ถ้าจะสร้างบ้านควรเลือกผู้รับเหมาทั่วไป หรือบริษัทรับสร้างบ้าน อันไหนดี เหตุผลด้วยครับครับ 12 Replies เลือกอย่างไหน จึงจะทำให้เราสบายใจ คุ้มค่าเงิน ครับ By: pangyaSince: 2 มิ.ย. 55 10:59:02
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ส่วนตัวผมแพงไม่ว่าแต่ขอให้มั่นใจว่าจะไม่ทิ้งงานหรือมีปัญหาตามได้ง่ายครับ ดังนั้นถ้าเป็นผมจะเลือกบริษัทรับสร้างบ้านครับ By: inven Since: 2 มิ.ย. 55 11:37:54 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm เราจ้างช่างรับเหมาทั่วไป ทิ้งงาน อู้งานกันแบบไม่สามารถควบคุมได้ ต้องหาช่างใหม่กันมาเป็นระยะ ถ้าให้เลือกใหม่จะเลือกบริษัทรับเหมาค่ะ แต่ก็ต้องเลือกที่ไว้ใจได้ด้วยนะ บางบริษัทก็ทิ้งงานไม่ต่างจากผู้รับเหมานั่นแหละ เดี๋ยวนี้ช่างที่ทำงานดีช่างหายาก ไม่เหมือนสมัยก่อน บ้านจัดสรรธรรมดาเมื่อ 30 ปีก่อนของเรา ทุกวันนี้ยังดีอยู่เลย บ้านสร้างใหม่ผู้รับเหมาสร้างโย้ซะงั้น By: ขนฟูตัวป้อม Since: 2 มิ.ย. 55 12:09:04 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm บริษัท…แพงหน่อย ไม่ทิ้งงานแน่ ทำสัญญาด้วย By: SKYLAP Since: 2 มิ.ย. 55 12:25:02 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ผมไปอ่านเจอลิงก์นี้ครับ… http://www.selectcon.com/extra_edtorial_1.asp ลองเข้าไปอ่านดูครับ เผื่อจะได้อะไรบ้าง ^_^ By: bhO_bhE Since: 2 มิ.ย. 55 12:27:02 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ลองหาช่างที่รับเหมาต่อเติมในหมู่บ้านครับ มาตรฐานเขาดี ตรงเวลา ไม่ทิ้งงาน By: nok_rc Since: 2 มิ.ย. 55 12:40:36 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ถ้าเป็น ตจว ก็น่าจะเป็น ผรม ครับ หาดี ๆ ที่มีผลงานหรือเคยสร้างบ้านให้คนรู้จัก ไม่มีประวัติ ทิ้งงาน มันจะลดต้นทุนได้มากทีเดียว คุณภาพ ฝีมือผมว่าไม่แตกต่างกันมากมาย เพราะ บริษัทก็ไปจ้าง ผรม มาทำให้อีกต่อหนึ่งเหมือนกัน เอาส่วนต่างไปเพิ่มคุณภาพวัสดุ จะดีกว่านะ ปล. ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ By: PethaiSS Since: 2 มิ.ย. 55 13:08:59 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ผู้รับเหมาดีๆก็เยอะครับบริษัท ทิ้งงานก็เคยเจอ ส่วนตัวคิดว่าเวลาคุยก็ต้องลองถามประวัติ ขอดูพอร์ทการทำงานก่อนหน้านี้เช็คหลายๆอย่าง ยิ่งถ้ามีหน้างานที่กำลังทำอยู่ยิ่งดีใหญ่เลย หลังๆมาเรียกอยู่เจ้าเดียว คิวไม่ว่างก็รอ ผรม รู้ใจ ดีกว่าไปเสี่ยงเอาดาบหน้าครับ By: ข้าวปั้น@ฮาเฮ Since: 2 มิ.ย. 55 14:26:01 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm 1. บริษัทรับสร้างบ้าน จะจ้างผู้รับเหมามาทำอีกที ผลงานที่ได้ ก็คือผลงานผู้รับเหมา ที่มีราคาแพงขึ้น2. ผู้รับเหมา ผลงานเหมือนข้อ 1 แต่ราคาถูกกว่า การรับประกันผลงาน บริษัทจะดีกว่าผู้รับเหมา เพราะเราสามารถตามตัวได้ง่ายกว่า ( แต่จะมาแก้งานให้เราเมื่อไรนั้นไม่รู้) ทางที่ดีที่สุด เลือกคนที่เราไว้ใจดีกว่า และทำสัญญาที่ฝ่ายเราควรจะได้เปรียบ มีใบเสร็จรับ-จ่ายเงิน ทุกครั้ง เมื่อมีปัญหา จะได้ฟ้องร้องได้ คนสร้างบ้านเกือบครึ่งมีปัญหากับงานก่อสร้างตลอด ส่วนปัญหาเรื่องวัสดุก่อสร้างถ้าเราควบคุมดูแลทุกขั้นตอน ก็จะไม่เกิดปัญหา By: tarange kai Since: 2 มิ.ย. 55 15:18:47 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ผมยอมจ่ายแพงหน่อยจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียง ซึ่งไม่ผิดหวังครับอันไหนไม่พอใจสั่งแก้ได้หมดไม่มีงอแง เพราะถ้าไม่แก้ผมก็บอกเค้าว่าถ้างานที่ได้เป็นมาตราฐานของบริษัทผมก็จะช่วยโฆษณาออกสื่ออินเตอร์เน็ตให้ว่าบริษัททำงานอย่างงี้ คือเอาชื่อเสียงเค้าเป็นประกัน เค้ากลัวมากครับ กลัวว่าจะเสียชื่อเสียงที่สะสมมา ยิ่งช่วงนี้มีมากแข่งขันกันสูงมาก บริษัทต่าง ๆ จะพยายามทำให้มาตรฐานของตัวเองสูงขึ้น ขนาดบันไดไม้จริงลูกนอนเป็นรอยแค่ไม่กี่เซน ซึ่งจริง ๆ สามารถใช้การแต่งสีปิดบังได้ แฟนผมไม่เอาเค้าก็เปลี่ยนยกแผ่นให้ ซึ่งแผ่นล่ะหลายร้อยเหมือนกัน รู้สึกว่าเค้าจะจ่ายให้ช่างค่อนข้างแพง แต่ช่างต้องทำงานจนกว่าเจ้าของบ้านจะพอใจ แต่ถ้าเราจ้างช่างเองถูกจริงแต่ งานเสียหายช่างพวกนี้คงตามตัวเข้ามาแก้ให้ยากครับ ชอบอ้างว่าไม่คุ้มค่าน้ำมันบ้าง อะไรบ้างปวดหัวครับ บริษัทรับสร้างบ้านที่ผมใช้บริการมีอะไรที่ไม่พอใจโทรจี้โฟรแมนได้เลยครับอย่าไปคุยกับช่าง ถ้าโฟรแมนตอบสนองความต้องการไม่ได้ หรือไม่เคลียรก็โทรหาผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างอีกทีหนึ่งเพื่อให้เค้าตามให้ จบตามความพอใจทุกงานครับ คุยกันได้ด้วยเหตุผล ไม่มีงอแง แต่สิ่งสำคัญคือเจ้าของบ้านต้องให้เวลาดูแลและตรวจงานเองด้วยครับ เรื่องสัญญาดูให้เรียบร้อยอันไหนไม่พอใจคุยกันก่อนให้เรียบร้อย เพราะเค้าจะดูเอกสารเป็นหลักครับหลังจากเซ็นต์สัญญาแล้ว By: นายพันแก้ว Since: 2 มิ.ย. 55 18:04:20 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 10000-13000 บาท %โดนทิ้งงานสูงกว่า 50%สาเหตุเพราะรับงานแล้วทำไม่ได้ ทำแล้วไม่คุ้มทิ้งงานดีกว่า ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 14000-16000 บาท %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%แต่จะเป็นวัสดุเกรดธรรมดา ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 18000-20000 บาท %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%แต่จะเป็นวัสดุเกรดค่อนข้างดี เกือบๆโครงการจัดสรรดังๆแล้ว ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 22000 บาทขึ้นไป %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%แต่จะเป็นวัสดุเกรดเกรด งานดี ขึ้นอยู่กับดวงและสัญญาเป็นสิ่งสำคัญ By: พี่เดอร์กะน้องจ้า Since: 2 มิ.ย. 55 18:40:10 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ควรเลือก ผู้รับเหมาทั่วไป หรือบริษัทรับสร้างบ้าน อันไหนดี ? มันอยู่ที่ เหตุผลที่คุณจะใช้คัดเลือกใครมาสร้างบ้านคุณมากกว่าครับ ว่าคุณจะมีตรรกะ เเละ เหตุผล ที่เลือกเพราะอะไรมากกว่าครับ โดยทั่วๆไปผมจะตั้งคะเเนนการคัดเลือกผู้รับเหมา หรือ บริษัทรับงานก่อสร้างบ้าน ไว้ 2 ประเภท 1. คะเเนน ราคาที่เสนอสร้าง เเละ เงื่อนไขการชำระเงิน เเละ เงื่อนไขสัญญาที่เป็นธรรม 2. คะเเนนทางเทคนิค เช่น ประวัติผลงานงานก่อสร้างจริงๆ เช่นคุณคัดเลือกเหลือ 2 เจ้าสุดท้าย ผมจะยอมเสียเวลาไปดูผลงานก่อสร้างที่เเล้วมา เเละ ระหว่างก่อสร้างในปันจุบัน ทั้ง 2 เจ้า ,สอบถามเจ้าของบ้านทั้งที่สร้างเสร็จเเล้ว เเละ ระหว่างงานก่อสร้าง ( ถ้าเจอ ? ) ว่าผลงานเป็นอย่างไร ? เเละ ดูผลงานทั้งที่สร้างเสร็จ เเละ ระหว่างก่อสร้างที่เห็นด้วยตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร ? สำหรับผมไม่เคยให้ความสำคัญเรื่อง จ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงงานเเล้วจะมีปัญหาน้อยกว่าผู้รับเหมาฯ เเละ ไม่เคยให้ความสำคัญผู้รับเหมา เท่ากับทีมช่างที่จะมาก่อสร้างบ้านของคุณ ผมยอมรอเข้าคิวทีมช่างที่สร้างบ้าน ที่ผมไปเห็นผลงานที่สร้างออกมาเเล้วให้ผ่าน ผมยอมรับ ยอมรอให้สร้างบ้านนั้นเสร็จ เเล้วมาสร้างบ้านเพื่อนผมต่อเป็นหลังต่อไป เพราะบ้านมันก่อสร้างด้วยมือคน,มือมนุษย์ ไม่ใช่ของเล่นเลโก้,ไม่ใช่สินค้ามีเเบรนด์สำเร็จรูปวางขายตามห้าง ที่คุณจะดูที่เเบรนด์,ที่เกรดสินค้า หรือ ราคาที่ตั้งขาย ? By: pinhead2000 Since: 3 มิ.ย. 55 21:33:40 Log in to Reply ↓
admin Post authorJune 18, 2012 at 5:01 pm เราก็บริษัทคะ ตอนนี้กำลังมีปัญหา เนื่องจากตอนแรกงบไม่พอ เลยกลายเป็นปัญหาเรื้อรังคะ แนะนำให้ตรวจสอบประวัติของบริษัทหลาย ๆ แห่ง สู้ สู้คะ By: ผึ้งน้อยafet Since: 5 มิ.ย. 55 11:37:21 Log in to Reply ↓
ส่วนตัวผมแพงไม่ว่าแต่ขอให้มั่นใจว่าจะไม่ทิ้งงานหรือมีปัญหาตามได้ง่ายครับ ดังนั้นถ้าเป็นผมจะเลือกบริษัทรับสร้างบ้านครับ
By: inven
Since: 2 มิ.ย. 55 11:37:54
เราจ้างช่างรับเหมาทั่วไป ทิ้งงาน อู้งานกันแบบไม่สามารถควบคุมได้ ต้องหาช่างใหม่กันมาเป็นระยะ ถ้าให้เลือกใหม่จะเลือกบริษัทรับเหมาค่ะ แต่ก็ต้องเลือกที่ไว้ใจได้ด้วยนะ บางบริษัทก็ทิ้งงานไม่ต่างจากผู้รับเหมานั่นแหละ เดี๋ยวนี้ช่างที่ทำงานดีช่างหายาก ไม่เหมือนสมัยก่อน บ้านจัดสรรธรรมดาเมื่อ 30 ปีก่อนของเรา ทุกวันนี้ยังดีอยู่เลย บ้านสร้างใหม่ผู้รับเหมาสร้างโย้ซะงั้น
By: ขนฟูตัวป้อม
Since: 2 มิ.ย. 55 12:09:04
บริษัท…แพงหน่อย ไม่ทิ้งงานแน่ ทำสัญญาด้วย
By: SKYLAP
Since: 2 มิ.ย. 55 12:25:02
ผมไปอ่านเจอลิงก์นี้ครับ…
http://www.selectcon.com/extra_edtorial_1.asp
ลองเข้าไปอ่านดูครับ เผื่อจะได้อะไรบ้าง ^_^
By: bhO_bhE
Since: 2 มิ.ย. 55 12:27:02
ลองหาช่างที่รับเหมาต่อเติมในหมู่บ้านครับ มาตรฐานเขาดี ตรงเวลา ไม่ทิ้งงาน
By: nok_rc
Since: 2 มิ.ย. 55 12:40:36
ถ้าเป็น ตจว ก็น่าจะเป็น ผรม ครับ หาดี ๆ ที่มีผลงานหรือเคยสร้างบ้านให้คนรู้จัก ไม่มีประวัติ ทิ้งงาน มันจะลดต้นทุนได้มากทีเดียว คุณภาพ ฝีมือผมว่าไม่แตกต่างกันมากมาย เพราะ บริษัทก็ไปจ้าง ผรม มาทำให้อีกต่อหนึ่งเหมือนกัน เอาส่วนต่างไปเพิ่มคุณภาพวัสดุ จะดีกว่านะ
ปล. ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ
By: PethaiSS
Since: 2 มิ.ย. 55 13:08:59
ผู้รับเหมาดีๆก็เยอะครับ
บริษัท ทิ้งงานก็เคยเจอ
ส่วนตัวคิดว่าเวลาคุยก็ต้องลองถามประวัติ ขอดูพอร์ทการทำงานก่อนหน้านี้
เช็คหลายๆอย่าง ยิ่งถ้ามีหน้างานที่กำลังทำอยู่ยิ่งดีใหญ่เลย
หลังๆมาเรียกอยู่เจ้าเดียว คิวไม่ว่างก็รอ ผรม รู้ใจ ดีกว่าไปเสี่ยงเอาดาบหน้าครับ
By: ข้าวปั้น@ฮาเฮ
Since: 2 มิ.ย. 55 14:26:01
1. บริษัทรับสร้างบ้าน จะจ้างผู้รับเหมามาทำอีกที ผลงานที่ได้ ก็คือผลงานผู้รับเหมา ที่มีราคาแพงขึ้น
2. ผู้รับเหมา ผลงานเหมือนข้อ 1 แต่ราคาถูกกว่า
การรับประกันผลงาน บริษัทจะดีกว่าผู้รับเหมา เพราะเราสามารถตามตัวได้ง่ายกว่า ( แต่จะมาแก้งานให้เราเมื่อไรนั้นไม่รู้)
ทางที่ดีที่สุด เลือกคนที่เราไว้ใจดีกว่า และทำสัญญาที่ฝ่ายเราควรจะได้เปรียบ มีใบเสร็จรับ-จ่ายเงิน ทุกครั้ง เมื่อมีปัญหา จะได้ฟ้องร้องได้ คนสร้างบ้านเกือบครึ่งมีปัญหากับงานก่อสร้างตลอด ส่วนปัญหาเรื่องวัสดุก่อสร้างถ้าเราควบคุมดูแลทุกขั้นตอน ก็จะไม่เกิดปัญหา
By: tarange kai
Since: 2 มิ.ย. 55 15:18:47
ผมยอมจ่ายแพงหน่อยจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียง ซึ่งไม่ผิดหวังครับอันไหนไม่พอใจสั่งแก้ได้หมดไม่มีงอแง เพราะถ้าไม่แก้ผมก็บอกเค้าว่าถ้างานที่ได้เป็นมาตราฐานของบริษัทผมก็จะช่วยโฆษณาออกสื่ออินเตอร์เน็ตให้ว่าบริษัททำงานอย่างงี้ คือเอาชื่อเสียงเค้าเป็นประกัน เค้ากลัวมากครับ กลัวว่าจะเสียชื่อเสียงที่สะสมมา ยิ่งช่วงนี้มีมากแข่งขันกันสูงมาก บริษัทต่าง ๆ จะพยายามทำให้มาตรฐานของตัวเองสูงขึ้น ขนาดบันไดไม้จริงลูกนอนเป็นรอยแค่ไม่กี่เซน ซึ่งจริง ๆ สามารถใช้การแต่งสีปิดบังได้ แฟนผมไม่เอาเค้าก็เปลี่ยนยกแผ่นให้ ซึ่งแผ่นล่ะหลายร้อยเหมือนกัน รู้สึกว่าเค้าจะจ่ายให้ช่างค่อนข้างแพง แต่ช่างต้องทำงานจนกว่าเจ้าของบ้านจะพอใจ แต่ถ้าเราจ้างช่างเองถูกจริงแต่ งานเสียหายช่างพวกนี้คงตามตัวเข้ามาแก้ให้ยากครับ ชอบอ้างว่าไม่คุ้มค่าน้ำมันบ้าง อะไรบ้างปวดหัวครับ บริษัทรับสร้างบ้านที่ผมใช้บริการมีอะไรที่ไม่พอใจโทรจี้โฟรแมนได้เลยครับอย่าไปคุยกับช่าง ถ้าโฟรแมนตอบสนองความต้องการไม่ได้ หรือไม่เคลียรก็โทรหาผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างอีกทีหนึ่งเพื่อให้เค้าตามให้ จบตามความพอใจทุกงานครับ คุยกันได้ด้วยเหตุผล ไม่มีงอแง แต่สิ่งสำคัญคือเจ้าของบ้านต้องให้เวลาดูแลและตรวจงานเองด้วยครับ เรื่องสัญญาดูให้เรียบร้อยอันไหนไม่พอใจคุยกันก่อนให้เรียบร้อย เพราะเค้าจะดูเอกสารเป็นหลักครับหลังจากเซ็นต์สัญญาแล้ว
By: นายพันแก้ว
Since: 2 มิ.ย. 55 18:04:20
ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 10000-13000 บาท %โดนทิ้งงานสูงกว่า 50%สาเหตุเพราะรับงานแล้วทำไม่ได้ ทำแล้วไม่คุ้มทิ้งงานดีกว่า
ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 14000-16000 บาท %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%
แต่จะเป็นวัสดุเกรดธรรมดา
ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 18000-20000 บาท %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%
แต่จะเป็นวัสดุเกรดค่อนข้างดี เกือบๆโครงการจัดสรรดังๆแล้ว
ราคา ผรม บ้านปูนตารางเมตรละ 22000 บาทขึ้นไป %โดนทิ้งงานมีน้อยกว่า10%
แต่จะเป็นวัสดุเกรดเกรด งานดี
ขึ้นอยู่กับดวงและสัญญาเป็นสิ่งสำคัญ
By: พี่เดอร์กะน้องจ้า
Since: 2 มิ.ย. 55 18:40:10
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ควรเลือก ผู้รับเหมาทั่วไป หรือบริษัทรับสร้างบ้าน อันไหนดี ?
มันอยู่ที่ เหตุผลที่คุณจะใช้คัดเลือกใครมาสร้างบ้านคุณมากกว่าครับ ว่าคุณจะมีตรรกะ เเละ เหตุผล ที่เลือกเพราะอะไรมากกว่าครับ
โดยทั่วๆไปผมจะตั้งคะเเนนการคัดเลือกผู้รับเหมา หรือ บริษัทรับงานก่อสร้างบ้าน ไว้ 2 ประเภท
1. คะเเนน ราคาที่เสนอสร้าง เเละ เงื่อนไขการชำระเงิน เเละ เงื่อนไขสัญญาที่เป็นธรรม
2. คะเเนนทางเทคนิค เช่น ประวัติผลงานงานก่อสร้างจริงๆ เช่นคุณคัดเลือกเหลือ 2 เจ้าสุดท้าย ผมจะยอมเสียเวลาไปดูผลงานก่อสร้างที่เเล้วมา เเละ ระหว่างก่อสร้างในปันจุบัน ทั้ง 2 เจ้า ,สอบถามเจ้าของบ้านทั้งที่สร้างเสร็จเเล้ว เเละ ระหว่างงานก่อสร้าง ( ถ้าเจอ ? ) ว่าผลงานเป็นอย่างไร ? เเละ ดูผลงานทั้งที่สร้างเสร็จ เเละ ระหว่างก่อสร้างที่เห็นด้วยตาตัวเองว่าเป็นอย่างไร ?
สำหรับผมไม่เคยให้ความสำคัญเรื่อง จ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงงานเเล้วจะมีปัญหาน้อยกว่าผู้รับเหมาฯ เเละ ไม่เคยให้ความสำคัญผู้รับเหมา เท่ากับทีมช่างที่จะมาก่อสร้างบ้านของคุณ ผมยอมรอเข้าคิวทีมช่างที่สร้างบ้าน ที่ผมไปเห็นผลงานที่สร้างออกมาเเล้วให้ผ่าน ผมยอมรับ ยอมรอให้สร้างบ้านนั้นเสร็จ เเล้วมาสร้างบ้านเพื่อนผมต่อเป็นหลังต่อไป เพราะบ้านมันก่อสร้างด้วยมือคน,มือมนุษย์ ไม่ใช่ของเล่นเลโก้,ไม่ใช่สินค้ามีเเบรนด์สำเร็จรูปวางขายตามห้าง ที่คุณจะดูที่เเบรนด์,ที่เกรดสินค้า หรือ ราคาที่ตั้งขาย ?
By: pinhead2000
Since: 3 มิ.ย. 55 21:33:40
เราก็บริษัทคะ ตอนนี้กำลังมีปัญหา เนื่องจากตอนแรกงบไม่พอ เลยกลายเป็นปัญหาเรื้อรังคะ แนะนำให้ตรวจสอบประวัติของบริษัทหลาย ๆ แห่ง
สู้ สู้คะ
By: ผึ้งน้อยafet
Since: 5 มิ.ย. 55 11:37:21