เพื่อนเรากำลังทะเลาะกับทางบ้าน เพราะเพื่อนอยากได้คอนโดติด MRT ห้วยขวาง แต่ทางบ้านอยากให้ซื้อ ทาวเฮ้าส์หลัง MRT สุทธิสาร เพื่อนบอกว่า เค้าอยู่คนเดียว คอนโดมันปลอดภัยกว่า ประกอบกับเค้ามีบ้านอยู่ต่างจังหวัด คิดว่าคงไม่มาตั้งรกรากอยู่ในเมือง แล้วอนาคตก็คิดว่าเป็นสาวโสดนี่แหละ ขี้เกียจทำความสะอาด
แต่ทางบ้านเค้าก็บอกว่าราคามันใกล้เคียงกัน อยากให้ได้ที่ดินด้วย
แต่เราเห็นด้วยกับเพื่อนนะ คือ อยากได้อะไรก็เอาแบบนั้นแหละ ทุกวันนี้เราว่าเราอยู่บ้านน้อยมากๆ แค่หลับ วันเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้ชื่นชมอะไร แถมยังต้องทำความสะอาดหูตูบอีก
By: ชอบออกกำลัง
Since: 5 พ.ย. 55 18:00:42
ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ตามใจผู้นอน 555 ไม่แน่ใจพิมพ์ถูกป่าว
ทำไมสมัยนี้หลายครอบครัวไม่ได้เห็นด้วยกับคำด้านบน(ส่วนใหญ่เป็นพ่อแม่ คนแก่) มีปัญหาเช่นนี้เหมือนกันหลายๆคน เพื่อนๆรอบข้างเราก็โดนที่บ้านว่าแบบ จขกท เดะเลย สงกะสัยเหมือนกัน
ปล. ดาวน์เองผ่อนเองก็โดนกดดันเหมือนกัน T_T
By: tunakung
Since: 5 พ.ย. 55 18:25:51
ราคาใกล้เคียง
เป็นเราก็เลือกทาวเฮ้าส์นะ
โสดเหมือนกัน
คอนโดอยู่นาน ๆ ไปราคาตก
แต่บ้านราคาที่ดินมันไม่ตก
มีแต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ
By: จิ้งจอกสาวฝึกหัด
Since: 5 พ.ย. 55 18:46:22
เราเป็นคนนึงที่เคนยเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยความที่ตอนนั้นอยากอยู่คอนโด อยากอยู่แบบสบายไม่ต้องคิดไรมากเรื่องความปลอดภัย ความสะดวกสบายพร้อมง่ายต่อการเดินทาง แม่ก็ยอมซื้อให้แต่มีข้อแม้ว่าถ้าอีกหน่อยสิ่งที่แม่บอกเรามาถูกลูกอย่างเราก็ต้องทำงานใช้เงินคืนค่าคอนโดแม่ ตอนนั้นอยากได้ไงคะ ตบปากรับคำอย่างไม่คิดให้ดีซะก่อน
ตอนนั้นยอมรับจริงๆเลยคะว่าสิ่งที่แม่พูดนะถูกต้อง คุณแม่บอกว่าโฉลดที่ดินที่แกถือคือโฉลดรวมนะ เวลาแกขายมันจะขายยากนะ และแกก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนะเพราะไม่ใช่บ้านแก จะเปิดเพลงต้องเกรงใจคนข้างห้องดูทีวีดังก็ไม่ได้ จะพาเพื่อนฝูงมานอนห้องจะเสียงดังสนุกสนานดึกๆค่ำๆมันไม่ใช่นะ แกจะทำอะไรแกต้องไปขอร้องฝ่ายบุึคคลนะจะทำ ต้องยื่นเรื่องว่าจะทำอะไรเสร็จเมื่อไหร่จะทำให้คอนโดเค้าเลอะไหมมีผลกระทบกับคนอื่นไหม เยอะแยะมากมาย
จนวันนั้นก็มาถึงคะ เป็นอย่างที่แม่บอกไว้ทุกคำ ราคาคอนโดที่คุณแม่ซื้อให้อยู่แถวพัฒนาการศรีนครินทร์ ราคา7หลักกว่าคะ ต้องจ่ายค่าส่วนกลางค่อนข้างสูง แต่เราทำงานตั้งแต่เช้ากลับบ้านก็ดึกหละ ไม่มีเวลาไปใช้ส่วนกลางใดๆ เดือนนึงใช้แค่2-3ครั้งก็ถือว่าคุ้มหละ ข้างบนที่อยู่เหนือห้องเราทำห้องน้ำใหม่ ช่างทำน้ำรั่วซึมลงมาจนถึงชั้นเรา แต่กว่าเราจะรู้ว่าซึมมานาน ฝ้าเราทั่วไปก็เป้นราแล้ว น้ำเริ่มหยดย้อยลงมาตรงใกล้ที่น้ำเราและเริ่มย้อยลงมาแถวห้องรับแขก ที่หนักไปกว่านั้นกว่าจะตกลงเรื่องความรับผิดชอบกันได้ ต้องยื่นเรื่องฝ่ายบุคคล ห้องเรานี่เหม็นอับไปหมด และก็ต้องรอห้องเสร็จถึงจะมาอยู่ได้ เราเลยต้องกลับไปนอนที่บ้าน
พอเรากลับไปนอนที่บ้าน แม่เราก็เริ่มเอ่ยปากว่าเป็นอย่างไรหละสิ่งที่แม่พูดไปจริงไหม เรากลับมานอนคิด อยากจะย้อนกลับไปจริงๆรู้งี้ซื้อบ้านหลังเล็กๆสักหลังราคาพอประมาณ ป่านนี้เราก็คงได้ทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ ตามหมูบ้านเค้าก็มียาม จะปลูกต้นไม่เอย ชวนเพื่อนมาบ้านได้ จะเข้าจะออกกี่โมงก็ทำได้ ไม่ต้องแลกบัตร ไม่ต้องแจ้งว่ามีใครมาบ้าง ยุ่งยากมากมาย
ตอนนี้เราขายห้องนั้นไม่ได้ แต่ปล่อยให้เช่า แต่ก็เอาเงินที่เช่าตรงนั้นมาคืนแม่ไป และกลับมาอยู่บ้านกับแม่ คิดว่าคราวนี้ถ้ามีครอบครัวฉันจะไม่ซื้อคอนโดอยู่อีกเลย
อันนี้เป็นทัศนคติของเราเท่านั้นนะ แต่คนอื่นเราไม่รู้ เค้าอาจจะไม่เจอเหตุการณ์แบบเราก็ได้ ลองคิดดีๆนะคะว่าการซื้อบ้านที่มีชื่อเป็นที่ของเราแบบสบายๆ กับที่ที่อยู่ในยูนิตเล็กๆน้อยๆแต่กลับทำอะไรมากไม่ได้เท่าการซื้อบ้านซื้อทาวส์เฮ้าส์คุณว่าอะไรคุ้มกว่ากัน
By: SilverFace
Since: 5 พ.ย. 55 18:50:24
ถ้าทาวน์เฮ้าตรงที่ว่า ซื้อได้ก็ซื้อไปเถอะำพี่ ราคาทองแล้ว อยู่สักพักขายเสียคราวนี้จะเอาสักกี่คอนโดหละครับ
By: ลองดู
Since: 5 พ.ย. 55 19:13:32
ถ้าเป็นคนขี้เหงา คอนโดไม่เหมาะอย่างยิ่ง วันดีคืนดีอาจจะคลั่งได้ถ้าไม่ได้ออกไปข้างนอกบ้าน ฮาๆ ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ อย่าว่ากัน ถ้าหากเพื่อนคุณเป็นโสด
ไปตลอดก็ซื้อคอนโดไป ไม่ซีเรียส แต่ถ้ารอวันนึงจะเจอคนที่ใช่ แล้วแต่งงานมีลูก
ทาวน์เฮาส์ก็คือสมบัติดีๆชิ้นนึงเลยค่ะ
By: Miss Ana Berry
Since: 5 พ.ย. 55 19:17:08
แนะนำให้เพื่อนซื้อทาวเฮาส์เถอะ
ส่วนเรื่องทำความสะอาด ก็ไม่ต้องห่วง
จขกท ช่วยได้ เพราะ จขกท
จากคุณ : ชอบออกกำลัง
By: ขุนนนท์
Since: 5 พ.ย. 55 19:30:30
ผมช่วยทำความสะอาดอีกแรง
By: DOG TUTA
Since: 5 พ.ย. 55 21:13:35
ทาวนเฮ้าสเถอะคะ มันไม่ได้อันตราย และทำความสะอาดยากขนาดนั้นหรอกคะ ตอนนี้ยังสาว ไม่รู้หรอกคะว่า มีที่ติดพื้นโลก นะมันดีกว่าพื้นที่ลอยเป็นไหนๆ
By: แมวปัง (แมวปัง)
Since: 5 พ.ย. 55 21:19:23
ทาวน์เฮาส์มันไม่ได้ใหญ่โตขนาดทำความสะอาดไม่ไหวมั้งครับ ถ้าโจทย์มีแค่ที่ให้มาผมก็ว่าทาวน์เฮาส์ดีกว่า ยกเว้นมีปัจจัยอื่น เช่น คอนโดมีสระว่ายน้ำ และเพื่อนเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบว่ายน้ำอย่างมาก
By: marupong
Since: 5 พ.ย. 55 21:31:03
ถ้าราคาพอๆกัน การเดินทางไม่แตกต่างกันมากนัก ทาวเฮ้าส์ชนะขาดค่ะ คอนโดปลอดภัยกว่าจริงเหรอ คนมาอยู่ก็มากหน้าหลายตา เข้าตึกไปกว่าจะเดินถึงห้องตัวเอง หากว่ามีผู้ร่วมคอนโดเป็นโรคจิตมาดักกลางทางก็เสร็จเหมือนกัน ไหนจะทางระเบียงอีกล่ะ อยู่ไหนก็มีอันตรายทั้งแหละนั้นค่ะ ต้องรู้จักระวังตัวเอง
ซื้อบ้านแล้วถ้าขี้เกียจทำความสะอาดก็จ้างเอา หรือพอใจจะอยู่ในห้องเล็กๆ ห้องอื่นปิดเอาไว้ก็ได้ (ใช้ชีวิตเสมือนอยู่คอนโด) มันยืดหยุ่นกว่ืาเยอะ เกิดวันหลังมีครอบครัวขึ้นมา หรือพ่อแม่ เพื่อนฝูงมาหาก็มีที่ต้อนรับให้หลับนอน
By: SWEET TOFFY
Since: 6 พ.ย. 55 09:07:44
เอาคอนโดดีกว่ามั้งครับ
ถ้าราคาเท่าๆกัน คนอยู่คอนโดจะมีเกรดที่ดีกว่านะครับ ไม่เชื่อไปสังเกตดูได้
คอนโด 3 ล้านกับทาวน์เฮ้าส์ 3 ล้าน ทาวน์เฮ้าส์จะเละเทะกว่า จอดรถเกะกะซอยไปหมด
แต่คอนโดระดับ 3 ล้าน (สมมติว่าตารางเมตรละแสน 30 ตารางเมตร) คนจะซื้อแบบนี้อยู่ก็ต้องมีฐานะที่ค่อนข้างดีนะครับ
เรื่องความปลอดภัย คอนโดก็กินขาด ถ้าทาวน์เฮ้าส์ต้องมานั่งติดกันขโมย เหล็กดัด ยุ่งไปหมด
เรื่องส่วนกลาง คอนโดก็กินขาดอีกครับ
ทุกวันนี้พ่อแม่ผมไม่มองบ้านหลังใหม่ละครับ มองคอนโด 2-3 ห้องนอนแทน อยู่สบายกว่าเยอะ
By: Black Bullfrog
Since: 6 พ.ย. 55 10:34:59
คห.11 ทุกวันนี้อยู่บ้านหรือคอนโด
By: เด็กนาเกลือ
Since: 6 พ.ย. 55 11:38:55
ถ้าอยู่แล้ว ซักพักตั้งใจจะขายต่อ แนะนำ คอนโดดีกว่าคะ ลองเปรียบเทียนบราคาคอนโดกับทาว์นเฮ้าส์ที่มีราคาเท่ากับเมื่อ 3 ปี ก่อนกับตอนนี้ดูสิคะ คอนโดราคาวิ่งลิ่วๆ เลยคะ แถมขายง่ายกว่า ทาว์นเฮ้าส์เยอะ
By: Monkey Mia
Since: 6 พ.ย. 55 12:14:44
คอนโดนี่ปัญหาก็เยอะนะ ไม่รู้เพื่อนรอบห้องจะเป็นยังไง ทั้งด้านหน้า ข้าง บน และอาจจะล่าง
แค่เจอห้องข้างบนชอบกระทืบเท้า ก็นอนไม่หลับแล้ว
By: MirrorLake
Since: 6 พ.ย. 55 12:33:48
เราเคยซื้อคอนโดอยู่ค่ะ ปัญหาคือเรื่องที่จอดรถ และค่าส่วนกลาง ค่าน้ำค่ำไฟก็
คิดแพงกว่าอยู่บ้านค่ะ ตอนนี้แฟนมาซื้อมา เราว่าอยู่บ้านดีกว่าค่ะ
By: linboom
Since: 6 พ.ย. 55 13:43:54
เดี๋ยว Print ความคิดเห็นไปให้มันดูดีกว่า มีแต่คนเชียร์แต่ทาวเฮ้าส์ แต่เพื่อนเราก็มีเหตุผลของเค้าว่า เค้าคงไปๆมาๆระหว่างบ้านที่ต่างจังหวัดกับกรุงเทพ แล้วเค้าก็ชอบไปเที่ยว ต่างจังหวัดบ่อยๆ เค้าก็บอกว่าทาวเฮ้าส์มันยืดหยุ่นกว่าเยอะ อย่างน้อยๆก็มียามคอยเฝ้าสมบัติให้
แต่ทาวเฮ้าส์ นี่เราเคยไปดูด้วย เราว่ามันจอแจเกินไปหน่อย คือมันระยะห่างจาก MRT ประมาณ 100 เมตรได้มั้ง ข้างหน้าเป็นตลาด มีของขายเต็มเลย เรายังคุยกับเพื่อนเลยว่ามันไม่น่าอยู่ แต่แม่เค้าอยากให้เพื่อนเราซื้อเพราะเพื่อนแม่เค้าเป็นโบรคเกอร์เอง ก็เลยได้ราคาที่เค้าขายไม่กินเปอร์เซ็น ต่อรองกับเจ้าของเอง
By: ชอบออกกำลัง
Since: 6 พ.ย. 55 13:50:16
พิมพ์ผิดนะคะ เพื่อนเราว่าคอนโดยืดหยุ่นกว่าทาวเฮ้าส์ มียามไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่
By: ชอบออกกำลัง
Since: 6 พ.ย. 55 13:52:16
ไม่อยากบอกเลย เราเคยมีคอนโด ปัญหาล้านแปด ขนาดเป็นคอนโดหรูนะ
วันดีคืนดี เด็กเปรตก็วิ่งกลางดึก (คอนโดขนาดใหญ่สองห้องนอน) เราก็ตื่น
ข้างห้องเปิดเพลงเสียงดัง รถไม่พอจอด ส่วนกลาง เก็บแต่ไม่ค่อยอยากจะพัฒนา
สุดท้ายขายทิ้ง ซื้อ บ้านอารียาอยู่ ค่อยดีขึ้นหน่อย
By: The Aeries
Since: 6 พ.ย. 55 16:03:34
ลองไปดูสภาพคอนโด กับทาวน์เฮาส์ที่ราคาใกล้เคียงกันซึ่งมีผู้อยู่อาศัยแล้ว ว่าสภาพแบบนั้นรับได้มั้ย
น้าเราขายบ้านในหมู่บ้านทิ้ง เพราะรำคาญข้างบ้านเลี้ยงหมาฝูงใหญ่ มาซื้อคอนโดอยู่ บอกสบายดี
เช่าอพาร์ตเม้นท์ใกล้ๆคอนโดให้คนทำงานบ้านอยู่
แต่อีกคนขายคอนโดทิ้งเพราะอยากทำสวน ตอนขายนี่ได้กำไรนะ
ดังนั้นจะคอนโดหรือบ้าน ทำเลดีๆ นิติดีๆราคาไม่ตกหรอก แล้วอยู่สบายเหมือนกัน
By: simiach
Since: 7 พ.ย. 55 06:49:36
ถือว่าแชร์กันนะครับ
ครอบครัวผม มีทาว์นเฮ้าส์ให้เช่า และคอนโดให้เช่า
ที่ไหนก็มีปัญหาครับ แต่ปัญหาจะต่างกันไป
ทาว์นเฮ้าส์ vs คอนโด
– ที่จอดรถ จอดกันเกะกะ แต่ถึงเกะกะยังไง แต่ก็ยังมีที่จอดรถสำหรับรถของบ้านตัวเอง แต่คอนโดถ้าไม่พอ ก็คือไม่พอ ต้องออกมาจอดถนนข้างนอก เสี่ยงใบสั่ง
– ค่าส่วนกลาง มีปัญหาทั้ง 2 ที่ ทาว์นเฮ้าส์มีบ้านไม่จ่ายเยอะมาก สุดท้ายไม่มีเงินจ้างยาม สาธารณูปโภคส่วนกลาง เลยเปิดมันหมดซะเลย กลายเป็นไม่มีนิติ ไม่มีส่วนกลาง ส่วนคอนโด เจอนิติโกงไปล้านกว่าบาท เงินกองทุนก็เกือบเกลี้ยง ตอนนี้ต้องมาเรี่ยไรเก็บเงินเพิ่มอีกก้อน + เพิ่มเงินรายเดือนค่าส่วนกลาง เพราะคอนโดไม่สามารถปล่อยไปตามยถากรรมแบบทาว์นเฮ้าส์ได้ ลองนึกดูว่าถ้าลิฟต์ไม่เปิด น้ำไม่ปั้มขึ้น ยามไม่มี คนทำความสะอาดไม่มี อะไรจะเกิดขึ้น ตอนนี้ของโน่นนี่เริ่มเสีย คนที่เป็นกรรมการคอนโดรู้ตัวก่อน บางคนเริ่มอยากขายทิ้งแล้ว
– ความปลอดภัย จะบอกว่าคอนโดก็ไม่ได้ปลอดภัยกว่าทาว์นเฮ้าส์ซักเท่าไหร่ CCTV ถ้าไม่ซ่อมบำรุงให้ดี มันจะเริ่มเสียไปเรื่อยๆ คอนโดที่ผมว่า ตอนนี้จอดับไปกว่าครึ่งแล้วครับ แต่ละห้องติดล็อคเพิ่มกันเอง ทาว์นเฮ้าส์เค้าก็ติดเหล็กดัด สัญญาณกันขโมยเพิ่มกันเอา จะทิ้งบ้านก็ฝากข้างบ้านกันไว้
– ราคาขายต่อ ขึ้นทั้งคู่ครับ เพราะบ้านผมซื้อที่ทำเลดีทั้งคู่ แต่ถ้ามองยาวๆหลายสิบปี ทาว์นเฮ้าส์จะขึ้นเยอะกว่าไปตามความแพงของที่ดิน ส่วนคอนโดตึกพอเริ่มเก่าลง โทรมลง ราคาจะไปตันอยู่ที่จุดนึง
ลองพิจารณาดูครับ แต่ละคนมีโจทย์ไม่เหมือนกัน เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองที่สุดครับ
By: s7014249
Since: 7 พ.ย. 55 10:42:44
จขกท คะ ทาวเฮ้าโครงการไหนคะเนี่ย
By: Morijan
Since: 7 พ.ย. 55 10:53:00
สรุปคือ แต่ละที่ก็มีปัญหา ถ้าเจอปัญหา
เจอเพื่อนบ้านแย่ อยู่ที่ไหนก็แย่ทั้งนั้น ไม่ว่าคอนโดหรือทาวเฮาส์
ถ้าเจอที่ๆความปลอดภัยไม่ดี ก็มีโอกาสไม่ปลอดภัยทั้งคู่
ถ้าจะที่จอดรถไม่พอ เพื่อนบ้านจอดรถเกะกะขวางทาง ก็เจอได้ทั้งคู่
By: Sial
Since: 8 พ.ย. 55 19:13:19