ถามพี่ ๆ ในห้องนี้อีกแล้ว…สว่านกระแทกไฟฟ้าตัวนี้..เหมาะกับการใช้งานของเรามั้ยคะ..

วัตถุประสงค์คือจะซื้อเอาไว้เจาะ แขวน พวกรูปภาพ ชั้นวางของ
กำแพงบ้านจะทำมาจากอิฐมวลเบา

สว่านกระแทกไฟฟ้าตัวนี้ ตอบโจทย์ของเรามั้ย
แล้วเราต้องซื้ออะไรเพิ่มอีกหรือเปล่าคะ เช่น ดอกสว่าน ฯลฯ
ถ้าต้องซื้อ จะเลือกแบบไหน..

ถามมากนิดนึงนะคะ  อยากทำเองโดยไม่ต้องอาศัยไหว้วานคนอื่น
เกรงใจเค้า..

By: คืนหนึ่ง
Since: 25 พ.ค. 55 11:00:37

คำค้นหา:

  • สว่านbosch ราคา

59 thoughts on “ถามพี่ ๆ ในห้องนี้อีกแล้ว…สว่านกระแทกไฟฟ้าตัวนี้..เหมาะกับการใช้งานของเรามั้ยคะ..

  1. admin Post author

    ไม่เหมาะ เพราะหายไปแล้ว

    By: ต้นโพธิ์ต้นไทร
    Since: 25 พ.ค. 55 11:10:44

  2. admin Post author

    ใส่ภาพไม่ได้..ลดขนาดแล้วนะ

    เป็นสว่านของ Ryobi รุ่น PD196 VR 710W

    ตอนนี้ของโฮม..ลดราคาอยู่ 1,999 บาท

    By: คืนหนึ่ง
    Since: 25 พ.ค. 55 11:13:20

  3. admin Post author

    แหม..พี่ต้น

    เราน่ะมือใหม่หัดโพสต์ถามนะ  ต้องใจร่ม ๆ รอเราหน่อย

    By: คืนหนึ่ง
    Since: 25 พ.ค. 55 11:14:15

  4. admin Post author

    ขอโทษจ้ะ

    เราค่อนข้างห่างตลาด ห่างวงการมานาน รอคนอื่นนะ

    เอารูปเอาสเปคมาลงให้แล้วกัน

    By: ต้นโพธิ์ต้นไทร
    Since: 25 พ.ค. 55 11:28:29

  5. admin Post author

    ตอบโจทย์ได้สบายครับ   อิฐมวลเบาเจาะง่ายมาก

    By: ดอกเก๊กฮวย
    Since: 25 พ.ค. 55 11:44:22

  6. admin Post author

    แรงดี เอาได้

    By: ไม่รู้เรื่องอะไร?แต่ขอก่อน
    Since: 25 พ.ค. 55 12:01:31

  7. admin Post author

    ดอกสว่านเลือกตามปุ๊กที่จะใช้ ซื้อร้านวัสดุให้เขาจัดมาคู่กันเลย แล้วก็เกลียวปล่อย กับ ไขควง

    ถ้าให้แนะนำลองดู พวกสว่านโรตารี่ ของจีนก็ได้ ราคาพอๆกัน

    ข้อดี

    1.เจาะปูนง่ายมากไม่ต้องออกแรงเลย  สว่านกระแทกต้องใช้แรงกดพอสมควร

    2.ใส่ดอกง่าย มันเป็นล็็อคกดลงไปได้เลย  สว่านกระแทกต้องใช้ดอกจำปา หมุนข้อมือต้องแข็งหน่อย

    ข้อเสีย ตัวใหญ่กว่า

    By: mangginoon
    Since: 25 พ.ค. 55 12:29:35

  8. admin Post author

    มายืนยัน ชื่อชั้น Ryobi สู้เขาได้สบายมาก ที่ด้วยกว่า อาจจะแค่ การโฆษณา/การตลาด

    ที่สงสัยอีกหน่อยก็การบริการหลังการขาย

    แต่ถ้ารื้อเอง ซ่อมเองได้ แบบ "ขอนเก่า"  คุณภาพเท่าๆ กัน แต่ราคา เบากว่า ผมเอายี่ห้อนี้

    ที่มีของใหม่ก็ "กบไฟฟ้า" "สว่านไร้สาย"  และ "Jig saw"  ใช้มาหลายปี ก็ยังไม่มีปัญหา ที่ของเก่า ก็มีเครื่อง "เขย่า ขัดกระดาษทราย" อยู่กับเขานานเท่าไร ไม่รู้ เก็บมารื้อแก้ ซ่อม ก็ใช้ได้ดีอยู่

    นี่เล่า ตามที่พบ แต่สว่านไฟฟ้า แบบนี้ ไม่มีครับ

    ที่ยกเอามานับเนื่อง เพื่อเปรียบเทียบสภาพทั่วไปให้ดูครับ

    By: ขอนเก่า
    Since: 25 พ.ค. 55 12:34:23

  9. admin Post author

    ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนมากค่ะ

    พี่ต้น..ขอบคุณนะคะที่หาสเปคมาเพิ่มให้..ไว้ถ้ามีปัญหาเรื่องปั๊มน้ำจะมาโพสต์ถามพี่ต้นอีกที..(หวังว่าคงจะไม่มีปัญหาน่าจะดีกว่าเนอะ..)

    พี่ดอกเก๊กฮวย และพี่ไม่รู้เรื่องอะไร?แต่ขอก่อน…ขอบคุณคับป๋ม

    พี่ mangginoon… ถ้าอย่างนั้นเราซื้อสว่านจากโฮม..แล้วไปร้านวัสดุถามเค้าเพิ่มเติมได้ใช่มั้ยคะ  อย่างเช่น เกลียวปล่อย ไขควง ฯลฯ  ขอบคุณนะค้า…

    พี่ขอนเก่า… ขอบคุณมากค่า…แต่แหม..ถ้ารื้อเองได้ ซ่อมเองได้เหมือนอย่างพี่..ก็ดีสิค้า.. เราน่ะขนาดแค่คิดจะซื้อยังต้องถามพี่ ๆ เล้ย…  

    จากความเห็นพวกพี่ ๆ วันหยุดนี้ เราจะไปสอยเอามาใช้ที่บ้านดีกว่า
    เผื่อไปด้อม ๆ มอง ๆ หารถเข็นตัดหญ้าด้วย แล้วจะมาถามใหม่นะคะ..

    จุ๊บๆ

    By: คืนหนึ่ง
    Since: 25 พ.ค. 55 12:58:13

  10. admin Post author

    ซื้อดอกใหม่ดีๆ หน่อยยังเจาะพรีคาสได้สบายเลยครับ ผมใช้รุ่นนี้อยู่พอดี

    By: Avantasia
    Since: 25 พ.ค. 55 13:41:50

  11. admin Post author

    เราใช้อยู่ค่ะ สำหรับเราถูกใจค่ะ
    ดอกสว่านที่แถมมาก็โอเคนะ แต่มีแต่เบอร์ใหญ่ๆ  

    เคยใช้ของจีนแล้วอยากบอกว่า ลงทุนตั้งแต่แรกดีกว่า

    By: GniN
    Since: 25 พ.ค. 55 14:15:06

  12. admin Post author

    คุณ Avantasia …. ขอบคุณค่ะ  ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

    คุณ GniN …  ดีใจจังค่ะที่มีผู้หญิงมาตอบ..เป็นการยืนยันเราให้ไปซื้อไว้ใช้ ..
    ขอบคุณนะค้า..

    By: คืนหนึ่ง
    Since: 25 พ.ค. 55 16:18:56

  13. admin Post author

    .
    .
    แนะนำตามความคิดเห็นที่ 7 ครับ เป็นสว่านโรตารี่ เลือกสเปกที่หาอะไหล่ได้ง่าย สว่านแบบ จขกท บางครั้งเจาะปูนแข็งๆไม่เข้าครับ แต่เจาะอิฐมวลเบาได้สบาย แต่ไหนๆก็จะซื้อแล้วเอาแบบโรตารี่เลยครับ

    ผมเองก็ซื้อ สว่านโรตารี่ มาใช้ราคา 1,590 บาท ใช้อะไหล่ของ Bosch ได้เกือบทุกชิ้น
    .
    .

    By: อ่องตวน
    Since: 25 พ.ค. 55 17:00:50

  14. admin Post author

    ผมก้อใช้รุ่นนี้อยู่ เจาะคานรั้วติดที่แขวนสายยาง มันก้อเจาะเข้านะ ใช้งานได้หลายอย่างดี เจาะไม้ เจาะเหล็ก ศูนย์ตรงแป๊ะ ตรงคอมันใหญ่ แล้วก้อแข็งแรง ถ้าซื้อที่โฮม ให้พนักงานลองเอาสว่านกดกะพื้นแบบไม่ต้องใส่ดอกนะ แล้วเปรียบเทียบกับรุ่นใกล้เคียงกันของบ๊อซ หรือมากิต้า จะเห็นความแตกต่างครับ

    สิ่งที่ต้องซื้อเพิ่ม

    ดอกสว่านเจาะปูนดีๆ ถ้าที่โฮมก้อจะมี บ๊อซ กะ มากิต้า ก้อถือว่าดีใช้ได้แล้วหล่ะครับ ดอก 6.5 MM พุก เบอร์ 7 เกลียวปล่อยเบอร์ 7 เอายาวซัก 1.5 – 2 นิ้ว สะดวกเวลาใช้แขวนกรอบรูป  

    ส่วนโรตารี่ เจาะปูนเข้าง่ายจริง แต่ผู้หญิงถือระวังกล้ามขึ้นนะ  แล้วก้อมันเหมาะกับเจาะปูนอย่างเดียว เจาะไม้เจาะเหล็ก นี่ส่ายเป็นงูเลย ศูนย์เบี้ยวมากๆ

    จริงๆชอบยี่ห้อนี้นะ ชื่อมันได้อารณ์ญี่ปุ่นดี 555 เกี่ยวกันไหมเนี่ย

    By: Aidarin
    Since: 25 พ.ค. 55 18:14:37

  15. admin Post author

    MAKTEC MT811 – MAKTEC MT813  ราคาประมาณ1600-1700

    ผมมีตัวMT811 ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ตัวบอดี้มันถลอกง่ายไปหน่อยครับ

    จากการใช้งาน ใช้เจาะกระแทกปูนตรงคานเพื่อต่อเติมห้อง ก็แรงดี

    ยิ่งเจาะไม้นี่เป็นเรื่องง่ายเลย ไม่ได้เป็นช่าง ไม่ได้ใช้ทุกวัน เผื่อเพื่อนบ้านยืม

    ซื้อมาใช้งานตัวนี้เหมาะแล้วครับ เพื่อนผมเป็นช่างแอร์รับงานเองก็เห็นมีสว่าน

    MAKTEC MT603 ติดรถไว้ใช้งานตัวนึง มานานแล้วไม่เห็นพังครับ

    เพราะที่ใช้งานหนักจริงคงจะเป็นสว่านโรตารี่มากกว่า ที่เพื่อนลงทุนซื้อของแพงหน่อย

    By: อิ๋ง&อิ๊ป
    Since: 25 พ.ค. 55 18:26:21

  16. admin Post author

    ถ้าเราซื้อเก็บไว้ เผื่ออยากทำก็มีทำ ผมว่าซื้อสว่านกระแทกดีแล้วแหละครับ เพราะถ้าซื้อโรตารี่ เวลาเจาะไม้ เจาะเหล็ก ก็ต้องหาเพิ่มอีกตัวนึง

    เพราะงานที่ว่าเจาะแขวนโน้นนี่ มันบางทีต้องหันมาดูตัวที่จะแขวนด้วย บางทีเราอยากเอามันไปไว้บนผนัง แต่ตัวมันเองไม่มีอะไรให้เกี่ยวกับสกรูที่เราฝังไว้บนผนัง ก็ต้องใส่ให้ก่อน ถ้าเป็นเหล็กก็ต้องเจาะบ้างอยู่ดีแหละครับ

    By: Lpg_Horse
    Since: 25 พ.ค. 55 18:55:21

  17. admin Post author

    สว่านไฟฟ้าเจาะกระเเทก เเบบ หัวจับดอกสว่านธรรมดา( ดอกจำปา )

    ในกรณีเป็น ผู้หญิง ใช้งานผมเเนะนำ

    BOSCH GSB 10 RE หรือ BOSCH GSB 16 RE ซื้อเอาไว้เจาะ แขวน พวกรูปภาพ ชั้นวางของ ส่วนกำแพงบ้านจะทำมาจากอิฐมวลเบา

    หากให้ฟันธงผมเลือกตัวเดียวเเนะนำ BOSCH GSB 10 RE เหตุผลคือ มันเป็นสว่านไฟฟ้าที่เหมาะมือผู้หญิงมากที่สุดครับ

    ในกรณีคุณ จกจท.ผมเเนะนำไห้ซื้อที่ โฮมโปร,โกลบอลเฮาส์ หรือ ตามร้านฮาร์กเเวร์ใหญ่ในจังหวัด ( ซื้อเป็นรุ่นกล่องกระดาษก็ได้ครับ )

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:00:06

  18. admin Post author

    ส่วน สว่านไฟฟ้า BOSCH GSB 16 RE  หากคุณ จกขท ต้องการอยากจะใช้ในรุ่นที่วัตต์มากกว่า

    เเนะนำว่าให้คุณ จกขท ลองจับด้ามสว่านเเล้วกดไกสวิทช์ด้วยนื้วชี้ ลองดูว่าจับตุณถนัดมือหรือไม่ ต้องมีการขยับมืแทกครั้งที่กดไกสวิทช์หรือไม่ ?

    รูปที่เเนบสว่าน  BOSCH GSB 16 RE

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:05:00

  19. admin Post author

    ผมไม่เเนะนำสว่าน RYOBI เพราะเครื่องมือไฟฟ้างานช่างยี่ห้อนี้ มีดีมีเด่นอยุ่เเค่ กบไสเเท่นหน้า 10 นิ้ว รุ่น AT10 เเละ โบว์เวอร์เป่าลม เท่านั้น ในสมัยก่อนจะมี เเท่นตัดไฟเบอร์ 14 นิ้ว อีกอย่างหนึ่งที่ใช้งานได้ดีเป็นที่นิยมในงานช่าง พอเปลี่ยนรุ่นโมเดลใหม่ก็เน่าสนิท

    การเลือกสว่านไฟฟ้าเจาะกระเเทกเเบบนี้ ผมมักจะเน้นเลือกดูที่ชุดบูชคอเเกนเพลาหัวจับดอก ,การทดเฟืองทุ่นเป็นเเบบไหน ?,การระบายความร้อนทุ่นสว่านออกเเบบดีหรือไม่ ?

    ส่วน MAKTEC MT811 – MAKTEC MT813 ,MAKITA HP1630 สว่านพวกนี้ต้นกำเนิดเดิมจริงๆเป็นสว่านขนาดเบา เเต่ถูกจับมาขยายส่วนออกให้เป็นสว่านขนาดกลางขึ้นมา ดังนั้นความเเข็งเเรงทนทาน ความอึดเลยออกมาไม่ดีที่สุดครับ ………เเต่ด้วยสว่านไฟฟ้าคุณภาพดีๆในปันจุบันถูกผู้ผลิตทุกเจ้าออกเเบบลดต้นทุนให้มากที่สุด ทำให้สว่านที่อาจไม่ดีที่สุด เป็นสว่านที่ดีสุดด้วยความจำเป็นที่หาดีกว่านี้ไม่ได้เเล้วครับ

    เมื่อเร็วนี้ๆผมมีการถอดสกูรปลายสว่านเมทัลชีท ( รื้อถอดสกูประมาณ 2,500 ตัว ) ใช้สว่านไฟฟ้า MAKTEC MT811 , MAKITA HP1630,  MAKITA HP1620 เเละ  MAKITA HP1500 ผมพบว่าสว่านไฟฟ้ารุ่นเก่าอย่าง MAKITA HP1620 เเละ  MAKITA HP1500  วัตต์ก็น้อยกว่า กลับสามารถถอดสกูรฯที่ติดตายได้ง่ายๆ หรือ ไม่ก็ขันถอดจนสกูรหักขาด เเต่สว่าน 2 ตัวเเรก กลับกดหมุนไม่ออก ทั้งๆที่เป็นรุ่นใหม่กว่า,วัตต์มากกว่า? ? ?

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:41:57

  20. admin Post author

    เหตุผลที่ผมเเนะนำเเบบนี้ ผมได้เคยเทสใช้สว่านไฟฟ้า RYOBI PD 196 VR  ผมเฉยๆนะมันไม่เหมาะกับคนที่มช้งานที่เป็นผู้หญิงเท่าไรครับ

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:52:16

  21. admin Post author

    เปรียบเทียบเองตรับกับขนาดมือซ้ายของผม

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:56:12

  22. admin Post author

    สว่านรุ่นนี้ ผมชอบอย่างเดียวที่ สวิทช์ปรับระบบกระเเทกเป็น คันโยก บิดไปมา……ไม่สับสนเวลาใช้งานเหมือนเเบบสไลท์ซ้าย-ขวา

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 19:59:20

  23. admin Post author

    ด้ามจับสว่านรุ่นนี้ออกเเบบดี เเต่สวิทฃ์ปรับทิศทาง หมุนซ้าย/หมุนขวา  ไกมันเล็กไปนิด ( เช้าใจคงออกเเบบให้หลบเวลาใส่ถุงมือหนังงานช่าง )

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:02:11

  24. admin Post author

    มาตามอ่านน้าพินฯ

    อยากไปเที่ยวบ้านแกจัง
    เผลอเมื่อไหร่ จะได้จิ๊กสว่านดีๆ สักสองสามตัว (เห็นแกมีเพียบเลย) 555

    By: SuperCrazyBoy
    Since: 25 พ.ค. 55 20:10:46

  25. admin Post author

    นอกเรื่องนิดนึงเมื่อสัปดาห์ที่เเล้วผมได้สว่านเจาะเหล็กเเบบหัวจับดอกสว่านธรรมดา ( ใช้ดอกจำปาขันเเน่น  ) ที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง

    สว่านเจาะกระเเทก BOSCH 1159.7 ( สว่านรุ่นนี้ผลิตที่ สวิตเซอร์แลนด์ ) สภาพ 98% อายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป อยากซื้อมาสะสม ขำ ขำ ราคา 4,000 บาท ต่อรองเหลือ 3,500 บาทเพราะเป็นลูกค้าประจำเเต่ยังไม่สรุปจบราคากัน

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:15:30

  26. admin Post author

    สภาพกล่องสว่านเจาะเหล็ก BOSCH สวิตเซอร์แลนด์ / เยอรมันเเท้ๆ …สีส้มบาดตาเป็นที่รู้กันในหมู่ช่างว่ามาจากเเหล่งไหน ?

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:17:45

  27. admin Post author

    สว่านเจาะเหล็ก BOSCH 1159.7 เป็นรุ่นที่สมัยก่อน BOSCH จะเเยกเกรดเครื่องมือช่างเป็น 2 ประเภทคือ เกรดใฃ้งานบ้านทั่วๆไป เเละ เกรดช่างมืออาชีพ โดยเเยกที่ตัวเครื่องมือ

    – สีเขียว เกรดใฃ้งานบ้านทั่วๆไป

    – สีน้ำเงินเข็ม  เกรดช่างมืออาชีพ

    สว่านไฟฟ้ารุ่นนี้อายุร่วมๆ 45 ปี สภาพสายไฟยีงสภาพดี สังเกตที่ด้ามจับสว่านรุ่นนี้ด้ามจะสั้นมากๆ ผมเคยถามเพื่อนต่างชาติคน ออสเตรีย บอกว่าเป็นการออกเเบบใช้งานในเมืองหนาว,หิมะตก ใช้งานได้ดีเเม้ขะใส่ถุงมือหนาๆ ?

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:24:33

  28. admin Post author

    อีกด้านขอแงสว่านไฟฟ้า ต้นตระกูลสว่านจีนก็อปปี้ความคิดเห็นที่ 7 เเละ 13พูดง่ายๆสว่าน BOSCH รุ่นคุณทวด

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:27:46

  29. admin Post author

    มีสวิทช์ปรับการหมุน ซ้าย/ขวา เเละ ปุ่มปรับรอบสว่าน อยากรอบเร็วหรือช้าปรับหมุนเอาที่นี้

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:29:25

  30. admin Post author

    ขนาดทุ่นสว่านเจาะตัวนี้ อยู่ที่ 500 W เเละ รอบหมุนในการเจาะคอนกรีต

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:31:05

  31. admin Post author

    หัวจับดอกสว่านที่ดีที่สุดในหมู่ช่างคือ หัวจับดอกสว่านเยอรมันเเท้ๆยี่ห้อ ROHM ( จริงๆเเค่หัวจับดอกสว่านรุ่นนี้ ซื้อตอนนี้ราคาก็พันปลายๆเเล้วครับ )

    ลืมไปสว่านเจาะเหล็กรุ่นนี้มี เกียร์อัตราทดเจาะ 2 จังหวะ ซึ่งคุณสามารถเลือกเจาะให้เหมาะสภาพงานได้ดีกว่าสว่านเจาะเหล็ก,เจาะไม้รุ่นใหม่ๆเสียอีกครับ

    ดูสภาะหัวจับดอกสว่านเเทบไม่มีร่องรอยการใช้งานเลย ผมเลยอยากซื้อมาเก็บไว้ใช้งานอีกตัว ( เเต่ใช้งานเมื่อไรไม่รู้ )

    By: pinhead2000
    Since: 25 พ.ค. 55 20:43:41

  32. admin Post author

    ที่ hp ก้อเอาของ bosch มาลดเหมือนกันครับ สเปคคล้ายๆกัน ราคาเท่ากันเลย เพิ่งไปดูมา

    By: [Ball]
    Since: 25 พ.ค. 55 22:03:54

  33. admin Post author

    ขออนุญาต คุณ จขกท นิดนึงนะครับ

    คือ ผมมึนๆกับน้าหัวเข็ม คห 20 อ่ะครับ ตรงที่ว่า "มันไม่เหมาะกับคนที่มช้งานที่เป็นผู้หญิงเท่าไรครับ"

    ทั้งที่ก่อนหน้านี้ น้าหัวเข็มเคยบอกว่ามันเป็นสว่านที่ เหม๊าะ เหมาะกับมือผู้หญิงเพียงแต่ติดเรื่องอะไหล่ ซึ่งปัจจุบัน TOA ก้อรับรองแล้วอ่ะครับ

    มันทำให้ผมคิดไปได้ว่า

    1. น้ายอมกลืนนํ้าลายตัวเอง(เหมือนใครหว่า) เพียงเพราะว่ามันเป็นสว่านที่ อ.ขอนเก่า กับ น้าต้น แนะนำไปก่อนหน้า

    2. ช่วงนี้ราคาค่าคอม Ryobi สู้ Bosch ไม่ได้ รึป่าวครับ

    ปล. 1. ไม่ได้มาก่อดราม่านะ แค่สงสัยอ่ะครับ ถ้าน้าหัวเข็มแวะมาก้อช่วยคลายข้อข้องใจด้วยนะครับ
         2. กราบขอภัย จขกทด้วยนะ ครับที่ใช้พื้นที่กระทู้ คือ น้าหัวเข็มแกไม่ชอบหลังไมค์ กลัวหลังไมค์ไปแล้วแกจะไม่ตอบอ่ะครับ

    By: Aidarin
    Since: 25 พ.ค. 55 23:07:55

  34. admin Post author

    คุณ Aidarin  น้องทำไมปากสุนัขจังเลย…..น้องอคติจ้องจับผิดมากไปหรือปล่าว ?

    ส่วนที่น้องถามมา พี่จะตอบเป็นข้อๆนะ

    1. น้ายอมกลืนนํ้าลายตัวเอง(เหมือนใครหว่า) เพียงเพราะว่ามันเป็นสว่านที่ อ.ขอนเก่า กับ น้าต้น แนะนำไปก่อนหน้า  

    คำตอบ น้อง  Aidarin น้องพลาดตรงที่พี่เเนะนำสว่านไฟฟ้า BOSCH เพราะโจทย์เจ้าของกระทู้ตั้งโจทย์ว่าส่วนกำแพงบ้านจะทำมาจากอิฐมวลเบา พี่ก็เลยตอบเเสดงความคิดเห็นที่ละเอียดลงไปอีก พี่ถึงไม่เลือกสว่าน เรียวโอบิ เพราะตรงจุดนี้ เเละ มีเหตุผลที่เเนบอย่างชัดเจนในความคิดเห็นที่ 17 ว่า  "  ในกรณีเป็น ผู้หญิง ใช้งานผมเเนะนำ BOSCH GSB 10 RE หรือ BOSCH GSB 16 RE ซื้อเอาไว้เจาะ แขวน พวกรูปภาพ ชั้นวางของ ส่วนกำแพงบ้านจะทำมาจากอิฐมวลเบา  " ไปดูไปตรวจสอบได้นะครับ……เเหมน้องเล่นจับผิดผม ถึงขนาดไปคุ้ย ไปค้นหากระทู้เก่าๆทุกกระทู้เเพ่อมาเล่นงานพี่ เกลียดเเค้นอะไรพี่หรือ ? น้อวถึงต้องไปค้นหาที่กระทุ้นี้

    http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2011/06/R10676050/R10676050.html   ในความคิดเห็นที่ 13

    2.ช่วงนี้ราคาค่าคอม Ryobi สู้ Bosch ไม่ได้ รึป่าวครับ

    คำตอบ…. น้องถามเเบบนี้ มันเสียดสีกล่าวหาเเบบปัญญาอ่อนไปหน่อยนะครับ เช่นเพราะสมมุติว่าค่าคอม Ryobi สู้ Bosch ไม่ได้  เเล้วพี่จะได้ค่าคอมจากทาง BOSCH หรือครับ? ได้ทางช่องทางไหน ?  น้องช่วยตอบหน่อย ? หรือ  น้อง Aidarin เเกล้งโง่ หรือ โง่จริงๆ สมมุติพี่เเนะนำน้องคนหนึ่งซื้อ CPU INTEL ไม่ให้ซื้อ CPU AMD พี่จะได้ค่าคอมจากทาง INTEL หรือครับ ? ……….น้อง Aidarin พี่ว่าน้องอคติมากๆ เเละ ปัญญาอ่อนมากๆนะ ( ขอเน้นนิดนึง…พี่ชอบเน้นๆ )

    หรือ

    น้อง Aidarin คิดว่าพี่เเนะนำไห้ซื้อที่ โฮมโปร,โกลบอลเฮาส์ ……พี่จะได้ค่าคอมฯจากที่เหล่านี้เเบบลูกพี่จอมหื่นชอบซักผ้าด้วยมือ หรือ ชมรมชมกันเองของน้องหรือครับ ?

    อีกอย่างน้อง Aidarin ได้รับใบสั่งคนในชมรมฯกะมาป่วน เพื่อให้พี่พูดมันๆเกิดบรรยากาศ ดราม่า เเล้ว  2-3 ตัวเอี๊ยที่มีหลายล๊อคอินจะปั่นโหวตเป็นกระทุ้เเนะนำตามสคริปต์ที่น้องต้องการพี่ก็ไม่มีปัญหานะ……พี่ไม่โกรธน้อง Aidarin  หรอกลูกน้องที่ชอบเชลียร์,ชอบประจบก้ทำตัวเเบบนี้…….พี่เข้าใจ

    หากน้อง Aidarin น้องมีปัญหาเรื่องจิตใจอะไรหรือปล่าว ? พี่ก็ช่วยได้นะพวกนิสัย อิจฉา ริษยา,อยุ่บ้านไม่มีใครรัก,อยากดัง,ชอบให้คนเกลียด,ชอบให้คนมาด่า พี่มีคุณหมอที่จะช่วยน้องได้นะ( พี่กลัวน้องจะไปชอบซักผ้าด้วยมือเหมือนคนในชมรมจนละเลยไม่สนใจคนที่บ้าน)

    ป.ล. ว่างๆน้องลองไปดูกระทู้เก่าๆพี่ก็มีเเนะนำพูดถึงสว่านรุ่นนี้ไม่น้อย 2-3 กระทู้  ความคิดใจเเคบๆของน้อง Aidarin หากมีตรรกะความคิดอย่างนี้ อาจารย์น้อง Aidarin อย่างเช่น อาจารย์ ขอน ของน้อง ก็ตงค้องก้มลงไปเลียน้ำลายของพี่ จนหมดซิครับ เพราะพี่พูดถึงสว่าน เรียวโอบิ รุ่นนี้มาเป็นปีเเล้วครับ ( เเหม…คิดอะไร ควรคิดก่อนพูดนะน้อง Aidarin )

    น้อง Aidarin เห็นรูปความคิดเห็นที่ 17 กระทู้นี้เเล้ว เเต่น้องเเกล้งโง่-อ่านไม่ไม่เข้าใจหรือปล่าวครับ ( จขกท.เธอเน้นในกระทุ้เลยว่า กำเเพงทำมาจากอิฐมวลเบา พี่ก็เลยเเนะนำสว่านที่วัตต์น้อยลงไป เพื่อให้สว่านมันเล็กจับถนัดมือ เเละ มีน้ำหนักเบา ลงเข้าไปอีก พี่นะไม่ได้มึนๆ เเต่น้อง Aidarin แกล้งโง่มากกว่านะ ( หรือ โง่จริงๆ ? ? ? )

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 00:52:04

  35. admin Post author

    อีกอย่างหากน้อง Aidarin ชอบคิด ?

    ทำไมน้อง Aidarin น่าจะคิดไปได้ว่า

    1. โซฟาที่จอมหื่น รีวิวเเนะนำลูกพี่สุดเลิฟของน้องคงจะได้ค่าคอมฯ ? ?

    2. ลูกพี่ตัวเอ้ เเนะนำเครื่องกรองน้ำ มีคนอ้างว่ามีน้ำใจเอาเครื่องกรองน้ำให้คนที่หลังไมค์มาถึงชลบุรี …..คงได้ต่าคอม ?

    3. ลูกพี่อีกคน ก็คงได้ค่าคอมถังเก็บน้ำบนดิน ที่มีคนหลีงไมค์มาหา,มาถาม ?

    4. รับซ่อมเครื่องซักผ้าฟรี จนต้องตั้งกระทู้ขอบคุณ ทำไมน้อง Aidarin ไม่คิดไปได้ว่า  มันกระทู้อวยๆ ? ?

    เเละ อีกหลายๆคนที่จะค่อยๆโผล่ นายช่างใหญ่ที่อุปโลก, ช่างกระจอกที่มากับคำพูดว่า "ผมเปิดร้านทำมากว่า 10 ปีเเล้ว " คุณ Aidarin ทำไมคุณไม่คิดในเรื่องคนที่สนิทๆกับคุณบ้างหรือครับ

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 01:36:10

  36. admin Post author

    พี่ไม่อยากทำนายอะไรล่วงหน้า……เดี่ยวจะมีอริ,คนในก๊วน ออกมาพูดจาชวนทะเลาะ ด้วยคำพูดเเรงๆหยาบคายจนทางบอร์ด พันธ์ทิพย์ อุ้มกระทู้นี้ออกไปเหมือน 2-3 กระทู้ที่เราเจอๆกันมาครับ ( ช่วงนี้เเผลเหวอะ เเละ คนในบอร์ดนี้เค้าตาสว่างกันเยอะเเล้วครับ )

    เเต่พี่หวังว่าน้อง Aidarin คงไม่ทำตามใบสั่งเเบบนี้นะ

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 01:52:46

  37. admin Post author

    ผมแนะนำบอชมากกว่านะครับ

    ใช้แบบ 16 มิลไปเลย เราไม่ได้ใช้แค่คนเดียว ยังอาจจะมีคนอื่นมาขอยืมใช้ด้วย

    แนะนำให้ตัวใหญ่ไว้หน่อยดีกว่า เผื่อเอาไว้เจาะทะลุกำแพงได้ด้วย (เวลาเดินไฟเข้าห้อง หรือเดินท่อน้ำทะลุกำแพง )

    By: takbai
    Since: 26 พ.ค. 55 03:22:45

  38. admin Post author

    น่าอนาจใจ กับพฤติการณ์ที่เห็นว่า "ใครไม่เห็นด้วย" แล้วสงสัยว่า เขาอยู่กับอีกฝ่าย  แล้วกระแนะ กระแหน ถือโอกาสไปยกเอาคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องมา ใส่ในเข่งแล้ว เขย่า เหมารวม

    แต่ผมขอชมคุณ Aidarin ที่ออกมาเปิดตัว ว่ากันตรงๆ

    ไม่เหมือน คนบางคนที่ เป็นบัตรผ่าน (บางคน หรือหลายคน) ออกมาด่ากราดคน ในกระทู้ที่ถูกอุ้มไป ทั้งๆ ที่มี อมยิ้ม แต่ไม่กล้าแสดงตัว แล้วเผลอแสดงร่องรอยออกมาให้เขารู้ระแคะ ระคาย

    แถมลอง ตามกระทู้เก่าๆ ของอมยิ้ม และบัตรผ่านที่สงสัย เจอบัตรผ่านตั้งกระทู้ แล้วเอาอมยิ้มออกมา ตอบ

    สุดท้าย ก่อนกระทู้ถูกลบ มีคนออกมาด่าเอาแรงๆ

    ผมเชื่อว่า "ขอนเก่า" นั้นมีคนชอบ ไม่ชอบเป็นเรื่อง ธรรมดา แต่ที่ไม่ชอบ คงไม่ใช่ เพราะ "ไปกระแนะกระแหน ด่าว่า เขา" แต่อาจจะไม่ชอบที่ "บังอาจไปกระแทกหน้า นักเลงบางคน ให้หน้าแหก เพราะความอวดดี" แล้วนักเลงคนนั้น เป็นคนเก่งในความคิดของเขา เลยรับไม่ได้ มากกว่ากรณีอื่นๆ

    นักเลงคนนั้น ด้วยความกร่าง นึกว่า "ขอนเก่า" ไม่มี "น้ำยา" เบรค เอาสักกระทู้ สองกระทู้ คงจะ "จ๋อย" เหมือนหลายคนที่ผ่านๆ มา

    แต่เรื่องกลายกลับเป็นว่า "เบรคๆ ไปไม่ได้ผล แถมโดนชนกลับมา ‘หน้าแหก ‘ทุกคราวไป"

    จนกระทั่งออกมาป่าวประกาศ  "ขอนเก่า จอมมั่ว โม้แห่งบอร์ด ‘ชายคา’ ไม่มีคนเชื่อถือ"

    สุดท้าย พยายาม ลากเข้าไปในข้อหา ‘หากินทางหลังไมค์’ หาวิธีสืบเสาะ ก็ไม่พบร่องรอย

    ฝากบอกคนเชียร์ ในกอง  ถ้าจะแขวะว่า ด่าใครเขา ให้เปิดตัว เผยหน้า กล้าทำ ก็กล้าแสดงตัว อย่าแอบหลบๆ เลย อายเขา จะว่า เป็น ":-)"  ผมก็เห็นว่า "ผู้หญิงเขายังดีกว่า ที่กล้าออกมาเปิด หน้า เปิดตัว" เอาไปว่า ไปเปรียบ ให้ผู้หญิงเขาพลอยเสียหายไปเปล่าๆ เพราะคำพูดพล่อยๆ

    ปกติแล้ว ผมไม่ค่อยตามไปหักกับใครคนอื่นเขา ถ้าเปิดตัว แสดงตน มีเหตุผล พอรับได้  แต่คนที่เปิดตัว เขาจะตัดสิน วิพากย์วิจารณ์ใคร ดูเขาระมัดระวังในการแสดงออกกันทุกคน

    แต่บัตรผ่าน ด่าเอามันอย่างเดียว

    แต่บัตรผ่าน อย่างคุณ "สร้างสรรค์" (ผมไม่ได้ Copy เลขที่บัตรผ่าน) ที่สอบถาม และวิจารณ์ในกระทู้ซ่อมปั๊มน้ำ ที่ถาม เพราะลองภูมิ หรือ อยากรู้ ก็ตาม ลงท้ายว่า จะตอบก็ได้ ไม่ตอบก็ได้ ผมขอชื่นชมในคำถาม คำวิจารณ์ แม้เป็น "บัตรผ่าน" ก็ตาม

    กลับมาที่ จขกท. ได้รับข้อมูลแล้ว ก็ตัดสินใจเลือกเอาตามที่คิดว่า ดี ถูกต้อง และความคิดของ จขกท.เองดีกว่า เงินของเรา บางที การตัดสินใจในบางเรื่อง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ดี ไม่ดี แต่ตัดสินใจเพราะ "ชอบเป็นการส่วนตัว" ก็มี

    ที่สำคัญ เลือกแล้ว ใช้แล้ว ดูแล บำรุง รักษา มันบ้าง มันจะได้อยู่รับใช้เรานานๆ ไม่ขาดใจร้อง "นายจ๋า จ๋านลาก่อน นายเอาแต่ใช้ เจ็บไข้ ไม่รักษา ขอลางานไปนิรันดร์"

    โชคดี นะครับ

    By: ขอนเก่า
    Since: 26 พ.ค. 55 05:24:28

  39. admin Post author

    อ่า…….. เข้าใจอยู่นะว่า น้าหัวเข็มไม่ชอบเวลามีคนมาแย้ง แต่น้าตอบไม่ตรงคำถามนะ

    ข้อ  1. ที่ผมถามอ่ะเพราะผมแนะนำสาวๆไปเยอะ ว่าสว่านตัวนี้น้าหัวเข็มกูรูเครื่องมือ แห่งพันทิปแนะนำเชียวนะ ซึ่งข้อมูลมันก้อตรงดีทุกอย่าง ทั้งเรื่องศูนย์ตรง ทั้งเรื่องบูชคอหัวจับ ลองเทียบขนาดบูชในภาพที่น้าเอามาแปะเองก้อได้ แล้วนี่จะให้ผมไปบอกพวกเธอว่า น้าหัวเข็มเปลี่ยนใจแล้ว เป็น BOSCH เหรอ ซึ่งใครๆก้อรู้ ว่า BOSCH มีชื่ออย่างเดียวคือโรตารี่ ส่วานไฟฟ้าห่วย ตรงบูชคอชอบคลอนดื้อๆ แถมยังผลิตที่มาเลย์กะจีนอีกตะหาก

    ข้อ 2. น้าก้อปัญญาอ่อนคิดไปได้เนอะ ที่ถามเพราะว่าผมไม่ได้อยู่ในวงการและไม่ได้รู้จักผู้นำเข้าแบบน้า ก้อเลยถามเพื่อศีกษากลไกตลาดดู ไม่ได้เสียดสีน้านี่ ไม่ได้บอกเลยว่าน้าได้ค่าคอม

    ที่สำคัญเหนือสิ่งใด จขกท เขาถามว่า สว่าน Ryobi รู่นนี้ดีมั้ย ? เขาไม่ได้ถามว่า  ให้ช่วยเลือกสว่านให้ซะหน่อย น้าไปแนะนำ BOSCH เพื่ออะไร

    ปล. 1. ขอโทษ จขกท อย่างแรงอีกครั้งนะครับ  
         2. น้าหัวเข็มไม่ต้องตอบคำถามผมแล้วนะ ผมเข้าใจแล้ว ว่าน้าเป็นคนอย่างไร

    แก้คำว่า ไป เป็น ไม่ จ้า

    By: Aidarin
    Since: 26 พ.ค. 55 06:58:28

  40. admin Post author

    ตอนแรกว่าจะไม่ตอบกระทู้นี้เพิ่มเติม เพราะเห็นคุณหัวเข็มเข้ามาตอบอย่างละเอียด ให้ข้อมูลในมุมที่คุณหัวเข็มคิดว่าควรนำเสนอ อย่างครบถ้วนดี (จบประมาณ คห.ที่ 31)

    โดยผมสรุปคร่าว ๆ หลักการเรื่องสว่าน ที่คุณหัวเข็มแนะนำซื้อ ก็จะเน้นเรื่องคุณภาพ และราคา โดยมีองค์ประกอบเสริมในเรื่องอะไหล่ที่ต้องหาซื้อได้ไม่ยาก ไม่แพงเกินไป

    ไม่ใช่ว่าซื้อเครื่องมาถูกจริง แต่เวลาเสียเปลี่ยนโน้นนี่นิดหน่อย ราคาเกือบครึ่งนึงของราคาเครื่องแล้ว แบบนี้ไม่แนะนำ

    โดยเท่าที่อ่านมาหลายกระทู้ คุณหัวเข็มจะแนะนำสว่านหลัก ๆ อยู่ 2 ยี่ห้อ คือ บอช กับมากีต้า (มาร์เทคผมตีความไปกับมากีต้าแล้วกัน) ส่วนยี่ห้ออื่น จะพูดถึงในบางรุ่นเท่านั้น ในตัวที่มีในมือ (จริง ๆ คิดว่า ทุกตัวที่คุณหัวเข็มพูดถึง จะมีในมือทั้งนั้น) คำวิจารณ์มีทั้งบวกทั้งลบ สำหรับสว่านแต่ละตัว (จำไม่ได้ว่า พูดถึงยี่ห้อไหนแบบใด เพราะที่ผ่านมาก็อ่านเฉย ๆ)

    สำหรับบอช  2 รุ่น (กับมากีต้าอีกรุ่น) ที่แนะนำในกระทู้นี้ เป็นรุ่นที่พูดถึงบ่อย หรือเรียกว่าเกือบทุกครั้งที่มีคนถามถึงเรื่องสว่าน

    ซึ่งผมก็คิดว่า คำแนะนำเรื่องสว่าน ของคุณหัวเข็ม พูดทุกครั้งก็อยู่ในแนวทางเดิม อาจจะมีพูดผิดไม่เหมือนกันบ้าง ในสาระที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ (ผมว่า คนส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ) ก็ไม่น่าต้องคิดมากอะไร ถ้าคุณหัวเข็ม เน้นการตอบโต้กับคุณ Aidarin ไปตามเหตุตามผล และเจาะจงการตอบโต้ เป็นตัวบุคคลไป มันจะดูดีกว่านี้

    แต่ตอนนี้วิธีการตอบโต้ของคุณหัวเข็ม (ในหลายกระทู้) จะวาดภาพนึงขึ้นมาก่อน ใครที่พูดจาขัดหูคุณหัวเข็ม ก็จะจับโยนเข้าไปสู่ในชมรมฯ เหมือนกับว่า พยายามให้ทุกคนต้องเลือกข้าง

    "ใครเห็นด้วยกับผม(คุณหัวเข็ม) ก็อยู่ฝั่งผู้มีคุณธรรม ต่อต้านการหากินหลังไมค์ ใครโต้แย้งความคิดใด ๆ ของผม(คุณหัวเข็ม) ก็เป็นพวกชมรมฯ ที่มีวัตถุประสงค์หลัก ในการเข้ามาทำมาหากินหลังไมค์"

    ก็ไม่รู้ว่า คุณหัวเข็มเอาผมเข้าไปชมรมฯ หรือยัง แต่เท่าที่อ่านมาหลายวัน คิดว่า คงไม่ได้นับผมเข้าไปในชมรมฯ หรือเป็นกรณียกเว้นหว่า

    ซึ่งถ้าหากคุณหัวเข็มไม่ได้คิดแบบนั้น ก็ขออภัยแล้วกัน แต่ถ้าคิดแบบนี้อยู่ ผมอยากให้มองบุคคลต่าง  ๆ เป็นรายบุคคลดีกว่า อย่าพยายามใช้วิธีประเมินคน แบบเหมาเข่ง ยกโหล เพราะมันไม่ใช่ แต่ที่ทำให้ทุกคนเป็นมิตรที่ดีต่อกัน มันมีประเด็นหลากหลาย ไม่ใช่มีแค่ ชอบหากินหลังไมค์เหมือนกันอย่างเดียวแน่  ๆ

    แล้วเรื่องหากินหลังไมค์ ผมว่าที่คุณหัวเข็มบอกว่าเคยล่อซื้อ แล้วทำให้เชื่อแบบนั้น แสดงว่าต้องมีหลักฐาน ว่ามีคนทำจริง ก็ลองเอาออกมาแฉ เป็นวิทยาทาน กับคนอื่น ๆ ในบอร์ดก็ดีนะครับ อย่าแค่สร้างภาพจากเหตุการณ์หนึ่ง ให้เป็นภาพเสมือนจริงว่า เป็นแบบนั้นจริง ๆ ทั้งที่ความจริง เป็นแค่การคาดเดาทั้งนั้นเท่านั้น

    แล้วก็อย่าลืมแวะกระทู้เสาเข็มด้วยนะครับ จะไปแลกเปลี่ยนความรู้ในกระทู้ใหม่ก็ดี หรือจะไปตอบคำถามผมที่ยังค้างอยู่(เอาแบบที่ตอบคุณ Aidarin เลยก็ดีครับ) ก็จะขอบคุณมากครับ

    By: Lpg_Horse
    Since: 26 พ.ค. 55 07:20:03

  41. admin Post author

    คุณ  Lpg_Horse  ไม่รู้ซิเเต่ที่เเน่ๆคุณก็เคยโดนผมคอมเมนต์ไปเเล้วไม่ใช่หรือ

    การเเสดงความคิดเห็นของคุณคือ เป็นเหมือนพวกที่เอาความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดต่อเติม เเต่ถ้าให้ตั้งกระทู้ให้ความคิดเห็นเองเต็มๆ หรือ เเสดงความคิดเห็นเป็นของตัวเอง คุณไม่เคยมี ? ? ? ?

    ถ้าในบ่อน คุณมันก็พวกนักพนันที่คอยเอาเเต่ยักเงินเเทงคนอื่น เเต่ถ้าให้เเทงเองกลับไม่กล้า ? ? ? เหมือนนักวิจารณ์ที่เอาคำพูดคนนี้มาวิเคราะห์ที่คิดเองเออเองดูเหมือน:-)….เก่งเหลือเกิน

    ว่างๆคุณ Lpg_Horse ก็ลองหัดตั้งกระทู้ให้คอมเมนท์ที่ตัวเองมีตั้งขึ้นมาบ้าง อย่ามาเเต่วันๆเอาเเต่มาขโมยความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดเเบบนี้ ? ( ลองหัดทำดูนะครับ มันไม่ยากหรอกครับ…กล้าๆหน่อย อย่ามาใช้วิธีคาบความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดใช้บ่อยๆเเบบนี้ครับ  )

    ผมไม่ได้บอกคุณต้องเชื่อ ( เพราะถ้าคุณเชื่อ คุณก็ไม่มีมุขจะมาต่อยอดมาเอาความคิดเห็นผมเป็นตัวตั้งเรื่อง ? ) กรุณาไปคุ้ยหาเรื่องอื่นๆจากคนอื่นบ้างก็ได้ครับความคิดเห็นผมไม่ให้คุณเเอบมาคุ้ยเเล้วนะครับ ถ้าเอามาคุ้ย เอามาคาบ โดยไม่ขออนุญาตก่อนผมคงต้องตั้งกระทู้ตำหนิเตือนคุณที่หน้าบอร์ดในเรื่องนี้เเล้วนะครับ…..นี่เป็นการตักเตือนครั้งเเรกครับ

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 08:10:56

  42. admin Post author

    คุณ  Aidarin  เมื่อรับทราบก็กรุณาตั้งคำถามให้มันสุภาพหน่อย พอโดนยันกลับไปไปไม่ถูกก็มามุข….. ผมเเค่สงสัย ? ( ความสงสัยเอี๊ยๆที่มีคำว่า " กลืนนํ้าลายตัวเอง(เหมือนใครหว่า ", " ช่วงนี้ราคาค่าคอม Ryobi สู้ Bosch ไม่ได้ รึป่าวครับ "  คำถามเเบบนี้นะเจตนาที่ดี เเค่ตั้งคำถามสงสัยเท่านั้น ? มันสมควรหรือครับ )

    ผมหวังว่าคุณ Aidarin คงไม่มามุขฯไปคุ้ยๆความคิดเห็นผมมาตั้งข้อจับผิดเเบบทุกตัวอักษรเเบบนี้อีกนะครับ ความคิดเห้นกระทู้นี้คุณจะเอาไปอ้างอิงอีกกระทู้ปัญหาอีกกระทุ้หนึ่ง ควรมีมารยาทบ้าง อีกอย่างคุณว่างๆควรไปคุ้ยตั้งคำถามกับอาจาร์ยสุดเลิฟคุณดีกว่านะครับ

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 08:27:17

  43. admin Post author

    สว่านที่ จขกท จะซื้อผมใช้อยู่ครับ ใช้มาเกือบสองปีแล้ว หลัง ๆ เริ่มมีอาการ กดเดินรอบเบาแล้วมันเดินไม่นิ่ง มีสะดุด เอามาขันสกรูนี่ดิ้นจับไม่ค่อยอยู่ สงสัยแรงไป

    แล้วน้ำหนักก็พอตัวครับ ถ้าบ้านเป็นอิฐมวลเบา
    ซื้อตามที่ท่าน pinhead2000 แนะนำจะดีกว่า แต่เรื่องราคาไม่ทราบเหมือนกัน

    By: สุภาพบุรุษยุคหิน
    Since: 26 พ.ค. 55 08:43:56

  44. admin Post author

    ขออนุญาตคุณหัวเข็ม ขอเอาความคิดเห็นอันนี้มาแสดงความคิดเห็นโต้ตอบนะครับ (เดี๋ยวจะว่าไม่ขออนุญาตอีก)

    ความคิดเห็นที่ 41    
    – คุณ  Lpg_Horse  ไม่รู้ซิเเต่ที่เเน่ๆคุณก็เคยโดนผมคอมเมนต์ไปเเล้วไม่ใช่หรือ

    ผมไม่เคยเห็นคุณคอมเมนต์ผมครับ เห็นมีแต่ด่าว่าผมโง่ อันนี้รับรองไม่ใช่การคอมเมนต์แน่ ๆ

    – การเเสดงความคิดเห็นของคุณคือ เป็นเหมือนพวกที่เอาความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดต่อเติม เเต่ถ้าให้ตั้งกระทู้ให้ความคิดเห็นเองเต็มๆ หรือ เเสดงความคิดเห็นเป็นของตัวเอง คุณไม่เคยมี ? ? ? ?

    ผมว่า ในฐานะที่คุณหัวเข็ม เป็นคนที่ค้นหากระทู้เก่า ๆ เก่ง น่าจะค้นหาก่อน ว่าผมเคยตั้งกระทู้แสดงความเห็นหรือไม่ แล้วมีการแสดงความคิดเห็นเป็นของตัวเองหรือไม่ ไม่ต้องดูไกลครับ ที่ผมแสดงความคิดเห็นถึงคุณหัวเข็ม ในคห.ที่ 40 ของกระทู้นี้ ถ้าคุณหัวเข็มไม่เรียกว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นที่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะครับ

    – ถ้าในบ่อน คุณมันก็พวกนักพนันที่คอยเอาเเต่ยักเงินเเทงคนอื่น เเต่ถ้าให้เเทงเองกลับไม่กล้า ? ? ? เหมือนนักวิจารณ์ที่เอาคำพูดคนนี้มาวิเคราะห์ที่คิดเองเออเองดูเหมือน:-)….เก่งเหลือเกิน

    ผมไม่เคยเข้าบ่อนเล่นการพนัน แต่ก็เคยเล่นในหมู่เพื่อนฝูง ผมเข้าใจว่า คนที่ยักเงินแทง เวลาเสีย ก็ต้องจ่ายนี่ครับ หรือว่าทุกทีคุณหัวเข็มเล่นแบบนี้ ไปมุงดูคนอื่นเล่น อยากย้ายไปแทงที่ไหนก็ไป เวลาเสียหนีหายไม่ยอมจ่าย

    แต่อาจจะจริงแบบนี้ก็ได้มั้ง เพราะดูจากแนวทางของคุณหัวเข็ม เวลาเถียงสู้กระทู้ไหนไม่ได้ ก็มีข้ออ้างหนี ไม่ตอบ ไม่ต้องเอาเรื่องตัดเข็มก็ได้ เอาเรื่องต่อลูปท่อประปาก็ได้ครับ อันนั้นเรียกว่ายักแทงหรือป่าว ตั้งโต๊ะด่าคนอื่น พร้อมพูดเหมือนกับว่า พิสูจน์ได้ว่า มั่วโม้ แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ ไม่ยอมพิสูจน์ ปล่อยให้เวลามาตามแก้ปัญหาให้

    – ว่างๆคุณ Lpg_Horse ก็ลองหัดตั้งกระทู้ให้คอมเมนท์ที่ตัวเองมีตั้งขึ้นมาบ้าง อย่ามาเเต่วันๆเอาเเต่มาขโมยความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดเเบบนี้ ? ( ลองหัดทำดูนะครับ มันไม่ยากหรอกครับ…กล้าๆหน่อย อย่ามาใช้วิธีคาบความคิดเห็นคนอื่นมาต่อยอดใช้บ่อยๆเเบบนี้ครับ  )

    ผมว่า การพูดกล่าวหาพวกนี้ ควรมีหลักฐานอ้างอิงหน่อยนะครับ

    ว่าผมไม่เคยตั้งกระทู้ ลองค้นก่อน แล้วค่อยพูดประโยคนี้ ผมตั้งกระทู้ถึงไม่มาก แต่ก็ตั้งเรื่อย ๆ ครับ ไม่นับกระทู้ที่ตั้งถามคุณหัวเข็ม ก็ยังมีกระทู้ในหลายห้อง ในหลายแง่มุม ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม บันเทิง กีฬา และก็แสดงความคิดเห็นอยู่เป็นระยะ

    ว่าผมขโมยความคิดเห็นคนอื่น มันอันไหนกันครับ ที่ผมลอกความเห็นคนอื่น มาบอกว่าเป็นความเห็นของผม มีแต่เอาความเห็นของคุณหัวเข็ม มาตั้งคำถามกลับไปเท่านั้น แล้วความรู้ของผมในหัวแม้ไม่มาก แต่ก็ยังพอให้เอาไปตอบกระทู้ ตอบข้อสงสัยให้คนอื่นได้บ้าง ไม่ต้องถึงกับต้องไปขโมยความคิดคนอื่นมาเป็นของตัวเอง

    – ผมไม่ได้บอกคุณต้องเชื่อ ( เพราะถ้าคุณเชื่อ คุณก็ไม่มีมุขจะมาต่อยอดมาเอาความคิดเห็นผมเป็นตัวตั้งเรื่อง ? ) กรุณาไปคุ้ยหาเรื่องอื่นๆจากคนอื่นบ้างก็ได้ครับความคิดเห็นผมไม่ให้คุณเเอบมาคุ้ยเเล้วนะครับ ถ้าเอามาคุ้ย เอามาคาบ โดยไม่ขออนุญาตก่อนผมคงต้องตั้งกระทู้ตำหนิเตือนคุณที่หน้าบอร์ดในเรื่องนี้เเล้วนะครับ…..นี่เป็นการตักเตือนครั้งเเรกครับ

    ผมไม่เคยคุ้ยเลยครับ ไม่เคยตั้งหน้าตั้งตา ไปค้นหากระทู้เก่า ๆ มาจ้องดิสเครดิตใคร มีเพียงกรณีเดียวที่ผมตั้งคำถามถึงคุณหัวเข็ม เพราะกรณีนี้ ในกระทู้ต้นเรื่อง คุณบอกว่ากลับมาแล้วจะตอบ สุดท้ายก็แค่เอาออร์เดิฟมาเสิร์ฟจานนึง ประมาณจะบอกว่า เดี๋ยวจะเลี้ยงโต๊ะจีนโต๊ะละหมื่น แต่พอคนกินออร์เดิร์ฟ กินแล้วติว่า แน่ใจเหรอว่าโต๊ะละหมื่น ไหงออร์เดิร์ฟเหมือนของโต๊ะละ 2000 บาท หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย

    คนอยากรู้ แล้วคิดว่า คงลืมตอบ ก็ทวงซิืครับ ไม่ได้ตั้งตาตั้งตาขุดมาถามนะครับ

    แต่เป็นว่า คุณเตือนผมก็รับฟัง เพราะผมไม่ใช่คนดื้อด้าน ดื้อรั้น อยู่ในสังคมเดียวกัน พึ่งพากันดีกว่าทะเลาะกัน แต่ก็ไม่รู้ว่า ที่ผมเตือนคุณหัวเข็มไป คุณจะรับฟังมั้ย เพราะผมแค่เตือนว่า เวลาจะกล่าวหาอะไรใคร เอาเป็นรายคน อย่าเหมาเข่ง ก็แค่นั้นแหละครับ มีหลักฐานก็ว่าเป็นราย ๆ ไป

    ขออภัย จขกท.นะครับ ที่ลากออกนอกเรื่อง ก็หวังว่าความรู้ที่ต้องการคงได้หมดแล้ว เพราะกระทู้นี้ อาจจะมีแวว โดนลบ ถ้าหากโต้ตอบรุนแรงขึ้นไปกว่านี้

    By: Lpg_Horse
    Since: 26 พ.ค. 55 09:32:30

  45. admin Post author

    ผมก็บอกคุณ Lpg_Horse ไว้เลยเเล้วกันนะครับ

    ผมไม่อนุญาตให้คุณ Lpg_Horse เอาความคิดเห็นของผม มาถกเป็นประเด็นที่คุณคิดต่างต่อยอดเเบบตั้งธงไว้ก่อน  หากคุณยังเอาความคิดเห็นผมมาถกเป็นประเด็นในความคิดเห็นของคุณอยู่อีก……………….อย่าหาว่าผมไม่มีมารยาทนะครับ

    เพราะผมขอสงวนสิทธืที่ไม่รับฟังความคิดเห็นเห็นต่างเเบบที่ตั้งธงไว้ก่อนของคุณ Lpg_Horse ในทุกกรณี……..ทางใคร ทางมัน นะครับ

    พูดจาเตือนเเบบตรงๆเเบบนี้คุณ Lpg_Horse คงอ่านเเล้วเข้าใจนะครับ ( ผมหวังว่าคุณ Lpg_Horse คงไม่เเกล้งโง่ อ่านเเล้วไม่เข้าใจนะครับ )

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 09:50:09

  46. admin Post author

    เออ ตรูละเซ็งเหล่าจอมยุทธทุกท่านจริงๆๆ ตอนแรก งง เอะแค่แนะนำสว่าน ทำไมโพส 40กว่า เข้ามาดูที่แท้มาประลองยุทธกันที่นิเอง

    ไปดีกว่า ฮิๆๆๆ

    By: peengineer19/68
    Since: 26 พ.ค. 55 11:14:56

  47. admin Post author

    ก่อนจะทางใครทางมัน ผมว่า คุณหัวเข็มควรจะเคลียร์เรื่องที่คุณกล่าวหาผมไว้ในคห.ที่ 41 ถ้ามีมูลความจริง ก็ขอหลักฐานหน่อย แต่ถ้าเผลอพูดแบบกลอนพาไป ก็ควรจะทำแบบคนมีมารยาทเค้าทำกันนะครับ

    แล้วที่ผมบอกว่า ผมรับฟังคำเตือน ก็หมายความแค่นั้นนะครับ ไม่อยากจะเจอเก็บมุขนี้ไปใช้ เิกิดวันหลังเผลอไปตอบอะไรที่เกี่ยวกับคุณหัวเข็ม (จะพยายามไม่ตอบ แต่บางครั้งมันคงมีบ้าง) จะเจอมุขว่า ไหนว่า จะไม่มายุ่งแล้ว ยังมาโพสทำไม  

    โดยเฉพาะถ้าเป็นประเด็นที่คุณหัวเข็ม พยายามโยงคนโน้นคนนี้ มารวมกลุ่มกันแล้ว สุมข้อหาที่ไม่ค่อยดีให้ โดยไม่มีหลักฐานอะไร อันนี้ยังไงก็คงต้องไปแสดงความคิดเห็นบ้าง

    หรือในบางประเด็นที่ความรู้ผมมีในสมอง แล้วคุณหัวเข็มตอบไม่ค่อยถูก ผมว่าผมก็ควรมีสิทธิแย้ง เพื่อให้คนถาม พิจารณาเปรียบเทียบว่า ควรเชื่อถือความเห็นไหน

    ซึ่งอันนี้ คุณหัวเข็มจะตามล่าไปโพสตามหลังผมบ้าง ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะถือว่าเป็นการให้ข้อมูลที่แตกต่างประกอบการตัดสินใจของคนถาม

    By: Lpg_Horse
    Since: 26 พ.ค. 55 11:30:23

  48. admin Post author

    .
    .
    .
    เกรงใจเจ้าของกระทู้กันหน่อยครับ .
    .
    .
    .

    By: อ่องตวน
    Since: 26 พ.ค. 55 11:34:10

  49. admin Post author

    ในความคิดเห็นที่ 41

    มันมีประโยคนี้ที่ผมกล่าวพาดพิงถึงคุณ Lpg_Horse "  โดยเฉพาะถ้าเป็นประเด็นที่คุณหัวเข็ม พยายามโยงคนโน้นคนนี้ มารวมกลุ่มกันแล้ว สุมข้อหาที่ไม่ค่อยดีให้ โดยไม่มีหลักฐานอะไร อันนี้ยังไงก็คงต้องไปแสดงความคิดเห็นบ้าง  " มันมีหรือครับ ? ? ? คุณ Lpg_Horse เเกล้งโง่อีกเเล้ว ไปดูให้ดีๆมันไม่มีคร๊าบ

    เนี่ยมันเป็นพฤติกรรมที่คุณเเกล้งโง่เห็นๆที่มากล่าวหาผมในความคิดเห็นที่ 47 ผมพูดกล่าวหาคุณเเบบที่คุณ Lpg_Horse อยุ่ตรงไหนครับ ? ? ?

    คุณเเกล้งโง่มามั่วกล่าวหาเอาดีใส่ตัว เอาความชั่วให้เคนอื่นอีกเเล้ว เเบบนี้มันไม่ไหวนะครับ เเหม….หลักฐานมันก็ฟ้องชัดๆในการเเสดงความคิดเห้นที่ 41 ที่ผมกล่าวถึงคุณมันมีอย่างที่คุณ Lpg_Horse กล่าวหาหรือไม่ ?

    ว่างๆลองตั้งกระทุ้บทความอะไรก้ได้ในบอร์ดนี้ โดยความรุ้ที่คุณ Lpg_Horse ดูนะครับ หรือ ตอบเเสดงความคิดเห้นที่เนื้อหาเยอะๆ มีสาระเเน่นๆ ดูบ้างนะครับ ไม่ใช่วันๆเอาเเต่มาโพสเเสดงความคิดเห็นเเบบ เเย่งซีนสรุปประเด็น,มาตั้งคำถามสงสัยความคิดเห็นคนอื่นประจำ ที่บอร์ดเเสดงความคิดเห็น ไม่ใช่บ่อนการพนันที่จะให้เอาเเต่ยักต่ำมาลงสุง ยืนบนสิงขาตัวเองบ้าง ทุกวันนี้ผมเห็นคุณ Lpg_Horse วันๆเเสเงความคิดเห้นต่อยอดจากคนอื่น เลิกไปขอใช้จมูกคนอื่นหายใจบ้างนะครับ…..สำหรับผมไม่ยอมให้คุณมายุ่งเกี่ยวกับผมเเล้ว หวังว่อ่านเเล้วคงเข้าใจนะครับ

    " ทางใครทางมัน คุณมายุ่งเกี่ยวทั้งทางตรง,ทางอ้อม ผมถือว่าคูณมาวุ่นวาย มาเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นนะครับ "……………..น่าจะจบกันเเล้วนะครับ คนอ่านเค้าจะพิสูจน์เองว่าคุณเเสดงความคิดเห็นเเบบเป็น กาฝาก หรือ ต้นไทรไม้ใหญ่

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 12:42:57

  50. admin Post author

    ถ้าจะซื้อสว่าน BOSCH รุ่น 10 RE กับ 16 RE

    ถ้าใช้งานหนัก เจาะต่อเนื่องนานๆ ต้องดูตรงจุดข้อบกพร่องนี้ด้วยนะครับ
    คือ ซองถ่าน ที่ออกแบบมามันเป็นแผ่นทองเหลืองไม่มีทองขาว
    เอามาแตะกัน เพื่อสลับขั่วไฟของฟิลคอลย์ (กรณีหมุนซ้าย-ขวา)
    เมื่อใดที่มันหลวม จะเกิดการอาร์คตรงจุดนั้น ทำให้โครงตัวซองมันละลาย(ตามรูป)

    สว่านแต่ละยี่ห้อ มันก็ต้องมีจุดเด่น+จุดด้อย คงไม่มีแบบสมบูรณ์แบบ 100%
    อยู่ที่การใช้งาน+บำรุงรักษา ของผู้ใช้ซะมากกว่าครับ

    ส่วนเรื่องที่ เจ้าของกระทู้ถามส่วนที่จะต้องซื้อเพิ่มนั้นก็มี
    ดอกส่วานครับ
    ถ้าต้องการเจาะปูน  ต้องเลือกดอกที่มีหัวคล้ายๆ ลูกศร
    ได้แก่ยี่ห้อ JORAN ตามร้านด้านฮาร์ดแวร์ทั่วไปน่าจะมีครับ
    ขนาดดอก 1/4(สองหุน) ใช้กับปุ๊กพลาสติกเบอร์7 ครับ

    By: Qoo`
    Since: 26 พ.ค. 55 14:13:32

  51. admin Post author

    ผมวา คุณหัวเข็มควรอ่านความเห็นที่ 47 ของผมให้แตกนะครับ มันมี 5 ย่อหน้า

    ย่อหน้าแรก ผมก็บอกว่าให้ช่วยเคลียร์เรื่องที่คุณกล่าวหาผมไว้ใน คห.ที่ 41 ก็คือเรื่องที่ว่า ผมไม่เคยตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นเป็นของตัวเอง …

    ย่อหน้าที่สอง ก็สงวนสิทธิ์ไว้ คือจะพยายามไม่ตอบโต้อะไรอีก แต่ขอสงวนสิทธิ์เอาไว้ ถ้าเกิดเหตุการณ์ในย่อหน้าที่ 3 และ 4

    คือ (ย่อหน้าที่สาม) เรื่องที่ชอบโยงคนโน้นคนนี้ ว่าเป็นพวกเดียวกัน แล้วก็ตำหนิแบบยกกลุ่ม
    กับเรื่อง(ย่อหน้าที่สี่) ที่อ่านแล้วรู้ว่าคุณหัวเข็ม มั่ว โม้ ไม่รู้จริง แต่ผมพอรู้บ้าง ก็ขอแสดงความเห็นแย้งให้คนอื่นพิจารณาประกอบ

    ในย่อหน้าที่ 5  ก็บอกให้คุณหัวเข็ม อยากทำแบบที่ผมทำในย่อหน้าที 4 ก็ทำครับ ตามสบาย

    มันมีตรงไหนที่ผมว่าคุณ ว่าผม (งงป่าวประโยคนี้) ก็ไม่มีเหมือนกัน

    แล้วขอเรื่องแกล้งโง่นะครับ อะไรก็ตามที่ผมถามโง่ ๆ ไป ผมยอมรับหมดว่าผมโง่จริง แต่ถ้าหากว่า คำถามผมฉลาด แต่คนอ่านคำถามไม่แตก แล้วมาว่าคนถามว่าแกล้งโง่ น่าจะเรียกว่าคนฉลาด ดีหรือป่าวครับ

    วันหลังจะได้เรียก หัวเข็มคนฉลาด

    สำหรับเรื่องการตั้งกระทู้ หรือตอบกระทู้นะครับ ผมก็ทำแบบที่ผมทำอยู่ทุกวันนี้แหละ ถ้าคุณจะมองว่า ที่ผมแสดงความเห็นอะไร เป็นการตอดเล็กตอดน้อย ไม่มีความคิดเห็นของตัวเอง ก็ต้องแล้วแต่คุณล่ะครับ เพราะผมว่า ทุกความคิดเห็นของผม มีการคิดก่อนพิมพ์ พยายามเรียบเรียงตัวอักษร ให้เข้าใจได้ง่าย เพราะไม่ใช่คนที่มีรูปเยอะแยะ เอามาประกอบคำอธิบายได้แบบคุณหัวเข็มคนฉลาด

    จะบอกว่าผมประสบการณ์น้อย หรือไม่เคยทำงานใด ๆ มา ก็ว่าไปเถอะครับ คนอ่านความเห็นของผม จะเชื่อผมก็ดี ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร อ่านรู้เรื่องเข้าใจก็ดี อ่านแล้วยังงงต่อไป ก็ไม่เป็นไร เพราะผมถือว่า มาเล่นบอร์ดนี้ ก็เพื่อหาความรู้เพิ่มเท่านั้น อ่านความเห็นคนอื่น เพื่อเพิ่มความรู้ หรือตอบคำถาม ก็เพื่อทบทวนความรู้แค่นั้น

    เป็นว่าผมไม่ตอบกระทู้นี้แล้ว ก็แล้วกันครับ ถ้าหากคุณหัวเข็มยังมีประเด็นเล็กน้อยจะโพสต่อ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากเป็นเรื่องที่จะกล่าวหากันอีก ก็รบกวนตั้งเป็นกระทู้เลยแล้วกันครับ จะได้ตอบเป็นเรื่อง ๆ ไป

    ขอบคุณครับ

    ขออภัย เจ้าของกระทุ้อีกครั้งครับ

    By: Lpg_Horse
    Since: 26 พ.ค. 55 20:00:22

  52. admin Post author

    จขกท ถามมา ก็ ตอบไป  ไม่ได้เหรอครับ

    ทำไมต้องมาแขวะกันด้วย

    ใครจะเก่งจะเทพยังไง ก็เอามาตอบ จขกท กันไป เขาจะพิจารณาเองว่า

    อันใหนดี หรือไม่ดี

    ก็เห็นตอบกันมาดีๆ จนมา คห 33 จากคุณ: Aidarin

    ก็ไปแขวะคุณ    pinhead2000 อีก

    ผมว่าเลิกพฤติกรรมแบบนี้เถอะ ถ้าจะว่าจะแขวะกันก็เป็นเรื่องใน กท นั้นๆไปเถอะ เขาถามเรื่องอะไรก็ตอบเรื่องนั้นไม่ใช่จะขุด เรื่องไม่เป็นเรื่องมาด่ากัน

    ด่ากันไปด่ากันมา ก็โดนลบไปอีก ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

    By: mangginoon
    Since: 26 พ.ค. 55 21:13:21

  53. admin Post author

    จขกทคะ..เราซื้อยี่ห้อนี้มาจากโฮมเหมือนกันค่ะ  ใช้แล้ว เวิร์คค่ะ
    เมื่อก่อนมียี่ห้อที่คุณพินเฮดบอก แต่มันจมน้ำไปแหล่ว..
    ตัวนี้เราเจาะมวลเบา ได้ เจาะปูนได้ เราซื้อดอกสว่านอเนกประส
    งค์มาเพิ่มตัวนึงเอาไว้เจาะกระเบื้อง อะไรแบบนี้ พนักงานที่โฮมแนะนำได้ค่ะ
    ใช้แป๊บๆก็ไม่เป็นไร แต่นานๆออกจะหนักไปนิดนึงสำหรับเรา เราซื้อหัวต่อสำหรับติดกระดาษทรายเอาไว้ขัดไม้ จากงานสถาปนิคมาลองขัดพวกวงกบ ประตู ขัดซ่อมไม้บันได ใช้ต่อกับสว่านยี่ห้อนี้ โอเคมากทีเดียว

    By: anavrin
    Since: 26 พ.ค. 55 22:49:54

  54. admin Post author

    เฮ้อ……..คุณ Lpg_Horse….เลี่ยงบาลีอีกเเล้ว

    By: pinhead2000
    Since: 26 พ.ค. 55 23:58:44

  55. admin Post author

    ryobi รุ่นนี้ดีครับใช้อยู่งานที่ จขกท ใช้ผมว่าตัวนี้ ok

    By: Thana2000us
    Since: 27 พ.ค. 55 17:32:17

  56. admin Post author

    ไปโผล่ที่ไหนก็แง็งกันตลอด ของเขาทำมาขายมียี่ห้อมีมาตฐานมันก็ต้องใช้ได้ คนสร้างเครื่องมือพวกนี้เขาก็เรียนมาและทดลองทดสอบมาแล้วและเขาก็ประกันของของเขาด้วย เวลาออกความเห็นบางที่แค่เราสันนิฐานเอาเองอาจจะไม่ถูกต้อง หรือบางทีเราอาจจะมองในแง่มุมที่ต่างออกไปก็จะเห็นอีกแบบหนึ่งได้ ของมันมีหลากหลาย ไม่งั้นก็อยู่แค่ มากิต้า บ็อซ แค่เนี้ย น่าเบื่อตาย ของบางอย่างที่พวกในนี้ว่าไม่ดีผมก็ใช้อยู่มันก็ทนดีไม่เห็นเป็นไร

    By: ไม่รู้เรื่องอะไร?แต่ขอก่อน
    Since: 28 พ.ค. 55 03:23:16

  57. admin Post author

    ผมใช้ทั้ง Ryobi รุ่น 710W ที่ จขกท สนใจ

    และใช้ทั้ง Bosch รุ่น 10RE

    ถ้ามีใจให้ เรียวโอบิ ก็จัดเลยครับ แรงดีกว่า บอช 10RE แบบเห็นๆ แต่หนักกว่านะ อิอิ

    …..

    บางทีเราอาจจะคิดว่า น่าจะมีงานเจาะปูนมากกว่า แบบนี้ก็จะเข้าทาง เรียวโอบิ ครับ เจาะเข้าดีกว่า บอช 10RE

    แต่พอซื้อมาปุ๊บ ดันมีงานสกรู ให้ทำมากกว่า ทีนี้ล่ะ เรียวโอบิ ก็จะกลายเป็นของหนัก ทำงานไม่สะดวก

    …..

    แต่พอไปบ้านอีกหลัง ที่มี บอช 10RE ประจำอยู่แล้ว คนใช้งานเรา ก็มีงานเจาะปูนให้ทำหลายรู

    ก็นึกถึงความรู้สึกเปรียบเทียบกับ เรียวโอบิ ล่ะครับ เพราะ บอช 10RE มันจะสะท้านมือกว่าออกแรงมากกว่า

    …..

    ก็เป็นเช่นนี้แล

    By: เลือนลางร่ำไร
    Since: 28 พ.ค. 55 23:43:01

  58. admin Post author

    กำลังอ่านเอาความรู้
    พอเริ่ม คหที่ 33  กระทู้เริ่มกลาย
    เดี๋ยวกระทู้ก็โดนอุ้มอีก หรอกครับ

    By: josjack1
    Since: 29 พ.ค. 55 14:56:04

  59. admin Post author

    ขอบคุณทุกความเห็นที่ตอบคำถามของเรานะคะ

    โดยเฉพาะพี่ pinhead2000
    เราชอบอ่านคำตอบของพี่นะ เพราะพี่จะอธิบายถึงข้อดี ข้อเสีย
    และผลจากที่พี่ได้ลองใช้งานในบางตัว…

    คุณpeengineer19/68 @@@ อย่าว่าแต่คุณเลย เราเองยังงง.กลับมาเห็นกระทู้ตัวเองว่าทำไมมีคนตอบมากมายขนาดนี้..
    แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดาของบอร์ดสาธารณะ
    ที่จะมีทั้งคนเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย มีทั้งคนชอบ คนไม่ชอบ
    แค่ยอมรับ และอยู่ในขอบเขตที่ควรเป็น..
    บอร์ดนี้ ห้องนี้ เวบนี้  ก็ยังเป็นที่ ๆ ที่น่าอยู่นะ

    ขอบคุณอีกครั้งจ้า…  เด็กผู้หญิง

    By: คืนหนึ่ง
    Since: 29 พ.ค. 55 16:06:31

Leave a Reply