รบกวนปรึกษาหน่อยครับ คือ
เพื่อนบ้าน ปลูกมะละกอห่างจากรั้วหลังบ้านแค่ 50 cm. ตอนนี้ต้นยังไม่สูงมากนัก
ยังไม่พ้นความสูงของรั้ว ต้นยังเล็กๆ อยู่
แต่พอดีผมได้ยินมาว่า รู้มาว่า ต้นมะละกอ ระยะแผ่ใบค่อนข้างหลายเมตรอยู่ และสูงได้ถึง 5 – 10 เมตร
และต่อไปหากสูงขึ้นเรื่อยๆ ออกดอก ติดลูก จะมีปัญหาเรื่องเพลี้ยแป้ง และราดำตามมาอีก
สิ่งที่ผมกังวลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือ
1) หลังบ้านผม ผมใช้ตากเสื้อผ้า (บริเวณที่ตากผ้าห่างจากรั้วแค่เมตรเดียว
ก็แสดงว่าห่างจากโคนต้นมะละกอแค่ 1.5 เมตร)
เกิดต่อไปมีปัญหาเรื่องเพลี้ยแป้ง ราดำ มันจะมาเลอะเสื้อผ้าผมหรือเปล่าครับ
2) ระยะแผ่มาจะล้ำเข้ามาในบ้านผมมาก จนไม่น่าดู อึออัด และมันจะบังแดด
ที่ผมใช้ในการตากผ้าหรือไม่
3) ระบบรากของมะละกอ รุนแรงมากไหม มีผลอะไรกับรั้วบ้านหรือไม่ครับ.
4) จะมีปัญหาอะไรอื่นๆ นอกเหนือข้อ 1-3 อีกหรือไม่ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
5) สุดท้าย ผมควรต้องทำยังไงดี หรือวางแผนป้องกันยังไงดี หรือว่าผมคิดมากไปเอง จริงๆ ไม่น่ามีอะไร (หรือเปล่า ?)
รบกวนด้วยครับผม
ขอบคุณมากครับผม
By: domo
Since: 4 เม.ย. 55 09:49:26
คำค้นหา:
- ปลูกมะละกอในกระถาง
- มะละกอออกลูกแล้วร่วง
- https://www thaider com/homepro/22130
ถ้าไม่เกรงใจกัน ข้ามรั้วบ้านมา ก็ตัดทิ้งได้เลยครับ
แต่ถ้ารักกันดี รอให้มีปัญหาก่อน แล้วก็บอกเขาดีๆครับ
By: Mccain
Since: 4 เม.ย. 55 09:58:09
มะละกอไม่สูงขนาดนั้นหรอก ครับ ไม่ต้องกลัว
By: แอ๊บแบ๊ว
Since: 4 เม.ย. 55 10:01:45
รอออกลูก ขอมาแบ่งกินบ้าง
By: Vancin
Since: 4 เม.ย. 55 10:04:08
คุณคิดล่วงหน้ามากไปอ่ะ
กับเหตุการณ์ในอนาคต
มะละกอไม่จำเป็นต้องเป็นเพลี้ยเสมอไป
เรื่องรากไม่มีปัญหาคะ
By: ต้มส้มปลากระบอก
Since: 4 เม.ย. 55 10:10:55
อย่าเพิ่งกังวลมากครับ มะละกอแผ่มากสุดก็แค่ 1 เมตร ปัญหาเพลี้ยก็ไม่ได้มีมากมาย
ถ้าเจอปัยหาจริงๆ ค่อยคุยกับเขาก็ได้
By: MirrorLake
Since: 4 เม.ย. 55 10:16:58
สอยเอามาตำส้มซะ แล้วแบ่งกันกิน
By: ขอชื่อที่รักจ๋า ณ พันทิป
Since: 4 เม.ย. 55 10:22:14
ต่อไปไม่ต้องซื้อมะละกอกินเองแล้ว .. ล้ำมาตัด ตำ ปั้กๆๆๆๆ !
.
By: สวยสะพรึง
Since: 4 เม.ย. 55 10:35:46
ของเราติดรั้วเลยติดจะขอตัดเค้าบอกไว้กิน เซ็งงะ กลัวขโมยจะเข้ามาได้ไม่รู้จะทำไงหักดิบก็กลัวมีปัญหา
By: fufurung
Since: 4 เม.ย. 55 10:40:26
ขุดดินใต้รั้ว ซัก 50 เซ็น
เทน้ำมันเครื่องให้ชุ่มๆ แล้วกลบดินกลับ
ไอ้มะละกอเวรนั่น จะเฉาตายไปเองครับ
By: เจ๊ก in the city
Since: 4 เม.ย. 55 10:44:48
ไม่อันตรายเท่าที่คุณกังวลครับ
ผมว่ารอให้เกิดปัญหาก่อนแล้วก็คุยกับเค้าดีกว่า
ถ้าไปคุยตอนนี้ จะดูว่าเราเรื่องมากเกินไป
By: jobuakwan
Since: 4 เม.ย. 55 10:48:19
ข้างบ้านผมเค้าเดินมาบอกว่า "ถ้ากิ่งมันล้ำไปตัดได้เลยนะครับ"
ผมก้อตอบกลับไปว่า "ของผมล้ำเกะกะพี่ก้อตัดได้เลยคับ"
ทุกวันนี้อยู่อย่างสันติสุขทั้งเพื่อนบ้านด้านซ้ายและด้านขวา
By: NHU~MU~RAS
Since: 4 เม.ย. 55 11:02:10
โห..ดูเหมือนจะคิดมากไป (หรือเปล่า)
แล้วจะอยู่กันไปแบบนี้ตั้ง 20 ปี..เลยนะ
By: DiamondCut
Since: 4 เม.ย. 55 11:09:18
จริงๆแล้วเรื่องยังไม่เกิดและเค้าก็ปลูกอยู่ในอาณาเขตของบ้านเค้า
คุณอาจจะกังวลมากเกินไป
ถ้าในอนาคตเกิดปัญหาอย่างที่คุณกลัวจริง ก็บอกกับเค้าดีๆว่าขอตัดส่วนที่ล้ำ
มาในเขตบ้านคุณเพราะว่ามันเปื้อนเสื้อผ้าอะไรก็ว่าไปครับ
จะสร้างศัตรูง่ายมากและเมื่อเป็นแล้วส่วนใหญ่จะเป็นตลอดไป
ส่วนการสร้างมิตรสร้างยากและทำลายง่ายครับ
By: ผู้ชายธาตุลม
Since: 4 เม.ย. 55 11:19:37
คิดในแง่ดี ว่าโชคดีแล้วที่เป็นมะละกอ
รากอ่อนไม่ทำลายรั้ว ใบใหญ่ร่วงก้อเก็บง่าย
ใบมะละกอยาวเต็มที่ก้อไม่เกิน 1เมตร
ปลูกห่างรั้ว 50 เซ็น = เกินรั้วมาไม่เกิน 50 เซ็น
ถ้าเกิดเพื่อนบ้าน เค้าเปลี่ยนเป็นต้นมะม่วง ต้นหูกระจง ต้น ฯลฯ
อาจจะย่ำแย่มากกว่านี้
By: nat1234
Since: 4 เม.ย. 55 11:28:20
คิดมากไปหรือเปล่าคะ มะละกอเองนะ
By: กุหลาบสีส้ม
Since: 4 เม.ย. 55 11:40:05
ที่บ้านไม่ได้ปลูกมันขึ้นมาเอง ติดรั้วแบบของเพื่อนบ้านคุณเลย ตอนแรกว่าโตหน่อย จะเอาออก
แต่เพื่อนบ้านหลายบ้านในระแวกเดียวกันขอไว้ บอกว่าขอเก็บลูกมะละกอดิบไปทำอาหาร เลยปล่อยทิ้งไว้
เก็บกันสนุกสนานมาก มีการจองด้วย บางคนมาจากท้ายซอยมาขอไปก็มี
อายุเกินปีแล้ว สูงประมาณ 3 เมตร รั้วก็ไม่เห็นจะพัง(รั้วเราเอง เพื่อนบ้านไม่ได้ทำรั้ว) เพลี้ยก็ยังไม่เคยขึ้น รายังไม่มี
เพื่อนบ้านก็ตากผ้าบริเวณนั้น(เค้าตากผ้าหน้าบ้าน) ไม่น่าวิตกมากเกินไป ระวังเพื่อนบ้านจะเบื่อนะคะ
By: simiach
Since: 4 เม.ย. 55 11:59:58
คิดมากเกินไปป่าวครับ เราอาจมีเรื่องต้องพึ่งพาอาศัยกันในอนาคต อย่าเอาเรื่องแค่นี้มากวนใจเลยครับ โดยเฉพาะเราต้องอยู่บ้านนี้ไปอีกนาน
By: yordzy
Since: 4 เม.ย. 55 12:12:55
มะละกอเป็นต้นไม้ที่สร้างปัญหาน้อยมาก แมลงก็แทบไม่มี ใบก็ไม่ร่วง ร่วงก็ใบเบ้อเริ่ม ต้นก็ไม่สูงไม่ใหญ่ รากไม่ชอนไช ถ้าขโมยปีนเข้ามาคงหักกลางแน่ๆ
อย่ากังวลไปเลยค่ะ
By: Toom-bs
Since: 4 เม.ย. 55 12:43:09
ไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับ…สบายใจได้
By: อาแปะขายกล้วย
Since: 4 เม.ย. 55 12:51:55
อ่านแล้ว โชคดีที่บ้านไม่ได้ติดกันกับ จขกท
By: คนดวงดี
Since: 4 เม.ย. 55 13:04:01
ให้มะละกอเอียงมาทางบ้านคุณ
มีลูกก็เก็บกินได้เลยครับ
By: ระยิบระยับ
Since: 4 เม.ย. 55 13:11:07
คห 20. ผมถามดีๆ ก็เพราะผมไม่รู้ เลยถามดีๆ ยังไม่ได้ต่อว่าเพื่อนบ้าน หรือใครเลยนะครับ.
แต่คุณก็มาแขวะอีก คุณเป็นคนดี เป็นเพื่อนบ้านที่ดีจริงๆ เลยทีเดียว อืมมม
By: domo
Since: 4 เม.ย. 55 13:23:50
เค้าชอบ คห.20 อ่ะ
By: น้อยโหน่ง1
Since: 4 เม.ย. 55 13:24:11
คิดมากไปๆ ..
By: numtasatan
Since: 4 เม.ย. 55 13:26:32
มะละกอ ไม่มีปัญหา อายุมันสั้น เผลอๆไม่ออกลูกต้องตัดทิ้งอีก
เจอมะม่วง แล้วจะหนาว
By: ก้นกบ
Since: 4 เม.ย. 55 13:39:20
ปลูกถั่วฝักยาวรอเลยครับ เตรียมกระเทียม มะเขือเทศ ถั่วลิสงคั่ว ปูม้า ปูดอง ปลาร้า ตามสะดวก
By: คนบ้านั้นชอบหอบ "ฟาง"
Since: 4 เม.ย. 55 13:57:22
มะละกอนะ ไม่ใช่ต้นโพธิ์ ท่าทางคุณนี่จ้องจะงับหัวเพื่อนบ้านน่าดู
By: เขียนบน iPhone (note2j)
Since: 4 เม.ย. 55 15:02:23
เห็นด้วยกับ คห.20
By: a-ผู้ชั่วร้าย
Since: 4 เม.ย. 55 15:05:03
นึกว่าข้างบ้านผมมาตั้งกระทู้
By: jkloring
Since: 4 เม.ย. 55 15:11:20
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
มะละกอไม่ได้ร้ายค่ะ เดี๋ยวค่อยๆ คุย จขกท ก็เอาเรื่องมะละกอเป็น topic เลย
พันธุ์อะไรครับ ลูกดกไม๊ครับเนี่ย บลาๆๆๆ ชวนเพื่อนบ้านคุยนำร่องไปก่อน
แล้ว จขกท ก็สำทับไปว่า ถ้าต้นไม้บ้านผมล้ำไปบ้านพี่ พี่ตัดได้เลยนะครับ กลัวเดี๋ยวเพลี้ย หรือ กิ่งมันหล่นทับไปฝั่งบ้านพี่อะครับ
เราชิงออกตัวก่อนเลยค่ะ รับรอง เค้าต้องตอบกลับมาว่า เห้ยถ้าของพี่ล้ำมา ก็ตัดได้เลยนะ
เราก็รอ รอ รอ วันมะละกอล้ำมา ละก็ตัดมากิน 55555+
By: เซียวลี้ปวยตอ มิเคยพลาดเป้า
Since: 4 เม.ย. 55 15:28:26
ข้างบ้านเราก็ปลูกติดกะรั้วเลยค่ะ สอยมาทำส้มตำ อร่อยกันไปเลย แต่พอน้ำท่วมที่ผ่านมา มันตายหมดเลย ตอนนี้แกปลูกใหม่แล้ว พร้อมทั้งปลูกมะเขือเทศ กะถั่วฝักยาวด้วย แต่แกจะเกรงใจบ้านเรามากๆ จะคอยมาเล็มๆ ไม่ให้เกินเข้ามาในบ้านเรา แต่เราไม่ถือค่ะ เพราะขอแกกินด้วย อิอิ
ปล. แต่ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องกิ้งก่าอ่ะค่ะ ทำไมมีได้ไม่รู้ เมื่อก่อนไม่มี เราเดาว่ามันมาเพราะถั่วฝักยาวรึป่าวก็ไม่รู้ ได้แต่ไล่ๆ มันไป
By: เบาหวิว
Since: 4 เม.ย. 55 16:25:04
กิ้งก่าน่ารักออก
ตอนนี้ดีใจมากที่บ้านมีตุ๊กแกแล้ว
รอว่าเมื่อไหร่จะถูกหวย 555
By: weirdbird
Since: 4 เม.ย. 55 17:35:48
ข้างบ้านผมเขาปลูกมะม่วงเขียวเสวยติดรั้วบ้านผมต้นใหญ่มาก แต่เขาปลูกมาก่อนที่ผมจะย้ายเข้ามาอยู่ พอเขาเห็นผมย้่ายเข้ามา พวกเล่นจะตัดต้นมะม่วงทิ้งเลย เลยถามว่าจะตัดมันทำไมมันให้ร่มดีกว่าติดแอร์ หนึ่งตันอีก พวกบอกว่ากลัวใบจะร่วงมาที่รั้วบ้านผม เดี๋ยวจะไม่สบายใจ ผมบอกไม่ต้องเลย ห้ามตัดเด็ดขาด ถ้าเขาตัดเขาต้องซื้อแอร์ติดห้องรับแขกบ้านเขา ให้เขาเลือกเอา สุดท้ายเขาไม่ตัด แต่พอออกลูก เขาสอยมาให้ผมกินก่อนเพื่อนทีละหลายๆลูก ผมบอกไม่ต้องสอยมาเลย กินจนหน้าจะเป็นมะม่วงอยู่แล้ว เขาเลยเอาแกง เอาต้ม มาให้ผมกินบ่อยๆ สบายไป
By: p_warat
Since: 4 เม.ย. 55 17:39:20
เฮ้อ จขกท เรื่องเล็กเรื่องน้อยก็เก็บเอามาเป็นอารมณ์ อะไรนิดก็ไม่ได้ อะไรหน่อยก็ไม่ได้ จะมีความสุขได้ไงเนี่ย
ข้างบ้านผมเลี้ยงแมว 2 ตัว มันข้ามมาอึที่สนามหญ้าบ้านผมทุกวันผมไม่เคยแม้แต่จะคิด ถือว่า เรื่องของเดรัจฉานคนไม่เกี่ยว มันอยากขี้เชิญ เดี๋ยวก็แห้งเป็นปุ๋ย
บ้านตรงข้ามเลี้ยงหมา ปล่อยให้มันเห่ากลางคืนทั้งคืนผมก็ปิดปะตูติดม่านซะ อยู่ในห้องแอร์สบายใจ ไม่คิดถึงมันก็เท่ากับไม่ได้ยิน
ข้างบ้านปลูกกาหลง ทั้งกิ่งและใบข้ามมาบ้านผม ใบก็ร่วง เขาจะโค่นผมบอกว่า ถ้าโค่นผมก็โค่นมะม่วงบ้านผมเหมือนกัน เพราะมะม่วงผมมันก็ล้ำเข้าหลังบ้านเขา เขาก็สบายใจ เราก็สบายใจ
By: แสนตุ้ง
Since: 4 เม.ย. 55 19:59:17
มะละกอไม่ค่อยเป็นปัญหาเลยค่ะ มันอยู่ไม่ทนด้วย เดี๋ยวก็ตาย ไม่ต้องซีเรียส
By: สดใสซาบซ่า
Since: 4 เม.ย. 55 22:30:13
คิดมากไป มะละกอมันอยู่ไม่นาน แต่คุณต้องอยู่อีกนาน สานสัมพันธ์กันไว้ดีกว่า เล็กๆ น้อยๆ ก็ปล่อยละบ้าง ซักวันอาจมีเรื่องใหญ่ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกัน
By: พ่อเพียงพอ
Since: 5 เม.ย. 55 00:26:12
สาธุ อย่าเจอเพื่อบ้าน แบบนี้เลย (จขกท)
By: กระท่อมชาวไร่
Since: 5 เม.ย. 55 01:32:39
กลุ่มที่ 1 ให้คำตอบ ให้ความรู้ => ขอบคุณมากครับผม
กลุ่มที่ 2 แสดงความคิดเห็นว่า คงคิดมากไปเอง => ขอบคุณมากครับผม
กลุ่มที่ 3 ไม่ได้ตอบกระทู้ แต่อุตส่าห์เข้ามาแขวะว่า "ขออย่ามีเพื่อนบ้านแบบ จขกท.เลย" => อืมมม
By: domo
Since: 5 เม.ย. 55 03:47:28
เยอะ
By: ยยย (Kapookruk)
Since: 5 เม.ย. 55 11:22:13
โชคดีมากๆๆแล้วครับเจอมะล่ะกอ
เจอพวกไม้ยื่นต้น นี่จะมองหน้ากันไมม่ติดเลย
อีกอย่างต้นมันไม่ใหญ่ขนาดนั้น
By: กุลล (ihuhih)
Since: 5 เม.ย. 55 11:23:30
กลุ่มที่ 1 ให้คำตอบ ให้ความรู้ => ขอบคุณมากครับผม
กลุ่มที่ 2 แสดงความคิดเห็นว่า คงคิดมากไปเอง => ขอบคุณมากครับผม
กลุ่มที่ 3 ไม่ได้ตอบกระทู้ แต่อุตส่าห์เข้ามาแขวะว่า "ขออย่ามีเพื่อนบ้านแบบ จขกท.เลย" => อืมมม
จากคุณ : domo
อย่าโกรธ ซิ การมีความคิดหลากหลาย ทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ต่อว่า ตำหนิ ก็น่าจะเปิดใจอ่าน แล้วคิดกลับว่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับเราจะเป็นผู้ผิดหรือ
แต่คิดว่าน่าจะวิเคราะห์ให้เป็นทางบวกนะ จะได้เห็นว่าส่วนใหญ่ น้อย คิดอย่างไร คนเราก็อย่างนี้แหละ นานาจิตตัง
คิดมากไปหรือปล่าว
By: คห.20
Since: 5 เม.ย. 55 12:37:52
คห 9 ได้ผลจริงๆนะครับมา การันตรีให้
เสริมนิดนึง ขุดเติมน้ำมันเครื่องเสร็จแล้วให้เติมน้ำลงไปด้วยนะครับ เอาให้ติดรั้วบ้านเขตเราเลยครับ มันจะซึมไปถึงแน่นอน ถ้าระยะแค่ 50cm นะ ตายชัวๆ
อีกอย่าง ตอนกลางคืน ให้เอาน้ำเปล่าต้มเดือด รดไปสัก 2-3 ครั้งก็ตายสนิทเหมือนกันครับ
By: Brosba
Since: 5 เม.ย. 55 13:32:00
ป้าหลังบ้านผมก็ปลูกครับ
ต้นก็โตแล้ว ออกลูกแล้ว
ใบยื่นออกมาไม่เกิน 1m ตามที่หลายๆท่านบอกไปแล้ว
ทำใจร่มๆครับ ไม่ต้องกังวลเกินไป
By: แฟนจ๊ะโอ๋
Since: 5 เม.ย. 55 21:56:57
โฮย…
นี่ถ้าเพื่อนบ้านผมปลูกต้นไม้แผ่เข้ามาในบ้่านผมละก็…เป็นเรื่อง..
ผมไม่ยอมแน่..
รับรองว่าเย็นนั้น..ผมจะไปกดกริ่งหน้าบ้านเขา
แล้วตวาดทันทีว่า
"พี่ครับ ผมไปเที่ยวมาเลยซื้อขนมมาฝาก ขอบคุณพี่ด้วยที่ปลูกต้นไม่ให้ร่วมเงาบ้านผม.."
By: หมู4X
Since: 7 เม.ย. 55 11:29:50
บางคนเห็นต้นไม้เป็นสิ่งน่ารังเกียจ
ต้องตัดๆๆๆ
ถ้ารากไม่ชอนไชบ้าน อย่าไปตัดเลย
ผมเห็นการไฟฟ้ามาตัดต้นไม้ที่ทับสายไฟแล้ว
หดหู่ทุกที มันร้อนมากๆๆๆเลย
แต่ทำไงได้ ประเทศเราเป็นประเทศโลกที่3
ยังไม่เจริญ สายไฟยังไม่ฝังดิน ก็ต้องทำงี้แหละ
แต่เพื่อนบ้า(น)ผม บางหลัง ปลูกต้นไม้ในกระถางเยอะมาก
แต่พอบ้านผม ปลูกต้นปีบห่างรั้วบ้านเขา 3-4เมตร
เขาบอกให้มาย้าย ใบมันจะปลิวตกใส่บ้านเขา
เออ ย้ายก็ย้าย รากมันอาจทำกำแพงพัง
บ้านเค้าปลูกลีลาวดี ใบกิ่งยื่นมาบ้านผม ผมก็บอก
ไม่ต้องตัดหรอก มันร่มดี ใบแห้งหล่นมาก็เก็บง่ายดี
ผมชอบมันดูดีจริงๆ ดันโค่นต้นลีลาวดีไปเลย
แล้วเห็นชอบปลูกต้นไม้เฮ้อ
ผมปลูกต้นไม้ จนร่มที่สุดในหมู่บ้านแล้ว พื้นก็กำลังรื้อหญ้าออก
ปูบล็อกปูถนนเลย เพราะหมาชอบขุดหญ้า แดดก็ไม่ส่อง
หญ้าตายหมด
ต้นไม้ช่วยกันแดดให้ผมเยอะเลย ดีกว่าติดแอร์อีก
บ่ายๆ ผมชอบมานั่งในป่าเอ๊ยสวนบ้านผม
พื้นที่บ้าน120 ตรว. กันเป็นพื้นที่สวน ครึ่งนึงแล้ว
มะละกอก็ปลูกชิดบ้านเลยก็มี ไม่มีปัญหาหรอก
อยู่ซัก6เดือนมันก็ตายแล้ว ได้อาศัยกินส้มตำได้เป็นพักๆ
เห็นบางบ้าน ไม่มีพื้นที่ปลูกไม้ใหญ่แล้วอนาถมากๆ
มันร้อน เอามากๆเลย ต้องเปิดแอร์เลยแหละช่วงบ่าย
แต่ของผม ลมเข้าบ้านแบบเฉียงๆ ผ่านสวนก่อนเข้าบ้าน
เปิดหน้าต่างรับลม สบายๆเลย
By: j.brown
Since: 7 เม.ย. 55 14:08:51
คน …. มีหลายประเภท
By: squirrel-yacht
Since: 8 เม.ย. 55 15:06:52
อ่านของ จขกท. แล้วรู้สึกว่า มันเรื่องเล็กมากกกก ที่ยังมาไม่ถึง อย่าคิดเยอะเลยค่ะ อยู่กันแบบถ้อยที ถ้อยอาศัยกันดีกว่า
บ้านห่อหมกเองโดนหนักกว่าเยอะ หลังบ้านห่อหมกโดนท่อจากรางน้ำฝนของบ้านด้านหลัง มาลงในที่บ้านห่อหมกเลยค่ะ ( ขอเน้นว่า ตัวกรวยท่อรางน้ำฝนยื่นมาอยู่ในที่บ้านห่อหมกเลยนะค่ะ ) ฝนตกแต่ล่ะทีก็ระเหี่ยใจ พูดไปก็แค่นั้น ตอบกลับมาว่าไม่มีเงินทำ ห่อหมกเลยจัดการต่อท่อลงมา ลงในท่อระบายน้ำในบ้านเรา เฮ่อ ตอนทำไม่รู้จักคิดให้ดีๆ มีปัญหาก็แก้กันไม่ได้ หรือไม่อยากจะแก้
ส่วนข้างบ้านก็เหมือนกัน ปัญหาเดียวกัน รางน้ำผุจนเป็นรูปโหว่ บอกให้ทำก็ไม่ทำ บอกไม่มีเงิน ก็ได้แต่ปล่อยให้น้ำไหลเข้าที่เราอยู่อย่างนั้นเป็นสิบปี
แวะเวียนมาเจอ เลยเผลอบ่นของตัวเองเช่นกัน ถ้ายังไงก็ดูๆ ไปก่อนดีกว่านะค่ะ แล้วค่อยๆ คุยกันดีกว่า อย่าผิดใจกันเลยเพื่อนบ้าน มีไว้ฝากดูแลบ้านกันดีกว่านะค่ะ
By: ห่อหมกทะเล
Since: 11 เม.ย. 55 07:45:01