ต้นไม้ปลูกในร่ม

เฟิร์นบอสตัน

– เฟิร์นบอสตันเป็นพืชตระกูลเฟิร์นชนิดหนึ่ง มีใบเขียวชะอุ่มคล้ายใบมะขาม ปลายใบไม่มีแฉก เป็นพืชที่ชอบความชื้น สามารถปลูกในร่มได้สบาย ๆ นอกจากนี้เฟิร์นบอสตันยังมีคุณสมบัติช่วยดูดสารพิษ และฟอกอากาศภายในบ้านได้อีกด้วย

ต้นเงินไหลมา

– ต้นเงินไหลมาเป็นเถาไม้เลื้อยขนาดเล็ก ลักษณะต้นจะออกกลม ๆ ดูน่ารัก ส่วนลักษณะใบจะคล้ายใบบอน มีสีเขียวอ่อนผสมสีเหลืองจาง ๆ และมีลายของใบเป็นเส้นตรงสีเงิน โคนใบเว้าลึกมองดูคล้ายรูปหัวใจ อีกทั้งด้วยชื่อและลักษณะของต้นไม้ชนิดนี้ ก็ทำให้คนนิยมปลูก

กวักมรกต

– ต้นไม้ชื่อมงคลอีกชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกในอาคารบ้านเรือน เพราะเป็นต้นไม้ในร่มที่สวยงาม แถมมีนามเป็นมงคล ลักษณะลำต้นเป็นหัวใต้ดิน แตกใบย่อยเป็นสีเขียวมรกตเฉดเข้ม ใบแข็งและเป็นมัน สื่อถึงความมั่งคั่ง และความราบรื่น นิยมปลูกต้นกวักมรกตเป็นไม้ประดับภายในบ้าน เนื่องจากดูแลง่าย ไม่ค่อยพบปัญหาโรคพืช หรือแมลงมารบกวน

หมากเหลือง

– พันธุ์ไม้ประเภทปาล์ม ที่เติบโตได้ง่ายในที่ร่ม มีความสวย งามสง่า คุณสมบัติส่วนตัวของหมากเหลือง คือ การคายไอน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับห้อง หมากเหลืองที่มีขนาดสูง 1.8 เมตร จะคายน้ำประมาณ 1 ลิตรใน 1 วัน และช่วยฟอกอากาศที่เป็นพิษ โดยการดูดซึมสารพิษที่แทรกตัวอยู่ในอากาศภายในห้อง

หมากเหลือง

– พันธุ์ไม้ในร่มที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันเงาสวยงาม มีดอกสีขาวเด่นตั้งตรงคล้ายดอกหน้าวัว เดหลีจะคายน้ำปริมาณมาก ทำให้ห้องของคุณสดชื่นอยู่เสมอ

วาสนา

– พันธ์ไม้ในบ้านที่นิยมกันมากชนิดหนึ่ง วาสนาแตกใบแน่นเป็นพุ่มที่ยอด เมื่อเจริญเติบโตเต็มที่แล้วลำต้นของวาสนาจะมีลักษณะแข็ง บางครั้งวาสนาจะแทงช่อออกดอกบริเวณยอด ดอกวาสนาจะมีสีขาวเล็ก ๆ แต่กลิ่นหอม นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการดูดซึมสารพิษในอากาศ

เดหลี

– พันธุ์ไม้เลื้อยในร่มยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง ลักษณะใบคล้ายรูปหัวใจแต้มด้วยสีเหลืองทองด่าง ง่ายต่อการดูแลรักษา เจริญเติบโตได้รวดเร็ว ทนทุกสภาพแวดล้อม

คำค้นหา:

  • ต้นไม้ปลูกในร่ม
  • ต้นไม้ในร่ม

One thought on “ต้นไม้ปลูกในร่ม

Comments are closed.