบ คห.12 ที่ไม่ได้จ่ายเป็นเพราะหลังจาก พ่อ- แม่ ท่านเสียชีวิต เพราะอาศัยอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด และมีความเดือนร้อนนิดหน่อยเกี่ยวกับเงิน จึงไม่มีเงิน มาจ่ายส่วนนี้ จึงต้องปล่อยบ้านไว้ก่อน ไว้จะเข้าไปคุยกับนิติดูว่าจะแก้ไขยังงัยแล้วจะได้เข้าไปอาศัยดูแลบ้านต่อไป/.
…..และต้องขอขอบคุณทุกคำตอบอีกครั้ง และขอปิดกระทู้ ครับ/.
By: ตาลคู่ (ตาลคู่)
Since: 10 ก.ย. 55 12:24:03