เริ่มตระเวนดูบ้านมาหลายเดือนล่ะ อยากได้บ้านเดี่ยวมาก มันสวย มันเป็นส่วนตัว มันมีสนามหญ้า ตอนแรกก้อตกลงว่า จะกัดฟันเอาบ้านเดี่ยวแม้จะเกินกำลังไปนิด ก้อจะมาประหยัดเอา เรื่องอื่น บ้านเดี่ยวที่ดูไว้ราคา 2.4 ล
ผ่อนน่าจะเดือนละ 15000 สุดท้าย นั่งคิด นอนคิด ตัดสินใจเอาทาวเฮ้าส์
1.4ล ผ่อน 9000 ด้วยเหตุผลที่ว่า
จะมีประโยชน์อันใดถ้ามีบ้านเดี่ยวแล้วไม่มีเงินแต่งบ้าน
คนเราไม่ใช่มีบ้านแค่หลังเดียวในชีวิต เข้าใจสัจธรรม นกน้อยทำรังแต่พอตัว
มีบ้านเดี่ยว แล้ว ต้องมาเบียดเสียด การเงิน
ทาวเฮ้าส์มันก้อไม่แคบกว่าบ้านเดี่ยวมากมาย
เพื่ออนาคตมีเหตุการไม่คาดฝัน ตกงานหรือ อื่นๆ จะได้ไม่ลำบากมาก
ครั้งนี้ยอมให้เหตุผลเหนือความอยาก
และจะมีความสุขกับสิ่งที่เลือกแล้ว แม้มันไม่ใช่ที่ใจต้องการ
By: จิ๋กโก๋รังสิต
Since: 12 ก.ค. 55 16:30:35
เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณคิดถูกแล้ว
ทุกอย่างที่คุณพิมพ์มาคล้ายๆกับเรามากๆ ขนาดราคา ทฮ. ยัง 1.4 ล.เหมือนกันเลย
สุดท้ายเราก็เลือก ทฮ. ค่ะ สบายใจกว่ากันเยอะเลย
By: khowhom160
Since: 12 ก.ค. 55 16:51:32
ทาวน์เฮ้าส์ถ้าเจอเพื่อนข้างบ้านดีก็น่าอยู่ไม่แพ้บ้านเดี่ยวหรอกครับ
By: ซาตานกลับใจ
Since: 12 ก.ค. 55 16:52:30
เหตุผลเหมือนกันเลย
เราเลยเลือกทาวเฮาส์หลังมุมอารมณ์บ้านเดี่ยวจอดรถได้สองคัน
ยังยื่นกู้อยู่ไม่รู้จะผ่านไหม
แต่เราเลือกโครงการถนนเมน 12 เมตร
ถนนหน้าบ้านกว้าง 8 เมตร
เพราะกลัวเรื่องที่จอดรถด้วย ปัญหาใหญ่ของคนทาวเฮาส์
By: สายหนึ่งอยุธยา
Since: 12 ก.ค. 55 16:52:44
ของเราก็ทาวเฮาส์ค่ะ เอาเถอะค่ะ ผ่อนสบาย ๆ ^^
By: เคที่
Since: 12 ก.ค. 55 16:53:31
ยินดีกับบ้านใหม่ ด้วยค่ะ ขอให้สนุกกับการแต่งบ้านนะคะ
"บ้านเรา…แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเร๊าาาา"
By: ด.ช.ตามใจ
Since: 12 ก.ค. 55 16:55:29
ได้ยินหลายคนมักพูดปลอบใจตัวเองว่า
บ้านไม่ใช่หลังเดียวในชีวิต แต่สำหรับผมมันเหมือนเลือกคู่ชีวิตเชียวนะครับ
เราจะอยู่ด้วยกันอีกนาน ๆ
ผมประเภทแต่งครั้งเดียว ไม่อยากแต่งหลายรอบอ่ะ …..
แรกเริ่มตั้งงบฯ ไว้ประมาณ จขกท. แต่สุดท้ายสร้างหนี้ 5 ล้านกว่า 55555
คือจัดมันที่เดียวครบ บ้าน รถ และช่วงนั้นส่งตัวเองเรียนโท
ผมใช้เวลา 3 ปี เหลือหนี้อยู่ 1.5 ล้าน ทำได้งัย ไม่รู้แต่เชื่อว่ามันสร้างพลังในตัวเราอย่างน่าอัศจรรย์
By: หนุ่มข้างบ้าน
Since: 12 ก.ค. 55 17:27:50
"ให้เหตุผลเหนือความอยาก
และจะมีความสุขกับสิ่งที่เลือกแล้ว แม้มันไม่ใช่ที่ใจต้องการ"
เห็นด้วยค่ะ
ยินดีกับบ้่านใหม่ด้วยนะคะ ^^
By: Alexandria
Since: 12 ก.ค. 55 17:42:23
ตัดสินใจดีครับ การแต่งบ้านสำคัญมากครับ…
ชุดครัว ห้องนอน รับแขก สำคัญทั้งนั้น..
คนเราใช้ชีวิตภายในบ้านครับ ไม่ใช่เอาตัวบ้านภายนอกมาอวดกัน…
ลองดูบ้านตัวอย่างสิ ตกแต่งสวยๆ น่าอยู่มากมาย…
ปันงบส่วนหนึ่งไว้แต่งบ้าน จะทำให้บ้านสมบูรณ์มากขึ้นแน่นอนครับ…
By: ton_na_999
Since: 12 ก.ค. 55 18:13:23
เราก็อยากได้บ้านเดี่ยว ดูแต่บ้านเดี่ยว แต่มาตกลงซื้อทาวเฮ้าส์ได้ไงไม่รู้
ซื้อในราคาแพงกว่าบ้านเดี่ยวบางที่อีกด้วย เง้ออออ
แต่ตอนนี้อยากขายนะ อยากได้กำแพงส่วนตัว (แม้บ้านเราจะติดบ้านอื่นแค่ด้านเดียว)
T T
By: fantastic GiRL
Since: 12 ก.ค. 55 18:13:29
ทาวน์เฮ้าส์ที่เลือกอยู่ใกล้เมืองกว่าบ้านเดี่ยวหรือเปล่า
ถ้าใกล้กว่า ก็ไม่ต้องเสียใจหรอกที่ไม่ได้บ้านเดี่ยว ผมยอมอยู่ทาวน์เฮ้าส์ใกล้เมือง
ดีกว่าอยู่บ้านเดี่ยวไกลเมือง คุณภาพชีวิตมันต่างกันเยอะ โดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง
ยิ่งกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ทำงานตัวเป็นเกลียว ยิ่งควรอยู่ใกล้เมือง จะได้มีเวลาทุ่มเท
ให้กับงาน มีความก้าวหน้าในงาน ผลที่ตามมาคือ มีกำลังทรัพย์พอที่จะซื้อบ้านเดี่ยว
ใกล้เมืองที่ดีๆแพงๆ ในอนาคต ไม่ใช่เอาเวลามาเดินทางวันละ 4 ชม. แล้วจมอยู่กับ
บ้านเดี่ยวไกลเมืองถูกๆ ไปตลอดชีวิต
By: Kingdom of Heaven
Since: 12 ก.ค. 55 18:21:40
บ้านเดี่ยว แล้วต้องนอนก่ายหน้าผาก
สู่ทาวเฮาส์ แสนสุขใจ ได้ที่ไหน
By: แม่น้องหยง
Since: 12 ก.ค. 55 18:45:43
นกน้อยทำรังแต่พอตัวครับ คิดการใหญ่อาจไม่ถึงฝังฝันครับ
By: sitteto
Since: 12 ก.ค. 55 19:18:17
แถวบ้านเรามีแต่ทาว์นเฮ้าส์ ราคาเกิน 2 ล้านทั้งนั้นเลยค่ะ หาราคาล้านกว่าไม่ค่อยมีแล้ว ขนาดมือ 2 ยังสองล้านแล้วเลย เฮ้อ!!
By: I know who am i
Since: 12 ก.ค. 55 19:29:24
@2 บ้านเดี่ยวถ้าเพื่อนบ้านเฮงซวย ก็น่าเบื่อยิ่งกว่าทาวน์เฮ้าส์อีกครับ
By: zenario
Since: 12 ก.ค. 55 19:36:15
ยินดีด้วยค่ะ เห็นด้วยกับเหตุผลทุกประการ
อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน บ้านเดี่ยวคงไม่ไกลเกินเอื้อม
By: ต้มส้มปลากระบอก
Since: 12 ก.ค. 55 19:48:35
ถ้าเลือกได้ใครก็อยากได้บ้านเดี่ยว มีโรงจอดรถ มีสนามหญ่า มีหน้าต่างทุกห้อง
แต่ทุกอย่างก็มีข้อจำกัดในตัวมัน ราคา ทำเล
ผมก็เป็น หนึ่งในคนแบบคุณ เข้ามาให้กำลังใจ
ป.ล. ถึงเป็นทาวน์เฮาผมก็ภูมิใจในบ้านผม น้ำพักน้ำแรก ของผมเอง
ถ้าให้เลือกว่าอยู่บ้านเดี่ยวแต่ต้องอาศัยคนอื่น ยังไงทาวน์เฮาของตัวเองดีกว่าเห็นๆ
By: ImGod
Since: 12 ก.ค. 55 19:55:31
ผมก็ได้แค่ทาวน์เฮ้าส์เหมือนกันครับ ราคาแพงกว่าบ้านเดี่ยวบางที่เสียอีกครับ แต่ด้วยทำเลที่ใกล้ที่ทำงาน ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวในทำเลที่ผมอยู่มันเกินกำลัง ดีตรงที่อยู่ใกล้ที่ทำงานไม่ต้องไปมีปัญหารถติดเหมือนคนอื่นๆ เค้าครับ
By: คนรักเมีย
Since: 12 ก.ค. 55 20:18:24
ทาวเฮ้าส์ ถ้าผมจะเอา ต้องไม่ตรงกับบ้านหลังไหน ตรงข้ามเป็นกำแพง
ตัดปัญหาเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้าน ไปได้นิดนึง ถ้าหาไม่ได้ก็ไปบ้านเดี่ยว
สมัยก่อนเคยไปเช่าอยู่ 4 รอทำบ้านเดี่ยวเสร็จ อยากจะบอกว่า อึดอัดมากครับ
เจอเพื่อนบ้าน แต่ละหลัง ต่อเติมกันจนมากกว่าราคาบ้าน จนล้ำออกมาบนถนน
แต่ยังไงก็ยินดีกับ จขกท ด้วยครับ
By: zuntos
Since: 12 ก.ค. 55 22:12:15
ผมก็เป็นคนนึงวางแพลนว่าจะหาบ้านเดี่ยวอยู่หลังแต่งงาน
แต่ไปๆมาๆ ก็ตกลงจะรีโนเวตทาวเฮ้าส์เดิมไว้เป็นเรือนหอครับ
ผมมั่นใจว่าจะทำให้คนที่ผมรักมีความสุขไม่แพ้อยู่บ้านเดี่ยวหลังใหญ่แน่นอน ^_^
By: ใบไม้ที่ปลายกิ่ง
Since: 13 ก.ค. 55 01:48:45
เราย้ายสามครั้งในสิบปี เริ่มจากคอนโด เปลี่ยนมาเป็นทาวเฮาส์ แล้วสุดท้ายก็มาเป็นบ้านเดี่ยวเมื่อต้นปีนี้ พอซื้อที่ใหม่ ก็ขายที่เก่าไป อาจจะใช้เวลานาน แต่ก็มาถึงจุดที่เราหวังไว้
By: Freedom and Justice
Since: 13 ก.ค. 55 06:58:01
เป็นผมจะรอให้พร้อมมากกว่าแล้วค่อยซื้อบ้านเดี่ยว
ผมเคยรีบซื้อ TH สุดท้ายมันก็ไม่จบ ต้องขายแล้วมาซื้อบ้านเดี่ยวอยู่ดี
ขาดทุนดอกเบี้ยไปหลายแสน T_T
By: ดอกไม้ทะเล
Since: 13 ก.ค. 55 07:51:13
ได้ทาวเฮาส์เหมือนกันคะ เนื่องจากงบน้อย ดูแล้วไม่ลำบากมาก ก็โอเคแล้วคะ ของเรา 1.3 ล้าน หน้าบ้านจอดรถได้ 2 คัน แต่รู้สึกว่าถนนจะแคบไปหน่อย แต่ตอนนี้ฝั่งตรงข้ามบ้านเราโครงการยังไม่ได้เริ่มสร้าง จึงยังดูกว้างอยู่ กลัวเหมือนกันเรื่องการจอดรถหน้าบ้านคะ
By: Lexy (lek_maameaw)
Since: 13 ก.ค. 55 08:16:25
คำว่าบ้านสำหรับผม จะคอนโด ทาวเฮาส์ บ้านเดี่ยวก็คือบ้าน ขอให้ปัจจัยอื่น ๆ เหมาะสม ผมก็ลงเอยที่ทาวเฮาส์เหมือนกัน เป็นมือสอง ราคาถูกกว่าเจ้าของกระทู้(แต่ทำเลคงสู้ไม่ได้) ทำเลที่ต้องการมันมีแค่นั้น ถ้าทำเลใกล้กันนี้ บ้านเดี่ยวราคาจะโดดไปอีกเยอะมาก หรือที่หลังเล็ก ๆ ราคาไม่สูงมากเจ้าของเดิมเขาก็ไม่ขาย ไม่อยากเครียดเกินไป จบที่ทาวเฮาส์ดีกว่า
By: marupong
Since: 13 ก.ค. 55 08:20:07
คิดถูกแล้วค่ะ ตอนแรก ที่ป้าตระเวนหาบ้านก็แบบเนี่ยะแหล่ะ
สามีบอกให้เอาบ้านแฝด บ้านเดียว ไรต่อไร
มานึกๆ ครอบครัวเรามีแค่ 3 คนเอง จะหาใหญ่โตไปทำไม
สรุป เลยได้ทาวน์เฮาส์หลังริม อีกด้านไม่ต้องติดกับใคร สไตล์บ้านเดียว
ทุกวันนี้ Happy มีความสุขดีค่ะ
By: ป้าแมงฯ
Since: 13 ก.ค. 55 08:41:55
เอาเงินซื้อบ้านเดี่ยว เลือกซื้อ TH ที่ถูกใจเดินทางสะดวก 2 หลังติดกัน
By: ค้างคาววอแว
Since: 13 ก.ค. 55 09:19:56
ทาวน์เฮ้าส์ เดี๋ยวนี้ก็สวยดีนะ น่าอยู่ออกเป็นการเริ่มต้นที่ดี
เลือกทาวน์เฮ้าส์เหมือนกันครับ มือสองอีกต่างหาก เพราะอยู่ห่างจากบ้านพ่อแม่ไม่มาก
ซื้อสองหลังปล่อยเช่าหลังนึงทำเลดีมาก เข้าซอยก็ไม่ลึก
By: Neo007
Since: 13 ก.ค. 55 09:28:21
เหมือนกันครับ ดู บ้านเดี่ยวไว้
ตอนแรกของ LH เส้น 345 จองแล้ว แต่แม่ไม่ชอบ (แอบเฮง ผมเลยรอดน้ำท่วมไป)
ไปๆมาๆ มาได้ TH หลังมุมแทนเพราะทำเลดีกว่ามาก คิดไม่ผิดที่มาซื้อแถวนี้ รถไฟฟ้ามาแล้ว ติดถนนใหญ่ ทะลุออกได้หลายเส้นทาง
เลือก TH เพราะทำเลล้วนๆ ครับ ตอนนี้ แถวๆนี้มีแต่บ้านเดี่ยวโครงการใหญ๋ๆ ขึ้นกันเยอะเลย ราคา 10 ล้านอัพทั้งนั้น
By: ไม่หมูนะครับ
Since: 13 ก.ค. 55 09:43:11
ทาวเฮ้าส์ ถ้าตัดปัญหาเรื่องจอดรถหน้าบ้านออกไป
ก็ไม่ต่างอะไรกับบ้านเดี่ยวหรอกค่ะ บ้านเล็กๆ อบอุ่นดี
By: nayada
Since: 13 ก.ค. 55 09:50:44
นกน้อยค่อย ๆ โตค่ะ ถ้าอายุยังไม่มาก อีกไม่นาน คุณก็จะมีบ้านในฝันจริง ๆ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ของพี่
จากทาวน์เฮ้าส์ (7 ปี)
-> บ้านเดี่ยวขนาดเล็ก (3 ปี)
-> บ้านเดี่ยวขนาดกลาง (10 ปี)
-> บ้านเดี่ยวในฝันค่ะ
สู้สู้ค่ะ
By: ChiPต่ำสิบ
Since: 13 ก.ค. 55 10:24:09
ทาวน์เฮ้าส์ผม อายุเกือบ 20 ปี แต่ราคาแพงกว่าบ้านเดี่ยวบางที่อีก
ซื้อเพราะสิ่งแวดล้อมและทำเลครับ
ซื้อทาวน์เฮ้าส์มา 4 ปีครึ่ง ผ่อนเกือบหมด ตอนนี้สอยบ้านเดี่ยวมือสองมาอีกหลังแล้วครับ
พอดีได้ราคาดี แถมอยู่ใกล้ที่ทำงานมากกว่าเก่าอีก
ตอนนี้ผ่อนไปเรื่อย ๆ รอเหลือน้อย ๆ ค่อยไปตกแต่งครับ
ถึงแม้จะมีบ้านเดี่ยวแล้ว ผมก็ไม่คิดขายทาวน์เฮ้าส์หลังนี้หรอกครับ
เพราะใช้เป็นเรือนหอ ที่สำคัญเพื่อนบ้านดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ทำเลก็ดีเพราะใกล้รถไฟฟ้า
ขอให้มีความสุขกับบ้านที่เราเลือกครับ อนาคตยังไม่แน่นอน
จขกท.อาจได้รับโชคก้อนโต ได้บ้านเดี่ยวสมใจแบบไม่ตั้งตัวก็ได้ครับ
By: Augusta
Since: 13 ก.ค. 55 10:28:57
ของเราก็ทาวเฮ้าส์ใกล้รถไฟฟ้า ราคาก็ขึ้นมาเกือบเท่าตัวแล้ว
เดินทางสะดวกสบาย
By: mama_jaijai (MAMAJAIJAI)
Since: 13 ก.ค. 55 11:15:14
คิดเหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกก็ตระเวนดูบ้านเดี่ยวเหมือนกัน เพราะเราวาดฝันว่า อยากมีพื้นที่ให้ลูกได้วิ่งเล่น ทำกิจกรรมของครอบครัว ไม่ต้องมีเสียงดังรบกวนจากบ้านข้างๆ แต่บางครั้ ความฝันกับความเป็นจริงมันก็แตกต่างกันเหลือเกิน รายรับที่ได้ กับ รายจ่ายที่สูง เลยทำให้ เข้าสู่โหมดความเป็นจริงว่า แค่บ้านทาวน์เฮ้าส์ก็พอเน๊อะ บ้านหลังเล็กๆ ก็อบอุ่นได้ แถมตกแต่งง่ายด้วย เพราะพื้นที่มีไม่มาก
ตอนที่เลือกบ้านหลังนี้ เงินเดือนรวมกันกับสามี ประมาณ 5 หมื่น จนปัจจุบันผ่อนดาวน์มา 1ปีกว่าๆ หละ (บ้านยังสร้างไม่เสร็จเลยเหอๆ) ตอนนี้เราได้ปรับ เงิน สามีก็ได้ปรับเช่นกัน รวมกันสองคน 7 หมื่นต้นๆ ก็ยังคงคิดหมือนเดิม ว่า ซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็พอ จะได้มีเงินเหลือเก็บบ้าง…ตอนนี้ไม่คิดจะซื้อบ้านเดี่ยวเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่า อนาคตจะเป็นยังไง เก็บเงินไว้ส่งลูกเรียนดีกว่า….^_^
By: dady_mim (Dady_mim)
Since: 13 ก.ค. 55 11:26:54
ถ้าจะช่วยให้จขกท. รู้สึกว่าคิดถูกแล้วขึ้นบ้าง…
จากประสบการณ์ตัวเอง และทุกคนที่รู้จัก รวมๆ กันครับ
จากทาวน์เฮาส์/อาคารพาณิชย์ ย้ายมาบ้านเดี่ยว
– เดินทางไกลกว่าเดิม ต้องมีรถเท่านั้น อยากได้ของชิ้นเล็กๆ ก็เดินสามก้าวไปเซเ่ว่นไม่ได้
– ค่าน้ำเดือนละ 300 กว่า (มันเป็นระบบปั๊มหรือไงนี่แหละ ผมก็ไม่เข้าใจ)
– ค่ายาม ค่าส่วนกลาง เดือนละ 2000 กว่า
– ค่าตัดหญ้า แต่งกิ่งไม้ เดือนละ 800
– ดินในสวนเป็นโพรง ต้องเอาทรายมาอุดอยู่เรื่อยๆ
– ถูกโจรขึ้นบ้าน (สมัยอยู่ทาวน์เฮาส์ลืมล็อคประตูหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิดอะไรขึ้น)
– ต่อเนื่องจากข้อข้างบน คุณต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกมาก หน้าต่างเยอะก็เหล็กดัดเยอะ หรือถ้าจะติด alarm ก็หลักหมื่นครับ
สวนนอกบ้านไม่ค่อยไปนั่งหรอกครับ กลางวันแดดร้อน เย็นก็ยุงหาม
ช่วงบ่ายลมพัดสบายๆ ก็จริง แต่นั่งไม่ได้เพราะเก้าอี้มันสกปรก จะเช็ดตลอดก็ไม่ไหว
ข้อดีก็มีครับ อากาศมันดี มีลม มีแสงแดด ไม่อับทึบ มันเป็นสภาพที่ควรใช้ชีวิตอยู่มากกว่า
เพื่อนบ้านก็ไม่ก่อความรำคาญแบบทาวน์เฮาส์ แต่ก็ไม่คุยกันเลย คือไม่มีทั้งเพื่อนทั้งศัตรู
By: ayres
Since: 13 ก.ค. 55 12:03:05
ผมก็เริ่มจากทาวเฮาส์
พอรายได้มากขึ้นก็ขยับเป็นบ้านเดี่ยว
By: อุ้ยเซี่ยวป้อ
Since: 13 ก.ค. 55 12:39:22
จริงๆ เคยอยากได้บ้านเดี่ยวค่ะ
แต่เอาเข้าจริงๆ ได้แค่บ้านแฝด แต่ขนาดนี้ ก็ยังรู้สึกว่าดูแลลำบากเลยอ่ะ เพราะรู้สึกว่า "กว้างมาก"
คงเพราะ อยู่แต่ "บ้านแถว" และก็ "คอนโด" มาตั้งแต่เด็กอ่ะค่ะ
ทำให้ พอมาอยู่บ้านแฝด พื้นที่ของตัวเอง ก็แค่ห้องนอนเท่านั้น พื้นที่อื่นๆ เช่น ห้องอีกห้อง ก็ให้แฟน พื้นที่ที่เหลือ ก็ให้พ่อ-แม่แฟนค่ะ
ยอมรับค่ะ ว่า ให้ดูแลทั้งบ้าน (บ้านแฝด) คนเดียว ไม่ไหวค่ะ ทำความสะอาดก็ไม่ไหว วิ่งขึ้น-ลงบันไดก็ไม่ค่อยไหว ยิ่งหน้าฝนเนี่ย ได้วิ่งปิดหน้าต่างอย่างเมามัน นี่ขนาดบ้านแฝดนะเนี่ย ถ้าเป็นบ้านเดี่ยว….
ที่เลือกบ้านแฝด ก็เพราะอยากได้พื้นที่ว่างปลูกต้นไม้ค่ะ ก็ได้หนำใจ เพราะพื้นที่ว่างจะเท่ากับตัวบ้านพอดีค่ะ ก็ซื้อเนื้อปลา ไก่ หมู หรืออะไรก็ได้ที่อยากทาน มาทำที่บ้าน เนื่องจาก ผักทั้งหลาย ก็ปลูกกินเองค่ะ ….
ตั้งแต่มาอยู่บ้านของตัวเองเนี่ย ทำให้กลับไปนอนคอนโดไม่ค่อยได้แฮะ เลยไม่ได้เข้าไปตั้ง 2 เดือนแน่ะ โดนตัดไฟไปแล้วเรียบร้อย เลยกำลังวางแผนว่าจะขายคอนโดแล้วค่ะ แต่ก็ยังเสียดายอยู่ เพราะเดินทางสะดวกมาก รถไฟฟ้าผ่าน 3 สาย รถไฟฟรีก็ยังวิ่งอยู่ ขึ้นลงทางด่วนก็สบาย 7-11 ก็มีทั้งปากซอยและหน้าคอนโด Lotus Express ก็อยู่ปากซอย ฝั่งตรงข้ามก็มีห้าง คอนโดก็มีสระว่ายน้ำ
เอ้อ..โม้มานาน ดีใจกับเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ ที่ได้บ้าน แล้วคุณจะมีความสุขมากขึ้นแน่นอนค่ะ
By: junky
Since: 13 ก.ค. 55 12:50:38
ดีครับ
เราควรประเมินตัวเราเองก่อนว่าเราไหวแค่ไหน โดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนในอนาคตแก่ตัวเอง
By: Kazai
Since: 13 ก.ค. 55 13:02:03
เราก็คิดเหมือนจขกท ค่ะ
แต่มีอยู่สาเหตุเดียวที่ทำให้เรากัดฟันซื้อบ้านเดี่ยว เพราะ….ขี้เกียจย้ายบ้านแล้ว
ย้ายแต่ละทีเหนื่อยมากกกกกกกกกกกกก
จนมาถึงวันนี้..รู้แล้วค่ะว่าคิดผิด
รู้งี้หาซื้อที่สักหนึ่งไร่ ปลูกบ้านเอาเองดีกว่า เพราะบ้านที่อยู่ทุกวันนี้ไม่มีบริเวณเหลือพอให้ปลูกต้นไม้แล้ว
ส่วนเรื่องตัดหญ้าไม่เป็นกังวลค่ะ เพราะใช้สามีตัดเอา
แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าบ้านจะเป็นแบบไหน แต่ความสุขที่แท้จริงเกิดขึ้นทุกครั้งที่ได้กลับบ้านค่ะ
By: bangnuu
Since: 13 ก.ค. 55 13:06:46
ตอนนี้ก็มาลุ้น
เพื่อนข้างบ้านครับ
ว่าจะถูกใจเราหรือเปล่า
ทาวน์เฮาส์ จะไม่มีปัญหาอะไรเลย
ถ้าได้เพื่อนบ้าน ดี (ในแบบที่เรารับได้)
ถ้าได้เพื่อนบ้าน ห่วยแตก (ในแบบที่เรารับไม่ได้)
ถึงตอนนั้น ได้ทนกล้ำกลืนแน่ๆ
ยังไงก็ขออวยพร ให้ทุกอย่างราบรื่นครับ
By: ไฟว้เฟว้
Since: 13 ก.ค. 55 13:37:20
ตอนนี้หน้าที่่่ของคุณคือเอาเงินที่เหลือมาแต่งให้สวย เอาให้คนอยู่บ้านเดี่ยวอายไปเลย 😉
By: Avantasia
Since: 13 ก.ค. 55 13:54:37
ทำแบบนี้ดีแล้วพี่
หัวใจหล่อมาก
By: Honza_Like a ku
Since: 13 ก.ค. 55 13:56:11
ซื้อบ้าน ไม่ได้ซื้อแค่บ้าน คุณซื้อเพื่อนบ้าน ซื้อสังคม ซื้อสิ่งแวดล้อม
อยากอยู่แบบไหน สังคมแบบไหน ราคาของบ้านเป็นตัวกำหนด
By: สนประดับไฟ (สนประดับไฟ)
Since: 13 ก.ค. 55 14:06:33
แสดงความยินดีกับบ้านใหม่ครับ แต่ผมอาจจะมีความเห็นเห็นต่างจากหลายๆท่านนะ
ระวังจะเป็นเสียน้อยเสียมาก เสียยากเสียง่าย ไว้วันหลังคิดจะซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ ก็คงซื้อทำเลเดิมไม่ได้แล้ว เพราะบ้านราคาขึ้นทุกวัน ดูอัตราผ่อนแล้วต่างกันไม่เยอะ เมื่อก่อนผมเคยติดจะซื้อบ้านเดี่ยวราคา 4ล้านกว่า แต่กลัวโน่นกลัวนี่ สุดท้าย วันนี้หาบ้านเดี่ยวราคานั้นไม่ได้แล้ว ต้องมาซื้อที่ใหม่ ราคาสูงกว่าเมื่อก่อนเกือบ 60%
By: TT /at/ BKK
Since: 13 ก.ค. 55 14:21:02
ถูกต้องที่สุดค่ะ ซื้อบ้านเป็นเรื่องการวางแผนระยะยาว เอาผ่อนสบายๆ ไปดีกว่า เห็นฤทธิ์ตอนเศรษฐกิจตก (ปี 2540) หลายคนต้องเสียเงินที่ผ่อนไปฟรีๆ บ้านโดนยึดเพียบ เด็กรุ่นใหม่ๆ ผ่อนบ้าน 4-5 หมื่น เงินเดือนเป็นแสนก็จริง แต่ถ้าตกงานเมื่อไหร่ไม่สามารถรั้งไหวแน่นอนค่ะ แถมปัจจุบันยังหัวหกก้นขวิด จะเปลี่ยนงานหรือทำอะไรไม่ได้เลย ตึงตัวมากๆ ค่อยๆ ผ่อน ค่อยๆ โปะบ้านหลังเล็กหน่อยไปก่อนดีกว่า ถ้าทรงตัวในระยะ 10 ปี ขายซะก็จะมีเงินก้อนใหญ่ขึ้นเป็นทุนในการซื้อบ้านใหม่หลังใหญ่กว่า
By: pyramidas
Since: 13 ก.ค. 55 14:41:12
ผมก็กำลังซื้อ Town house มือสองเช่นกัน
ไกลเมืองออกไปหน่อย แต่ใกล้กว่าบ้านที่พ่อแม่อยู่ตอนนี้
เคยเห็นบ้านเดี่ยว ราคา2.9 ล้าน 3.5 ล้าน
อยากได้หรือเปล่า ก็อยากได้นะครับ
แต่มันก็ไม่ใช่บ้านในฝันอ่ะ
ดังนั้น ก็กลับมาทำรังให้พอดีตัว
เอา Townhouse มือสอง ราคาล้านนิดๆ มีเงินผ่อนสบายๆ
มีเงินเอาไว้แต่งบ้านสวยๆอย่างที่อยากได้
มีที่ดินข้างบ้านเอาไว้ปลูกต้นไม้อย่างที่ชอบ
บ้านไม่ใหญ่เกินทำความสะอาด ฮ่าๆๆๆ
หลังจากไปสืบดูเพื่อนบ้านมาแล้ว
ก็คิดว่าน่าจะโอเคครับ
แถมบ้านนี้ชอบมีคุณตำรวจมาตั้งด่านอยู่หลังบ้าน
(ดักจับยาเสพติด)
ผมควรจะอุ่นใจใช่ป่ะครับ ฮ่าๆๆๆ
ยินดีด้วยนะครับ
ของผมกำลังจะยิ่นเอกสารขอกู้วันจันทร์นี้แล้ว
By: Bazophil
Since: 13 ก.ค. 55 15:38:28
เหมือนเราเมื่อ 8 ปีที่แล้วเลยค่ะ ตอนนั้นเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ ๆ รายได้ยังไม่พอจะผ่อนบ้านเดี่ยว
เลยเลือกทาวน์เฮ้าส์ก่อน ตอนนั้นแค่ 1.1 ล้านบาท ใกล้ที่ทำงาน ทำเลดีมากสำหรับเรา
แต่เชื่อมั้ยว่า.. ใจมันคอยมองบ้านเดี่ยวอยู่ดีค่ะ จนทุกวันนี้ รายได้เยอะขึ้น ก็เลยขยับขยาย
เพิ่งซื้อบ้านเดี่ยวเมื่อ 2 เดือนที่แล้วเองค่ะ ราคา 4 ล้านกว่า ทำเลดีเหมือนเดิม
ใกล้บ้านหลังเดิม ห่างกันแค่ 2 กิโลกว่า ๆ
เป็นกำลังใจให้ จขกท.นะคะ เริ่มเล็ก ๆ ก่อน แล้วค่อยขยายใหญ่ขึ้น สักวันมันต้องเป็นของเราค่ะ ^^
By: คิตตี้ตัวน้อย พุงห้อย หัวโต~*
Since: 13 ก.ค. 55 16:46:02
อยู่ทาวน์เฮ้าส์เหมือนกันค่ะ……
จอดรถกันหน้าบ้าน วุ่นวาย เอาราวตากผ้ามาไว้หน้าบ้าน ถ้าคุณไม่ชอบอะไรพวกนี้ อาจจะต้องมีนิสัยแบบเรา คือนิสัยดีแต่โดนนินทาว่าไม่คบค้าสมาคมกับใคร
สนิทกันมากแล้วจะไม่เกรงใจกันค่ะ แค่นี้เรายังโดนทำลายความเป็นส่วนตัวอยู่บ่อยๆ
ในฐานะเจ้าของบ้านเราอายุน้อยที่สุดในซอย แต่เลือกที่จะไม่สนิทกับเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน
…..คนนินทาเป็นเรื่องธรรมชาติเนอะ ทำใจให้ชิน
By: ลูกไม้ของพ่อ
Since: 13 ก.ค. 55 18:05:24
เหตุผล เหนือ ความอยาก
ชอบ ๆ
By: fhinn_sk
Since: 13 ก.ค. 55 19:33:07
กลับกันเลยเราตั้งใจจะซื้อทาวน์เฮาส์ตั้งแต่เรียนจบมาหางานทำที่ กทมตั้งแต่แรกจนปัจจุบันแล้ว
เงินซื้อบ้านเดี่ยวหนึ่งหลังอย่างน้อยจะซื้อทาวน์เฮาส์ได้สองหลังคุณภาพใกล้เคียงกัน เลยมีความตั้งใจตะทีแรกแล้วถึงมีเงินซื้อบ้านเดี่ยวได้ก็คงจะไม่ซื้อแต่จะซื้อเป็นทาวน์เฮาส์. 2-3 ที่แทน
เดาเอาว่าบ้านเดี่ยวที่ จขกท. ว่าพื้นทีใช้สอยไม่น่าเกิน 135ตร.ม. ส่วนทาวน์เฮาส์คาดว่าประมาณ115 ตร. ม. เราว่าไม่แตกต่างกันมากอย่างมีนัยยะอะไร
ปัจจุบันสะสมทีละหลังได้ ทาวน์เฮาส์สี่หลัง ตามที่ตั้งใจไว้สี่มุมเมืองเลยใกล้จุดขึ้นลงวงแหวนทุกทิศทาง รวมกับบ้านเดี่ยวอีกหลังราคาไม่แพงมากซื้อไว้ตอนนั้น แค่1.4ลบ. เวลาย้ายไปทำไชท์งาน ฝั่งใหนของ กทม ก็มีบ้านพักตลอด และต้องบอกว่าปัจจุบันถึงจะมีบ้านเดี่ยวเราก็ยังอยู่ทาวน์เฮาส์เป็นหลัก
ยิ่งในวิกฤติน้ำท่วมล่าสุดสะบายเลย มีบ้านไว้อยู่ทุกมุมเมืองไม่ต้องอพยพไปต่างจังหวัดและก็มีทาวน์เฮาส์เหลือให้ญาติมาพัก
ข้อเสียบ้านเดี่ยวของเราตอนนี้ต้องเทียวไปตัดหญ้าบ่อยมากช่วงหน้าฝนยิ่งต้นไม้ที่ลงไว้นี่โตไวจริงๆกิ่งก้านแป๊ปๆ ยาวแล้ว คิดไปคิดมาอยากเทปูนให้หมดให้เหมือนทาวน์เฮาส์
อยากบอกว่าทาวน์เฮาส์ก็น่าอยู่ไม่เลวร้ายอะไรอย่างที่คิดหรอก กระทัดรัดพอดีพออยู่ ทำความสะอาดง่าย
By: woonsweet
Since: 13 ก.ค. 55 20:36:02
เลือกทาวน์โฮมเหมือนกันเพราะทำเลติดถนนใหญ่และใกล้ที่ทำงานถึงแม้ราคาจะเท่าบ้านเดี่ยวแต่พื้นที่ใช้สอยเหลือๆมากกว่ามากมายเพราะเป็นแบบสามชั้น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ห้องน้ำในตัวสามห้อง ได้หลังมุมเลยได้อารมณ์บ้านเดี่ยว
By: ekanat (Ekanat)
Since: 13 ก.ค. 55 20:54:33
ก็แค่ที่ซุกหัวนอน เล็กใหญ่ไม่สำคัญครับขอแค่มีก็พอ บ้านใหญ่แต่ต้องอยู่OT ถึง2-3 ทุ่ม ก็ไม่ไหว บ้านหลังเล็กทำงานชิว ๆ กับห้าโมงเย็นสบายใจดีครับ ค่าสวนกลางก็คิดเป็น ตรว. นะครับประหยัดได้เยอะ
ปล.ผมก็ซื้อทาว์เฮาส์
By: BK-Monkey
Since: 13 ก.ค. 55 20:57:40
คิดเหมือนกัน แต่ติดที่ไม่มีตังค์เนี้ยะแหละ เลยต้องซื้อทาวน์เฮ้าส์ แถมแฟนรีบซื้อเพราะใช้สิทธิราชการ ก็เลยไม่ได้ห้องริมอีก เพราะรอบ้านสร้างเสร็จไม่ไหว ที่คิดไว้ ตรงข้ามทุกอย่าง ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลย
คิดว่าถ้าโอกาสของเรามาถึง ซักวันคงมีบ้านเดี่ยวกับเขาบ้าง
By: benjyja
Since: 13 ก.ค. 55 23:19:43
By: D_YONG
Since: 14 ก.ค. 55 09:24:35
ของเราก็ทาวเฮ้าส์เหมือนกัน
แค่นี้ก็เหนื่อยจะแย่
ทำห้องนี้เสร็จห้องโน้นรกใหนจะห้องน้ำอีกบนล่างต้องคอยขัด
หน้าที่เราคนเดียวคุณชายสบายใจเฉิบเพราะถือว่างานบ้านเป็นหน้าที่ของภรรยา
ก่อนหน้าที่จะซื้อก็ตระเวณหาที่ปลูกบ้านเหมือนกันอยากได้บ้านเดี่ยวชั้นเดียวเล็กๆ
แต่อยากได้เนื้อที่เยอะๆเพราะเป็นคนชอบต้นไม้
แต่สุดท้ายดูงบประมาณแล้วก็มาจบที่ทาวเฮ้าส์ไม่เหนื่อยเกินไป
แต่ทุกวันนี้ก็มีความสุขดีซอยที่เราอยู่เป็นซอยที่ไม่วุ่นวายมีแต่คนทำงานตรงข้ามหมู่
บ้านก็เป็นตลาดมีโรงเรียนมีธนาคารทุกอย่างพร้อมหมดต่อรถไปใหนก็สะดวก
คิว่าถ้าอยู่เมืองไทยก็จะอยู่ที่นี่ไปตลอด
By: ดาวสีส้ม
Since: 14 ก.ค. 55 09:32:26
กระทู้แบบนี้ก็เป็นกระทู้แนะนำหรอ….
By: กเดหกิ
Since: 14 ก.ค. 55 11:55:32
ถ้าเป็นคนใจเย็น ความอดทนสูง หลับง่าย ทาวน์เอาส์ ก็โอครับ
By: องค์ประกอบศิลป์
Since: 14 ก.ค. 55 15:21:55
ที่บ้านเพิ่งซื้อบ้านเดี่ยว 116 ตาราวาง ปีที่แล้ว
จนปานี้ยังไม่เคยไปนอนเลย T_T
เพราะติดบ้านน้อยหลังเดิม….ที่แคบๆๆ หันไปหันมา หาอะไรก็เจอ..555
By: Jey Hua
Since: 14 ก.ค. 55 15:46:41
เคยได้ยินมาว่า \”อย่ามองบ้าน เป็นเพียงแค่ House จงทำให้มันเป็น Home\”ยินดีกับ จขกท. ด้วยนะคะ ^^
By: กานดา ขาร็อค
Since: 14 ก.ค. 55 16:01:47
เมื่อ 5 ปีที่แล้วเราก็เลือกทาวน์เฮ้าส์ด้วยเหตุผลนี้แหละค่ะ เลือกหลังมุมด้วยแต่งบ้านซะสวยที่สุดในหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ (อันนี้คนอื่นบอกนะคะบ้านมีแค่ 100 หลัง) สรุปบ้านเราน่าอยู่มาก ๆ ใครมาก็บอกว่าแต่งบ้านน่าอยู่มาก ภูมิใจมาก บ้านอยู่ก็มีความสุขไม่ต้องผ่อนเยอะเหลือเิงินเก็บออกรถได้อีกคันสบาย ๆ …..แต่…..
ตอนนี้เราขายแล้วค่ะตัดสินใจด้วยความรู้สึกที่เสียดายบ้านมาก เพราะบ้านน่าอยู่แต่สังคมไม่น่าอยู่ เอะอะเสียงดังไม่เกรงใจกัน ยึดถนนจอดรถ ราวตากผ้าบนถนน กินข้าวบนถนน บ้านตัวเองปล่อยโล่งเพราะเอาไว้นั่งคุยกัน รถมอเตอร์ไซด์ จักรยาน เสื่อ รองเท้า ราวตากผ้าลากมาไว้หน้าบ้านทั้ง ๆ ที่เป็นทาวน์เฮ้าส์ที่มีระเบียงใหญ่บ้านอื่นเค้าก็ตากกันบนระเบียงได้ แต่จะมีบางหลังที่ทำไม่ได้ขี้เกียจ หลัง ๆ ก็เลยเป็นแฟชั่นทำตามกันไป ทั้งหน้าบ้านตัวเองทั้งหน้าบ้านเรา (เพราะของเราหลังสุดท้ายสุดซอย) นิด ๆ หน่อย ๆ เราหยวน ๆ ได้ค่ะ แต่นับวันยิ่งหนักขึ้น มากขึ้น มีคนนิสัยเสียคนเดียว ที่เหลือก็จะคอยทำตามกันไปหมดไม่เข้าใจไอ้ที่ทำดี ๆ ไม่เห็นจะทำตามกัน เอาง่าย เอาสะดวกตัวเองเข้าว่า สุดท้ายไม่ไหวแล้วค่ะขายตอนนี้ซื้อบ้านเดียวแล้วค่ะบ้านเสร็จสิ้นปี หวังว่าคงจะเจอสังคมที่ดีขึ้นกว่านี้สักหน่อย สาธุ!
ปล. ไม่ได้มาพูดให้ จขกท. ไขว้เขวนะคะ ดีใจด้วยจริง ๆ แล้วนกน้อยทำรังแต่พอตัวดีแล้วค่ะ ตอน 5 ปีที่แล้วรายได้เราก็ไหวประมาณนั้นจริง ๆ พอตอนนี้รายได้เยอะขึ้นก็เลยพอจะซื้อบ้านเดี่ยวได้ด้วยนะคะ….เล่าสู่กันฟังเนอะ ขอให้ จขกท. ได้เจอเพื่อนบ้านที่ดีแล้วกันนะคะอย่าโชคร้ายเหมือนเรา…
By: แม่มีโอ
Since: 14 ก.ค. 55 16:23:29
ดีแล้วหล่ะค่ะที่ตัดสินใจเลือกทาวน์เฮ้า ถ้าซื้อแล้วเป็นภาระก้อย่าเลยค่ะ ตอนนี้ที่บ้านเราก็เป็นภาระเหมือนกัน แต่บ้านเรายอมมีภาระดีกว่าเจอเพื่อนบ้านทำลายความสุขทุกวัน
เมื่อก่อนก้อยู่ทาวเฮ้าเหมือนกันแต่……… บ้านข้างๆทาสีชมพูแปร๋นแถมตื่นขึ้นมาตำนำ้พริกตอนหกโมงทุกวัน ไม่พอยังทำออมสินจากปุนปลาสเตอร์ด้วย พ่นสีทีเราหาที่อยู่กันแทบไม่ได้เพราะกลิ่นสีแรงมากแล้วเรามีหลานเล็กอีก ยังไม่พอยายเจ๊บ้านนี้ยังมีคนงานเข็ญออมสินไปขายแกก็ให้คนงานมาสร้างเพลิงหน้าบ้านแก แล้วคนงานก็ใส่กางเกงในตัวเดียวยืนอาบนำ้หน้าบ้านEเจ๊นี่ แถมบ้านอีกฝั่งเลี้ยงหมาแล้วปล่อยให้มาชรี้หน้าบ้านเราทุกวัน เปิดประตูทีไรต้องขับรถทับขรี้หมาทุกที อารมณ์เสีย เราสุดจะทนจริงๆ ตอนนี้เราได้บ้านเดี่ยวแล้ว ดีใจมากไม่ต้องเจอพวกเพื่อนบ้านวรนุชอีกแล้ว แต่ก็ไม่แน่ เพราะคนยังย้ายมาไม่ครบทุกบ้านอาจจะเจอแจคพอตก้ได้ หุหุ
ปล ไม่ได้มาพูดให้เปลี่ยนใจเช่นกันค่ะ
By: Silly Cow
Since: 14 ก.ค. 55 17:38:59
ของเราขี้รำคาญค่ะ หูดีไปหมด กลัวนอนไม่หลับ เลยเอาบ้านเดี่ยว แต่เลือกแบบที่เราผ่อนแป๊บเดียวหมด
By: ปันจะ
Since: 14 ก.ค. 55 22:26:30
ยินดีด้วยครับสำหรับบ้านใหม่ ขอให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขนะครับ ^_^
By: เปิ้ลพิมพี
Since: 14 ก.ค. 55 23:41:53
ถ้าไม่คิดเรื่องเลี้ยงหมากับมีรถหลายคัน townhouse ก็โอเคอยู่
By: CCE9PASS
Since: 15 ก.ค. 55 00:05:08
ของเราก็ทาวน์เฮ้าส์เหมือนกัน
แถมมือสองด้วย (เพราะเจ้าของเก่าต่อเติมไว้แล้ว) ในราคาที่พอสู้ไหว
ตอนแรกที่หาดูบ้าน เราเองก็ตั้งธงไว้ว่าไม่เอามือสอง ไม่เอาทาวน์เฮ้าส์
แต่ว่าก็ตัดสินใจได้ว่า "อย่าเยอะ" เพราะจะแย่เอา ถ้าผ่อนไม่ไหว ^____^
เรามีเพื่อนซื้อบ้านราคาเกือบสามล้าน (เรียกว่าผ่อนบ้านกันที ไม่เหลืออะไรเลยอ่ะ เดือนๆนึง)
แถมได้บ้านใหม่เอี่ยมมือหนึ่ง แต่…… พอเดินเข้าไป ในบ้าน อูยยย…. ไม่มีอะไรเลย ยังต้องนั่งปูกระดาษกินข้าวกับพื้นอ่ะ
เตียงนอนก็ไม่ได้ซื้อ ต้องเอาที่นอนวางกับพื้นไว้ (ดีที่โครงการแถมแอร์นะ)
ตอนที่เพื่อนเราจะซื้อ เราเตือนมันว่า "เลือกราคาให้ถูกลง แล้วเวลาผ่อนจะได้ไม่ตึงเกิน มีเงินเหลือพอสำหรับแต่งบ้าน ทำบ้านบ้าง" มันบอกว่า "สบาย จิ๊บๆ" นี่เมื่อต้นเดือนโทรมาโอดครวญว่าผ่อนบ้านไปห้าหกเดือน เริ่มรู็สึกแย่ เพราะว่าจากเคยมีเงินไปเที่ยว ช้อป กิน เดือนละหลายๆครั้ง แต่ตอนนี้แค่น้ำมันรถยังต้องประหยัดอ้ะ…. เฮ้อ เหนื่อยแทน
By: Toonnings
Since: 15 ก.ค. 55 00:19:30
เราใช้วิธี ซื้อบ้านโดยคำนึงถึงอนาคตด้วย
และ(ทำเป็น)มั่นใจว่าเรามีศักยภาพผ่อน
เลยซื้อบ้านเดี่ยว
แล้วแต่ความจำเป็นของแต่ละคนนะ
อย่างเราชอบเลี้ยงสัตว์ ถ้าซื้อ th คงเลี้ยงไม่ได้
ตอนนี้มีฝูงชิวาวา 4 ตัว ในท้องอีกไม่รู้^^
By: คนไม่พิเศษ "ซาคุ"
Since: 15 ก.ค. 55 06:48:37
พ่อเราซื้อตึกแถวเมื่อ 35 ก่อน เพราะไม่อยากอยู่ไกลเมือง ตอนนั้นแถวบ้านถนนยังไม่ตัดเป็นสี่แยก เส้นทางไม่หลากหลายเหมือนเด๋วนี้ ปัจจุบันอีกไม่กี่ปี รถไฟฟ้าจะผ่านหน้าบ้านแล้ว ยังคิดชมพ่อเราว่า มองการณ์ไกลเหมือนกัน ตอนนี้จากบ้านเราเดินทางไปไหนก็สะดวกมาก ทั้งรถสาธารณะ รถยนต์ เรือ ไม่มีปัญหาการเดินทาง
ส่วนเพื่อนบ้าน ก็มีปัญหากับบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ไม่ใช่สาระสำคัญอะไร
ตอนนี้ถามพ่อเหมือนกันว่าทำไมเลือกตึกแถว พ่อบอกว่า ค้าขายได้ อยากเปิดออฟฟิสเล็ก ๆ ก็สบาย เดินทางสะดวก ที่สำคัญ ตอนนั้นห้องละ 90,000 เอง ปัจจุบันขายกัน เกือบ 3 ล้าน
By: Tzarina
Since: 15 ก.ค. 55 12:01:07
เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ ถ้าคิดแบบนี้ต่อไปวันหนึ่งบ้านเดี่ยวก็จะเป็นของคุณ
By: เสียงจากบ้านนา
Since: 15 ก.ค. 55 13:17:40
เมื่อเป็นบ้านเราแล้ว ก็แสนจะมีแต่ความสุขใจค่ะ
ไม่ว่าบ้านจะหลังเล็กหลังใหญ่ จะบ้านเดี่ยวหรือทาวเฮ้าส์ก็ตาม
ความสุขคือการสร้างบรรยากาศของบ้านให้เป็นวิมานค่ะ
ไม่สำคัญที่รูปลักษณ์ของบ้านเลยค่ะ
บ้านเรา เป็นบ้านเดี่ยวก็จริง แต่หลังเล็กมากกกก
อาจเล็กกว่าทาวเฮาส์ของคุณ พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าคุณ
แต่เราก็มีความสุขจัง กับการได้อยู่บ้านหลังนี้ค่ะ มันอยู่ที่ใจล้วนๆ เลย
จงพอใจในสิ่งที่เรามีนะคะ
วันนึงข้างหน้า เก็บเงินได้ ค่อยขยับขยายก็ไม่สายค่ะ
ขอให้มีแต่ความสุขในวิมานทาวเฮาส์นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
By: ดอกหญ้าสีม่วง
Since: 15 ก.ค. 55 13:45:29
คห 58 คุณ แม่มีโอ
สะดวกบอกมั้ยคะ ว่าหมู่บ้านแถวไหน
สงสัยมากเลยค่ะ
By: ปีศาจแก้มแดง
Since: 15 ก.ค. 55 16:19:07
ผมเริ่มต้นด้วยอายุ 18 เริ่มทำงานเงินเดือน ปวส ตอนนั้น 5 พันกว่า
จากบ้านไม้ในตรอกที่รถผ่านไม่ได้
ตอนซื้อราคา 3 แสน ที่ 24 วา ตอนนี้ รถไฟผ่านหน้าบ้าน
ราคาใกล้ๆล้าน ผมก็ไม่ขายเพราะเป็นบ้านหลังแรก
อีกหลังบ้านของป๋า ตึกแถว เพื่อนบ้านไม่ต้องห่วงจอดรถ
กันแน่น ตอนป๋าซื้อ 2 แสนกว่า ตอนนี้ รถไฟฟ้ากำลังมาจ่อ เกือบ 3ล้าน
ที่แค่ 14 วา
ถึงตอนนี้ห้ามถามอายุนะ เลยหลักสี่แล้ว 5555+ กับ
บ้านหลังที่ สาม ใกล้วงแหวนพระรามสอง ผมก็ไม่เลือกบ้านเดี่ยวที่สร้างใหม่อีก
แต่ผมเลือกเพื่อนบ้านโดยซื้อหลังมุม เนื้อที่พอประมาณกะบ้านเดี่ยว
แต่สิ่งสำคัญคือ ผมเลือกเพื่อนบ้านได้ เพราะบ้านสร้างเสร็จเป็นบ้านค้างเก่าในโครงการ
บ้านสำคัญอยู่ที่เรา ถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุข
คุณต้องอยู่กับมันอีกนาน
ขอให้โชคดีครับกับสิ่งที่เราเลือก
By: atoc38
Since: 15 ก.ค. 55 20:02:02
น้องเราก็ไม่เลือกบ้านเดี่ยว เพราะว่าชอบบ้านที่มีเพื่อนบ้านขนาบข้างทั้งซ้ายขวา เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น แต่ราคา 5 ล้าน แถมรถติดมาก เหตุผลคือใกล้โรงเรียนนานาชาติของลูก
By: เด็กเกาะสมุย
Since: 15 ก.ค. 55 20:58:12
นกน้อยทำรังแต่พอตัว
By: หมอกเหนือเมื่อหนาว
Since: 16 ก.ค. 55 10:48:25
ผมเสนอความคิดที่ต่างนาครับ ให้คิดดู ถ้าไม่มีืิเงินก็อยู่บ้านพ่อแม่ไปก่อน รอมีเงินพอค่อยซื้อบ้านเดี่ยว ช้าหน่อยไม่เป็นไร เน้นความสบายใจระยะยาว
เพราะ ทาวเฮ้าส์ มีแนวโน้มมีปัญหาได้มากเช่นรื่องเสียง เรื่องการจอดรถ จากเพื่อนบ้าน
ในบ้านสวยแต่นอกบ้านน่ารำคาญจะอยู่ได้ไม่ยาวนะครับ
By: bosniak
Since: 17 ก.ค. 55 09:56:45