หลังคาเมทัลชีท

รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ โครงการจะเปลี่ยนหลังคาเป็นเมทัลชีททั้งโครงการ (ไม่แน่ใจว่าบอกชื่อโครงการได้มั้ย แตเป็นโครงการในจังหวัดภูเก็ตค่ะ)เราควรเห็นด้วยหรือไม่ ไม่อยากได้ แต่จะไม่เปลี่ยนหลังเดียวก็ไม่ได้ อยากทราบว่ามันจะทําให้ภายในบ้านร้อนมากมั้ย เสียงดังเวลาฝนตกรึป่าว ส่วนใหญ่เห็นเค้าทําเป็นหลังคาโรงรถ ก่อนหน้านี้มีช่วงฝนตกหนักๆโครงการขึ้นซ่อมหลังคาอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังรั่วอยู่ ฝ้าเสียหายครึ่งห้องนอน เอาเฟอร์ฯ เข้าไม่ได้ เลื่อนส่งแล้วเลื่อนส่งอีก เซลล์ขายบอกว่ามันดีกว่ากระเบื้อง ไม่เชื่อดูตามห้างโลตัส บลาๆ ยังใช้มุงหลังคาเลย แล้วก็ยืนยันว่าไม่ร้อนแน่นอน แต่ช่างก่อสร้าง รวมถึงพูดให้ใครฟัง เค้าก็อึ้งๆ แล้วบอกว่าไม่ใช่โรงงานนะ เขาต้องการลดต้นทุนรึป่าวคะ เพราะหลังคารั่วทุกหลังทั้งโครงการ เครียดค่ะ เหมือนคิดผิดที่เลือกโครงการนี้

By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
Since: 13 มิ.ย. 55 19:41:36

40 thoughts on “หลังคาเมทัลชีท

  1. admin Post author

    มันไม่ทนความเค็มน่ะครับ ผุแน่นอน ถ้ารื้อหลังคา งานช้างน่ะครับ ชายทะเลที่ไหนใครเขาใช้

    By: มอไซค์รับจ้าง
    Since: 13 มิ.ย. 55 20:38:13

  2. admin Post author

    อายุการใช้งานน่าจะสั้นกว่ากระเบื้องโมเนียครับ

    เมทัลชีท แบบฉาบหรือเคลือบด้วยสารบางอย่างด้านล่างของแผ่น
    ก็เป็นแบบที่กันความร้อน และกันเสียงได้ในระดับหนึ่ง

    ขอเป็นกระเบื้องไตรลอน หรือ ลอนคู่สีสวยๆ แทน น่าจะดีกว่า

    ถ้าเป็นเมทัลชีท โครงการจะประหยัดในส่วนเหล็กโครงหลังคา และกระเบื้องได้มากมาย
    ขอลดราคาลงอีกได้หลายแสนเลย

    .

    By: กระท่อมน้อยริมบึง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:06:02

  3. admin Post author

    ตอนนี้โอนบ้านเรียบร้อยแล้วอ่าค่ะ เพิ่งจะเจอปัญหา โครงการแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ ช่วยแสดงความเห็นเยอะๆนะคะ เซลล์แจ้งว่าสัปดาห์หน้าเจ้าของโครงการจะลงมาจากกทม. นัดพบลูกบ้าน เพื่อรับฟังปัญหาและรับผิดชอบความเสียหาย รวมถึงชี้แจงว่าหลังคาแบบนี้ดียังไง เค้าบอกเค้ารวบรวมข้อมูลมาเต็มที่ อยากแสดงความเห็นอะไร เค้าพร้อมชี้แจง

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:20:18

  4. admin Post author

    ..

    พอดีเพิ่งกลับจากภูเก็ตไม่นาน …

    ฝนแฮง…ตกมันทู้กก วัน..

    ..

    จากเนื้อหาที่เขียนมาโดย จขกท.  ผมคาดเดาว่า..

    " โครงการนี้เกิดขึ้นแล้ว…สร้างไปแล้วโดยโครงการใช้วัสดุมุงเป็นกระเบื้อง…

    แล้วเกิดปัญหาเวลาฝนตกเกิดรั่ว..รั่วทุกหลัง ??? … "

    คาดเดาต่อว่า …

    โครงการเล็งเห็นแล้วว่าทั้งการออกแบบรูปทรงหลังคาและวัสดุที่ใช้มุงไปแล้วประสบปัญหาอย่าง..รุึนเเรง…

    รุนแรงชนิดรั่วแบบแก้แล้วแก้อีก..แก้มันทุกหลังไม่จบไม่สิ้น  จนถึงขั้นไม่ไหวที่จะแก้แล้ว

    จึงเสนอลูกค้าทุกหลังขอเปลี่ยนหลังคาจากเดิมเป็น.." เมทัลชีท " …

    เพราะดูแล้วว่าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป..ปัญหาไม่จบแน่ ๆ  

    จากนั้น.. จึงส่งฝ่ายขายล็อบบี้ลูกบ้านแต่ละหลัง ๆ ให้ยอมเปลี่ยนเป็นเมทัลชีท ..

    ส่วนเหตุผลที่ใช้อ้างกับลูกบ้านนั้น.. ฝ่ายขายก็คือฝ่ายขายใช้คำพูดอ้างอิงใดก็ได้ที่ลูกค้าให้โอเคตาม …

    จากที่เดามาทั้งหมด..เขาไม่น่าจะเล็งไปที่ลดต้นทุนอย่างเดียวนะครับ

    แต่กระเบื้องตัวเดิมมันเอาฝนไม่อยู่ไม่ว่าจะซ่อมด้วยวิธีไหนมากกว่า  .. ..

    ส่วนการเลือกใช้เมทัลชีท..น่าจะมาจากที่ว่าเมทัลชีทคือวัสดุมุงที่มีรอยต่อน้อยกว่ามาก…

    อาจจะประมาณว่าแค่รื้อวัสดุมุงเดิมกระเบื้องเดิมทิ้งแล้ววางเมทัลชีทแทนได้เลยโดยไม่ต้องปรับแก้โครงสร้างหลังคา

    ….

    ว่าแต่บ้านที่ว่า..บ้านเดี่ยว..ทาวเฮ้าส์..บ้านแถว..หรือ..แบบไหนครับ..

    .

    .

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:21:36

  5. admin Post author

    @คุณคีรีบูนปีกบาง ใช่เหมือนที่พูดทุกอย่างเลยค่ะ แจ้งซ่อมแล้วซ่อมอีก สัปดาห์ก่อนภูเก็ตฝนตกหนักมาก เค้าบอกว่าเมทัลชีทที่มุงไม่มีรอยต่อเลย วางเต็มพื้นที่บ้าน เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ค่ะ

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:27:15

  6. admin Post author

    ภาพประกอบ จะโดนฟ้องมั้ย 555

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:29:37

  7. admin Post author

    ไม่ย้อนความเป็นมา เลยนึกว่าเป็นโครงการที่พึ่งจะซื้อ  หุหุ  

    ลองเสนอว่า  กรณีไม่ต้องการเมทัลชีท  จะขอตีเป็นมูลค่าเงิน เพื่อจะซื้อกระเบื้องมุงเองจะได้ไหม

    มุงแล้วรั่ว ส่วนหนึ่งเกิดจากเทคนิคและฝีมือทีมช่างด้วยนะครับ

    .

    By: กระท่อมน้อยริมบึง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:34:43

  8. admin Post author

    อ๋อ… นึกว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวอีกแล้ว  
    ถ้าเป็น Townhouse คงขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ครับ

    By: กระท่อมน้อยริมบึง
    Since: 13 มิ.ย. 55 21:37:45

  9. admin Post author

    บอกเล่าจากการทำงานใน บริษัทที่ขายเหล็กก่อสร้าง เราเคยถามผจก.บริษัทเหมือนกันระหว่างข้อดีข้อเสียกับกระเบื้องและเมทัลชีท เพราะว่ากำลังซื้อบ้านแล้วเจ้าของโครงการก็จะปูเมทัลชีทเหมือนกันแต่เขาก็สอบถามเราก่อนว่าเราโอเคมั๊ย ผจก.ก็บอกว่าเมทัลชีทก็ดีที่มีทนทานอายุการใช้งานมากกว่า ประหยัดเวลาในการทำงาน ประหยัดเงินด้วย ,ข้อเสียหากไม่รองโฟมจะร้อนมากและเสียงดังเวลาฝนตก เป็นตัวล่อฟ้าคือประมาณว่า ฝนตกแรงๆฟ้าจะผ่า เปรี้ยง!!เลย ที่ บริษัทเราปูเมทัลชีทนี้แหละฝนตกเดินอยู่ข้างนอกออฟฟิศฟ้าผ่าวิ่งหนีแทบแย่และถ้าหากเกิดอาการรั่วจะหาจุดแก้ยาก(ฝีมือของช่างก็มีส่วนสำคัญด้วยค่ะ)ปัญหาที่ตามมาก็คือฝ้าเปื่อยและพัง**อันนี้คือประสบการณ์ของเราที่เจอและทราบมานะค่ะอาจมีความคิดเห็นและประสบการณ์ที่แตกต่างกันได้ค่ะ

    By: ขนมหวานมู๋อ้วน
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:14:17

  10. admin Post author

    #12 จริงเหรอคะที่เป็นตัวล่อฟ้า บ้านตจวของแม่ก็ใช้เมทัลชีท หวั่นๆ ค่ะได้ยินแบบนี้

    By: Miles Away (Miles Away)
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:25:44

  11. admin Post author

    มันก็มีวิธีแก้นะค่ะเด๋วพรุ่งนี้จะถาม ผจก.ให้นะค่ะ

    By: ขนมหวานมู๋อ้วน
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:32:00

  12. admin Post author

    จขกท. ครับ ผมเห็นด้วยกับคุณคีรีบูนปีกบางที่ว่า เขาพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด  เมทัลชีตน่าจะเป็นทางเลือกในการแก้ไขดังกล่าว และทียกตัวอย่างมาหลังคาสังกะสีซึ่งเป็นวัสดุใกล้เคียงกันน่าจะ "ล่อฟ้า" ด้วยครับ

    By: อาจาด
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:33:39

  13. admin Post author


    ..
    ..

    ..

    .

    ปัญหาที่มักพบจากรูปทรงหลังคาของ..ทาวน์เอ้าส์..ตึกแถว..บ้านแถว…อาคารที่ยาวต่อกันพรืดดดด

    อาคารทาวน์เอ้าส์ ( ขอเรียกรวมเป็นชื่อนี้ ) มากกว่าครึ่งที่มีในตลาดหมู่บ้านจัดสรร  มักพบว่ามีรูปทรงของหลังตามรูปด้านบน

    … สีแดงหมายถึงหลังคาส่วนหน้าซึ่งมักออกแบบให้มีความลาดเอียงทิ้งลงด้านหน้าอาคาร  ส่วนโครงการไหนจะมีลูกเล่นเพิ่มเติมมีรูปทรงจั่วหรือเล่นมุขเล่นมุมอันนั้นเป็นลูกเล่นปลีกย่อยของแต่ละโครงการ  มักพบอีกว่าวัสดุมุงส่วนนี้จะใช้วัสดุมุงที่ดูดีมีชาติตระกูล…ดูมีราคา..อัพๆ หน่อย  เช่น  กระเบื้องคอนกรีตหรือที่เราเรียกเหมาๆว่า กระเบื้องซีแพคโมเนีย  

    …สีเขียวหมายถึง หลังคาส่วนหลัง  ซึ่งมักพบว่าจะใช้วัสดุมุงที่ราคาต่ำกว่า , น้ำหนักน้อยกว่า , ใช้องศาในการมุงน้อยกว่าด้านหน้า  มักพบอีกว่าโครงการส่วนใหญ่ใช้กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์หรือเรียกกันติดปากว่ากระเบื้องลอนคู่ …. ( เมทัลชีทมักเจอลูกค้าต้านว่า..ร้อน..เสียงดัง )

    ..

    .

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:49:29

  14. admin Post author

    +

    ….

    ..

    .

    ปัญหา 9 ใน 10 ที่เกิดฝนรั่วของรูปทรงหลังแบบนี้..การออกแบบหลังคาทรงนี้ คือ

    ลูกศรที่ 1.  สันหลังคาส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างกระเบื้อง 2 แบบที่ต่างกันแต่จำเป็นที่จะต้องมาวิ่งชนกัน  อาจเกิดจากการเลือกใช้ครอบสันที่ไม่เหมาะสม , ..เกิดจากเลือกการออกแบบครอบสันที่ไม่เหมาะสม ,… เกิดจากไม่ได้ออกแบบป้องกันปัญหาที่เหมาะสม  ทำให้… “ รั่ว “

    ลูกศรที่  2.  ความลาดเอียงหรือองศาของวัสดุมุงด้านหลังมีน้อยไป  มักพบว่ากระเบื้องลอนคู่ตกเป็นจำเลยของปัญหาเสมอ  ทั้งที่จริงผู้ผลิตเขาระบุชัดเจนว่าองศาในการมุงอย่างน้อยกี่องศา..คือเตือนกันไว้ชัดๆ แล้วว่าต้องมุงให้ชันอย่างน้อย 7 องศาขึ้นไป  ยิ่งหลังคาส่วนนี้ยาวมากเท่าไรสัดส่วนขององศาก็จะต้องชันขึ้นเรื่อย ๆ ตามหลักการคำนวณน้ำไหลลง  เมื่อความลาดชั้นน้อยน้ำฝนไหลไม่ทัน  น้ำก็ย้อนเข้ารอยต่อระหว่างแผ่น / แผ่น …. ไหลโจกกกกก
    ..

    ..

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:50:51

  15. admin Post author

    ..
    .

    **************************************************
    การแก้ไขปัญหาสำหรับอาคารที่สร้างไปแล้ว…ที่มีลักษณะหลังคาที่ผมพูดถึง
    **************************************************

    ..
    สีฟ้า..คือ  การใช้สังกะสีสมัยใหม่.. หรือ  เมทัลชีท  ที่เราเรียกกันนั่นแล  วางครอบทับหลังคาเดิมหรือรื้อหลังคาเดิมทิ้งแล้วใช้เมทัลชีทมุงแทน  ถ้าให้เห็นภาพชัด ๆ ก็คือ  เมทัลชีทมีรอยต่อน้อยมาก..พื้นที่สีเขียวของรูปด้านบนที่เคยใช้กระเบื้องลอนคู่มุงต่อๆ กัน 10 – 20 แผ่น  แต่พอมาใช้เมทัลชีทแทนสามารถสั่งแผ่นที่ยาวแผ่นเดียวไร้รอยต่อจากหัวถึงปลายชายคาได้เลย  หรือโครงการไหนซวยหนักกว่านั้น..คือ รั่วทั้งส่วนสีแดงและส่วนสีเขียว .. เมทัลชีท ( สีฟ้า ) ก็จะเข้ามาแก้ปัญหาโดยคลุมมันทั้งหลังคาไปเลย  คล้ายๆ เราเอาฝาชีมาปิดกับข้าวนั่นแล ???

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:52:18

  16. admin Post author

    ..
    ..

    .

    ****************************************
    ถามว่า… เมทัลชีทจะแก้ปัญหานี้ได้ทั้งหมดหรือไม่
    ****************************************

    โอกาสที่ปัญหาการรั่วซึมที่เกิดจากที่ผมพูดมานั้นจะหาย  “ สูงมาก “ ..  ก็ลงทุนเอาชามคว่ำปิดขนาดนั้น  รั่วอีกก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว..
    แต่ใดๆ ก็ตาม  ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว..บ้านแถว..ตึกแถว  ความสวยงามดูดีมีชาติตระกูลมีส่วนมากที่จูงใจให้เราเลือกซื้อ

    ทางที่ 1. ถ้าเอาเมทัลชีทมามุงเฉพาะด้านหลัง ( สีเขียว ) อันนี้พอทำเนา  เพราะถ้ามองว่ามองไม่สวยงามจะดูเหมือนโรงงาน  แต่ก็มีอาชีพไม่กี่อาชีพที่จะมองเห็นส่วนนี้ เช่น  แอร์โฮสเตส  , กัปตันเครื่องบิน  เพราะมันต้องมองลงมาจากฟ้า ( ฮา )

    ทางที่ 2. ถ้าโครงการนั้นซวยขนานหนัก คือ รั่วทั้งส่วนหน้าส่วนหลัง  แล้วโครงการเสนอการคลุมทั้งผืนหลังเดิมด้วยเมทัลชีท …

            ..

                    .. เอิ่ม … มันจิดูได้บ่หละ ?????

    ..

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:53:49

  17. admin Post author

    ..

    ..

    อาคารทาวน์เอ้าส์..ตึกแถว… ณ ปัจจุบัน  หลายโครงการเลือกใช้เมทัลชีทมุงโดยออกแบบให้มีลักษณะแบนๆ เหมือนเพิงหมาแหงนตามรูป  โอกาสรั่วมีน้อยมาก… แต่รูปทรงอาคารและหน้าตา มันต้องใช้กบาลคิดให้มันดูดีมีชาติตระกูลตั้งแต่เริ่มออกแบบด้วย ….
    .

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 13 มิ.ย. 55 22:55:10

  18. admin Post author

    ถ้าเจอปัญหารั่วแก้ไม่ได้….ผมยอมให้เปลี่ยนครับ  เพียงแค่มีข้อแม้ว่า  

    ความหนาของเมทัลชีลต้องไม่ต่ำกว่า…0.35 มม.และพ่น PU เพื่อลดความร้อนและเสียง

    By: ปุเลงปุเลง
    Since: 14 มิ.ย. 55 03:09:37

  19. admin Post author

    ขอบคุณรับน้าคีรีบูน กำลังหาไอเดียเรื่องหลังคาเลยพลอยได้ความร้เลย อิอิ

    By: foduck
    Since: 14 มิ.ย. 55 06:51:14

  20. admin Post author

    ผมไม่อยากจะบอกว่ามันมีข้อดีอะไรบ้างนะ
    เพราะทุกวันนี้ยังแก้ปัญหาที่มันรั่ว
    ไม่จบสักที…อยากรื้อทิ้ง….ก็ต้องใช้
    เงินเยอะเหมือนกัน….เลยเอาถัง
    พลาสติกหลายๆใบรองน้ำฝนที่รั่วไปก่อน
    เฮ้ออออออ…..กลุ้มว่ะ "เมตัลชี้ตตต"

    By: โจคนเก้าเลี้ยว (โจเก้าเลี้ยว)
    Since: 14 มิ.ย. 55 08:20:25

  21. admin Post author

    เดาว่าโครงการ เจ้าฟ้า

    เพราะโดนกันถ้วนหน้า

    ปล.จะโดนฟ้องใหมหว่า

    By: ดักคอยแล
    Since: 14 มิ.ย. 55 09:24:11

  22. admin Post author

    โครงการ อะไรบอกได้มั้ยครับ หลังเมทัลชัท ไม่แนะสำหรับทำหลังคาบ้านที่ภูเก็นน่ะครับ ผมเคยทำหลังโรงรถกับต่อหลังบ้านหลังคาเมทัลชัท เมื่อปีที่แล้ว โรงรถแบบบุฉนวน หลังบ้านไม่บุเพราะไว้ตากผ้า พอฝนตกเท่านั้นแหละครับ เสียงดังสนั่นหวั่นไหวเลยครับ หน้าบ้านดีหน่อยเสียงไม่ค่อยดังเพาะบุฉนวน แต่ที่ภูเก็ต น่ะครับ เวลาฝนตกมันไม่ใช่ตกเฉพาะฝนอย่างเดียว ลมกรรโชกค่อนข้างแรง ระยะยาวคงไม่ดีเท่าไหร่ครับ คืนไหนฝนตกลมแรง ต้องลุกมาดูว่าหลังคายังอยู่ครบหรือเปล่า(กลัวไปเองหรือเปล่าไม่รู้)

    By: ชัย ภูเก็ต
    Since: 14 มิ.ย. 55 10:57:32

  23. admin Post author

    วานผู้รู้…จริงเท็จอย่างไรเรื่องหลังคาเมทัลชีสเป็นสายล่อฟ้าและเรื่องความผุถ้าอยู่ใกล้ทะเล.. เพราะ 2 ข้อนี้เราเข้าข่้ายหมดเพราะเพิ่งทำร้านกาแฟมุงเมทัลฃีสทั้งหลัง..ไม่บุฝ้าซะด้วย..จะได้เตรียมป้องกันแต่เนิ่ิน..ส่วนเหตุที่ต้องมุงเมทัลชีสเพราะหลังคาซีแพคเก่ารั่ว ฝ้าทะลาย..พอเปลี่ยนใหม่เลยเลือกใช้เมทัลชีส…เราว่าศึกษาดีแล้วนะ..เรื่องข้อดีข้อเสีย ไม่น่าพลาดข้อเสีย 2 ข้อนี้ไปได้…..

    By: น้ำกะฟ้า (น้ำกะฟ้า)
    Since: 14 มิ.ย. 55 11:29:19

  24. admin Post author

    ….

    ..

      .. เมทัลชีท เป็นสื่อ , สายล่อฟ้า ??????

                  … เอิ่ม ???? ….

    .

    By: คีรีบูนปีกบาง
    Since: 14 มิ.ย. 55 11:46:31

  25. admin Post author

    ขอบคุณคุณคีรีบูนปีกบางมากนะคะ ได้ความรู้มากๆเลย โครงการสบายวิลเลจ กะทู้ค่ะ

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 14 มิ.ย. 55 12:49:59

  26. admin Post author

    ใกล้ทะเล เมทัลชีท ต้องใช้เหล็กบูลสโคป สตีล colorbond เคลือบสี หนา 0.50  ชั้นเคลือบกันสนิม AZ 150  ก็กันสนิมได้ ไม่น่ากิน 15 ปี ( เพราะใกล้ทะเล )
    หากโครงการจะยืนยันที่จะใช้ เมทัลชีท ดูสเปค ด้วยก็ดี
    – เหล็ก บูลสโคป หรือไม่
    – เหล็กสี ควรหนา 0.5 มม.
    – ชั้นเคลือบกันสนิม AZ 150
    – ติดกันความร้อนให้หรือไม่

    แต่แนะนำกระเบื้องดีกว่า  ติดทะเลด้วย

    By: สาว แกร่งแรงเกิน 100
    Since: 14 มิ.ย. 55 13:57:43

  27. admin Post author

    เพิ่งจะได้ความรู้ใหม่เหมือนกันค่ะว่าเมทัลชีทไม่ทนความเค็ม เศร้ามาก เหมือนเขามัดมือชกเลยค่ะ สั่งวัสดุเป็นเมทัลชีทเรียบร้อยแล้ว ไม่ถามความเห็นผู้อยู่อาศัย โทรมาบอกว่าวันอาทิตย์นี้รบกวนให้เซ็นต์เอกสาร แล้วนัดวันเปลี่ยนหลังคาว่าบ้านหลังไหนซ่อมวันไหนบ้าง

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 14 มิ.ย. 55 15:07:22

  28. admin Post author

    ขอบคุณทุกคนในห้องนี้มากนะคะสําหรับความช่วยเหลือครั้งนี้ จะลองถามเซลล์ดูว่าสเป็คตรงตามที่หลายๆคนในห้องนี้แนะนํารึป่าว

    By: แมวบ้ากับหมาบ๊อง
    Since: 14 มิ.ย. 55 15:12:33

  29. admin Post author

    อย่าเพิ่งตกใจและคิดมากไปเลยครับ ลองถามเหตุผลและ spec กับเซลหรือคนที่ดูแลโครงการก่อน แล้วมาพิจารณาว่าดีไหม สมควรเปลี่ยนไหม หากเราไปฟังเหตุผลกับคนที่ไม่รู้ปัญหาจริงๆ อาจจะทำให้เราเครียดไปเปล่า ๆ ที่คุณ คีรีบูนปีกบาง ให้เหตุผลไว้ก็นำไปประกอบในการพิจารณาได้ การพิจจารณาในการเปลี่ยนหลังคาทางโครงการน่าจะทำการศึกษาเป็นอย่างดีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วปัญหาจบ รวมทั้งการพิจจารณาทางด้านเทคนิค เช่น slopeหลังคากี่องศาเหมาะสมจะใช้ชนิดหลังคาอะไรชนิดไหน เพื่อที่จะไม่ให้น้ำฝนไหลย้อนกลับ รวมไปถึงความร้อนของหลังคา เดี๋ยวนี้มันมีวัสดุกันความร้อนสำหรับหลังคา matal sheet อยู่มากมาย รวมทั้งเรื่องเสียงลองสังเกตุดูว่าห้างทุกห้างเป็นหลังคา matal sheet หมดพอฝนตกลองเข้าไปฟังภายในห้างดูแล้วจะรู้ว่ามีเสียงดังแค่ไหน แล้วบ้านคุณมีฝ้าเพดานหรือเปล่ามันก็สามารถป้องกันเสียงได้ระดับหนึ่ง ลองพิจราณาดูเหตุผลให้ดีก่อนเดี๋ยวจะมานั่งเครียดกันเปล่าๆๆๆๆๆๆ

    By: ผู้หวังดี
    Since: 15 มิ.ย. 55 14:50:46

  30. admin Post author

    หากหลังคา matal sheet เป็นสายล่อฟ้า ป่านนี้รถผมคงพังไปนานแล้วครับ ลองไปปรึกษากับนักวิทยาศาสดูว่าสื่อนำไฟฟ้าหรือสายล่อฟ้ามีกี่ชนิดอะไรบ้าง

    By: ผู้หวังดี
    Since: 15 มิ.ย. 55 14:58:45

  31. admin Post author

    หากหลังคา matal sheet ไม่ทนหรืออยู่ใกล้ทะเลไม่ได้ ป่านนี้ห้างต่างๆ ที่อยู่แถวชายทะเลไม่ต้องเปลี่ยนหลังคากันหมดแล้วหรือครับลองไปถามข้อเท็จจริงได้ แล้วมีหลังคาอะไรบ้างที่มีการรับประกันวัสดุมาก เท่ากับหลังคา matal sheet ละครับ ลองหาข้อเท็จจริงดู หากวัสดุหลังคา matal sheet ไม่ทนหรือมีปัญหา ห้างดังดังใหญ่ๆ ที่พวกคุณหรือผมไปเดินอยู่ทุกวันเขาคงไม่ใช้เหรอครับ แล้วลองหาดูว่ามีห้างไหนบ้างครับที่เปลี่ยนหลังคาชนิดนี้เพราะมีปัญหาครับ

    By: ผู้หวังดี
    Since: 15 มิ.ย. 55 15:11:25

  32. admin Post author

    รถยนต์ หรือบ้าน ติดล่อฟ้าเหมือนห้างเหมือนโรงงานหรือเปล่า แล้วหลังคาห้างหรือหลังคาโรงงานใช้สเปกที่ดีกว่าตามบ้าน จริงหรือไม่

    By: litwinwin
    Since: 15 มิ.ย. 55 21:28:16

  33. admin Post author

    เห็นใจนะคะ สำหรับความเครียดของเจ้าของกะทู้ แต่ก็อยากให้ฟังหลายๆเหตุผลและลองหาคำตอบจาก google หรือในหนังสือ ดูจากหลายๆที่ก่อน อย่าเพิ่งวิตกกังวลไปเลยค่ะ จะเครียดปล่าวๆ เพราะจากที่อ่านหลายๆท่านแล้ว แค่เป็นความเห็นที่เคยคาดว่า คิดว่า แต่ไม่ได้่บอกว่า สเปคไหน หรือใช้อย่างไร และที่สำคัญลองดูความรับผิดชอบของโครงการดูก่อนเค้าทิ้งให้คุณแก้ปัญหาเองมั้ย หรือจัดการให้ ของอย่างนี้ต้องคุยด้วยเหตุและผลค่ะ แต่ที่แนะนำคือหาข้อมูลด้วยตัวเองจากข้อมูลที่เชื่อถือได้ พิสูจน์ได้ จะดีกว่าค่ะ จะว่าไป เรื่องทุกเรื่องในโลกนี้ ถ้าผิดแล้วยอมรับผิด แล้วแก้ไข รับผิดชอบ คิดว่าน่าจะให้อภัยกันได้ แต่ถ้าเหตุเกิดแล้วยังนิ่งเฉย ไม่สนใจ ทิ้งไปเลย นี่ละค่ะ เราค่อยมาประจานกันให้เต็มๆไปเลย อย่าให้ได้เกิด จะดีกว่ามั๊ย ปัญหามีไว้แก้ และ ที่สำคัญเราผูกมิตร ดีกว่าคิดสร้างศัตรูนะค่ะ อย่างอื่นไม่รู้ ที่รู้คือเราเครียด ทำลายสุขภาพของเราเองค่ะ ที่สำคัญถ้าของไม่ดีเค้าคงไม่คิดขึ้นมาทดแทนหรอกมั้งคะ หรือไม่โรงงานคงขายไม่ออกไปแล้วแหละ

    By: โรงงานมาเอง
    Since: 16 มิ.ย. 55 19:18:07

  34. admin Post author

    เอาใจช่วยครับ คุณคีรีบูนว่ามาก็มีเหตุมีผล แต่ผมคิดว่าทางโครงการหน้าจะมีเหตุผลและคงคิดมาอย่างดีแล้วถึงผลกระทบ รวมทั้งวัสดุที่เลือกใช้ว่าควรใช้สเปคไหน ฉะนั้นแล้วอย่าเพิ่งวิตกกังวลไปก่อนเลย ไปคุยและดูก่อนว่าเค้าจะเปลี่ยนให้เป็นแบบไหนแล้วเอาข้อมูลเหล่านั้นมาคุยกัน ทีหลังจะดีกว่า เพราะตอนนี้คุยก็ยังไม่ทราบเลยว่าเค้าใช้แบบไหนจริงป่ะ

    By: วิศกร
    Since: 16 มิ.ย. 55 19:24:19

Leave a Reply