สอบถามผู้รู้เรื่องสัญญาเช่าการเข้าอยู่คอนโดค่ะ

ดิฉันเช่าคอนโดเข้าอยู่เมื่อ วันที่ 10 พฤษภา ในสัญญาเช่าระบุว่าต้องชำระเงินไม่เกินวันที่ 10 ของเดือน และเงินประกันหากอยู่ครบ 1 ปี จะคืนให้แต่จะคืนให้ภายใน 30 วันที่ย้าย และ ดิฉันจะขอติดโทรศัพท์ด้วยก็ดูเหมือนจะยุ่งยากมาก คนที่ให้เช่า เขายังมาบอกว่าขอเงินประกันโทรศัพท์เผื่อดิฉันโทรเกินบิล ทำเอาดิฉันงงเหมือนกันว่า การขอโทรศัพท์ใช้ในห้อง มันยุ่งขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ และดิฉันขอใบเสร็จในชื่อของเจ้าคอนโด เขาก็บอกว่า เขาจะไม่เขียนอะไรเยอะ เพราะเขาไม่อยากแสดงตัวมาก (ทำเหมือนนายหน้าเลย) แบบนี้มันเข้าข่ายไหนค่ะ? และในสัญญาเป็นชื่ออีกคนน่ะค่ะ เบอร์โทรเจ้าของก็ไม่ให้ด้วย อยากถามเพื่อนที่เช่าคอนโดอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกันมั้ยค่ะ ขอบคุณค่ะ

By: MURASENA
Since: 31 พ.ค. 55 22:37:35

One thought on “สอบถามผู้รู้เรื่องสัญญาเช่าการเข้าอยู่คอนโดค่ะ

  1. admin Post author

    ของผมเช่ามา 2 ห้องละครับ

    ห้องแรกขอให้เค้าติดโทรศัพท์พร้อมเนตให้ด้วย  เพราะต้องใช้เน็ตทำงานครับ   เจ้าของก็ติดต่อการเดินสายติดตั้งให้ทั้งหมดครับ(เพราะต้องใช้เอกสารเจ้าของห้อง)  

    ของผมห้องแรกทำสัญญา 1 ปีครับ  พอแจ้งย้ายออก เจ้าของเค้าก็มาดูสภาพห้องและขอบิล ค่าไฟฟ้า  ค่าโทรศัพท์  ค่าน้ำ เดือนสุดท้ายไปครับ  เพราะหากเราค้างก็จะโดนตัด  และในบิลจะแจ้งว่าไม่มียอดค้างชำระครับ  
    เงินประกันก็มีล่วงหน้า 1 เดือนประกัน 1 เดือนครับ  แจ้งก่อนล่วงหน้าเดือนนึง  อีกราว 2 อาทิตย์ เค้าก็นัดมารับเงินกันครับ
    แต่  ตอนเช่าบ้านสมัยเรียน  เจ้าของบอกจะเข้าไปเชคบ้าน แล้สจะคืนมัดจำให้  สุดท้ายก็ไม่ได้คินให้นะครับ หายไปเลย – -"

    ส่วนอีกห้องทำสัญญา 6 เดือนครับ  มัดจำและล่วงหน้า 3 เดือนครับ(ค่าเช่าถูกกว่าห้องแรกเกือบครึ่งเพราะห้องเล็กกว่า)  ให้ติดโทรศัพท์+ internet เหมือนกันครับ  ส่วนมากผมไม่ใช้โทรศัพท์บ้านเลยครับ ใช้แต่มือถือ

    แต่เจ้าของห้องจะติดต่อได้โดยตรงนะครับ  เพราะบางทีมีปัญหา น้ำนองระเบียง น้ำซึมเพดานห้องน้ำ แอร์ไม่เย็น ล้างแอร์  จะติดสัญญาณเคเบิล
    ก็ต้องแจ้งเจ้าของห้องโดยตรงครับ  เจ้าของเค้าก็ไม่มาวุ่นวายอะไรด้วยครับ
    ผมก็จ่ายเงินตรงเวลาตลอด  ไม่มีปัญหาของใช้เสียหายอะไร  

    มีปัญหาอะไร  เค้าก็ยังมีเงินประกันของเราอยุ๋แล้วครับ  แต่ที่สอบถามมาไม่รุจริงๆครับ  แค่แชร์ที่ผมเจอเท่านั้นเอง

    By: อริยะ (ลายเส้น สีน้ำ)
    Since: 31 พ.ค. 55 23:35:29

Leave a Reply