admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm เพื่อนบ้านที่อยู่ด้านหลังทำแบบนี้ จริง ๆ แล้วเคยพูดกันไปครั้งนึงเมื่อหน้าฝนปีก่อน "คุณลุงคะช่วยเอาผ้าใบไปไว้ด้านบ้านคุณลุงนะคะ" "อ้าวเห็นไม่ค่อยอยู่บ้าน" By: natlapoon Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:19:07 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm "นี่มันเขตบ้านหนูนะคะ ถึงไม่ค่อยอยู่ก้อไม่สมควรค่ะ" "ไม่เห็นเสียหายไรเลย บ้านก้อไม่ค่อยอยู่" ก้อพูดกันอีกหลายคำ เราก้อบอกว่ากำแพงมันเป็นคราบดำแล้วอีกอย่างนำ้ลงเยอะๆไม่รู้ดินจะทรุดทำกำแพงเอียงหรือเปล่า แกก้อประมาณว่าอะไรเนี่ยบ้านไม่ค่อยอยู่แล้วมันอะไรนักหนา By: natlapoon Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:25:35 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm สุดท้ายเราว่า"ตกลงคุณลุงจะเอาออกไปจากบ้านหนูรึเปล่าคะ" "เออ ๆ" แล้วมาปีนี้ก้อทำแบบเดิมอีก เรามาธุระและแวะมาค้างที่บ้านนี้ เค้าก้อเห็นว่าเราอยู่ แต่ไม่เกรงใจจะหยิบเก็บไปเลย เราอยู่เป็นอาทิตย์แล้วเห็นแล้วก้อเบื่อจะพูด เดินไปเก็บค่าเช่าดีไม๊อ By: natlapoon Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:34:51 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm วันนี้วันดี ไม่อยาดพูดจาไม่ดี ขู่ไปว่า ถ้าลุงทำอีก จะถ่ายรูปไปร้องเรียนผมว่าน่าจะได้ผล By: Bug Gerd Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:44:06 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ดูเหมือนว่า เค้ามีไว้กันน้ำจากชายคาบ้านคุณ กระเด็นไปบ้านเค้ารึเปล่า By: ต้นโพธิ์ต้นไทร Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:48:00 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm มองได้หลายมุมหลังคาบ้านเขามีรางระบายน้ำหลังคาบ้านคุณไม่มีรางระบายน้ำ ฝนตกน้ำจะไหลไปลงบ้านเขานะครับแก้ไขที่บ้านเราไม่แน่นะครับ หลังแก้ไข คุณกลับมาบ้านครั้งหน้า หลังบ้านคุณอาจจะถอดผ้าใบออกเลยก็ได้ By: pongto Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:06:57 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm เห็นด้วยครับ มีหลังคาต้องทำรางน้ำด้วยครับ By: pts_moo Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:22:55 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm นั่นสิผมก็มองเห็นว่ากันสาดบ้านคุณตอนฝนตกน่าจะเข้าบ้านคุณลุงเค้านะครับคราบดำบนกำแพงก็ไม่มีเฉพาะจุดที่กล่าวถึง มันมีตลอดกำแพง ลองปรึกษากันแล้วพบกันครึ่งทางดีกว่านะครับ By: dansivilai Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:32:26 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ไม่สาดค่ะเพราะวันที่มาฝนตกหนักเราไปยืนส่องดูแล้ว By: natlapoon Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:47:29 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ฝั่งบ้านคุณไม่ทำรางน้ำไว้ ถึงหลังคากันสาดจะยาวไม่ถึงกำแพง แต่เวลาฝนตกน้ำก็ไหลไปบ้านอื่นอยู่ดี By: Hyper Normal Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:52:25 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm กำแพงเป็นคราบดำ? By: ++peter++ Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 12:23:34 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ผมว่าคุณลองคิดดูอีกที ดีกว่ามั้ยครับ 1. หลังคาบ้านลุง มีรางรับน้ำฝน เพราะฉะนั้น น้ำฝนที่ตกลงมาในเขตบ้านลุงไม่มาลงบ้านคุณแน่ๆ 2. น้ำที่ไหลลงมาตามผ้าใบตอนฝนตก มันไม่โดนกำแพงคุณนี่ครับ ?ที่คุณบอกว่า กำแพงบ้านคุณดำ เพราะโดนน้ำจากผ้าใบ งั้นทำไมนอกผ้าใบมันถึงดำเหมือนกันล่ะ ?แปลว่าต่อให้ไม่มีผ้าใบ กำแพงบ้านคุณ ก็ดำอยู่ดี 3. เรื่องน้ำลงบ้านพื้นดินยุบ ไม่มีผ้าใบของลุง บ้านคุณก็รับน้ำเท่าเดิม = เจอพื้นยุบเหมือนเดิมกลายเป็นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผ้าใบของลุง 4. ที่คุณเล่ามา ไม่เห็นคุณบอกลุงเลย ว่าคุณให้ลุงเอาผ้าใบขึ้น เพราอะไร (แต่ถ้าคุณพูด แต่ไม่ได้เล่าก็ขออภัย)ถ้าเหตุผล คือเรื่องน้ำ ผมว่าผ้าใบนี้ไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อนอะไรเลยกำแพงไม่ได้ดำเพราะน้ำจากผ้าใบ และพื้นก็ไม่ได้ยุบมากกว่าเดิมเผลอๆ ลุงเอาผ้าใบมาไว้บังแดดเฉยๆด้วยซ้ำไปครับ ถ้า สิ่งที่คุณไม่พอใจคือ แค่ผ้าใบลุงยื่นมาในเขตบ้านคุณ แล้วคุณก็ไม่ได้เดือดร้อน หรือมีอะไรเสียหายเลยผมว่าใจแคบกับเพื่อนบ้านมากไปหน่อยนะ By: Mashi_Naz Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 13:47:46 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm มีอีกอย่างที่ผมก็ไม่แน่ใจว่าคุณได้คำนึงถึงหรือเปล่า ลุงแกอาจจะเอาผ้าใบ มาไว้บังของที่แกวางไว้ริมกำแพงบ้านแก ไม่ให้โดนแดด โดนน้ำฝนก็ได้ของแกอาจจะไม่มีที่ไว้ และอาจจะเสียหายถ้าโดนแดด โดนฝน คุณอาจจะมองว่า เรื่องของลุง ชั้นไม่เกี่ยว ลุงเดือดร้อนต้องหาทางออกเอาเองแต่ผมคิดว่า เรื่องแค่นี้ "ถ้าคุณไม่เดือดร้อนอะไร" ก็มีน้ำใจให้แกหน่อยจะดีกับทั้งสองฝ่ายแต่ถ้าความเสียหายมันมีจริงๆ ลองคุยกับลุงแกดีๆ ทางออกง่ายๆ แต่ไม่รู้จะพอใจรึเปล่า ให้ลุงแกชักผ้าใบขึ้นให้สูงพ้นกำแพงก็พอครับ By: Mashi_Naz Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 13:53:39 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm คัตเตอร์คมๆสักอัน By: pirates Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 14:44:00 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ถ้าคุญพูดว่า ไม่เป็นไรค่ะหนูไม่ค่อยอยู่บ้าน แต่ฝากลุกช่วยดูๆบ้านหนูหน่อยนะค่ะ เดี๋ยวนี้โจรเยอะ By: oilSince: วันพ่อแห่งชาติ 55 15:16:49 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm จาปายฟ้องปาวีณา By: เจียง Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 17:21:59 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm พูดแล้วไม่รู้เรื่อง ไม่เกรงใจ ผมว่าก็ไม่ต้องเกรงใจเหมือนกัน บอกไปเลยถ้ามาพาดอีก ขาดแน่ เบื่อจริงพวกแก่กระโหลกกะลา By: ภารกิจเป๊ะ (ภารกิจเป๊ะ) Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 18:26:19 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ด้านบนอธิบายไว้หมดแล้ว ถามว่าผิดไหม ลุงก็ผิดเอาของยื่นมาเขตเรา แต่หลายคนดันตาดี เห็นกันสาดฝั่งเรา ที่ไม่มีราง เวลาฝนตกน้ำไหลจากบ้านเราไปบ้านลุง คือถ้าจะเอาจริง ๆ แนะนำให้แกฟ้องบ้าน จขกท. ให้เอากันสาดออก ไม่ก็หารางมาติดให้เรียบร้อย พอเรื่องถึงศาล จขกท. ก็จะขอความเห็นใจ ขอให้ลุงช่วยกันน้ำลงฝั่งแกแทน ลุงก็เลยยอม ๆ ให้ ยอมเอาผ้าใบมากันน้ำฝนแทน น่าจะเป็นรูปนี้นะ ที่ควรจะเป็น By: mkputon Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 19:02:08 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm เห็นด้วยกับคุณ Mashi_Naz บางข้อ แต่ไม่เห็นด้วยกับคำที่ว่า "ถ้า สิ่งที่คุณไม่พอใจคือ แค่ผ้าใบลุงยื่นมาในเขตบ้านคุณ แล้วคุณก็ไม่ได้เดือดร้อน หรือมีอะไรเสียหายเลยผมว่าใจแคบกับเพื่อนบ้านมากไปหน่อยนะ " เพราะถึงจะเดือนร้อนหรือไม่เดือดร้อนก็ไม่ควรให้ผ้าใบไปพาดในเขตบ้านใคร น้ำใจกับการเห็นแก่ตัวต้องแยกกันให้ออกนะครับ ถ้าเป็นบ้านคุณผมอยากรู้จังว่าถ้าบ้านสวยๆ จะยอมให้เค้าเอาผ้าใบทิ้งมาแบบนี้หรือเปล่า By: อากู๋ผ่านมา Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 19:52:33 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm คุยกันดี ผูกมิตรเพื่อนบ้านดีกว่ามีคนคอยเป็นหูเป็นตา ดีกว่าะธุระไม่ใช่ เรื่องนี้ไม่ได้ยากอะไร แก้ไขได้ By: artanier Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 20:59:19 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm — เวลาฝนตกน้ำจากหลังคาพุ่งลงบ้านคุณลุงแกนะครับแกเลยเอาผ้าใบมาบังกันน้ำกระเด็นเข้าบ้านแก — วันที่คุณไปยืนดูไม่มีลมกระโชกน้ำเลยไม่กระเด็น วันที่น้ำกระเด็นเข้าบ้านคุณลุง คุณไม่เห็น — ถ้าคุณไม่ทำรางน้ำนะ แนะนำบอกคุณลุงให้เอาผ้าใบวางบนกำแพงก็พอ — บ้านผมก็เป็นแบบนี้เลยตัดสินใจทำรางน้ำเอาน้ำลงบ้านเรา ก็หมดเรื่องกันไป By: nasum Since: 6 ธ.ค. 55 07:12:21 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm คนต่างจังหวัดเดินเข้าออกรั่วบ้านกัน ขี่มอไซค์ผ่าน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ญาติ ก็ยังยิ้มแย้มให้กันปกติ คนกรุงเทพ แค่กิ่งต้นไม้ยื่นข้ามรั่ว เสียงดังข้ามรั่ว หรืออะไรก็ตามข้ามรั่วมา สิทธิส่วนบุคคลเกิดขึ้นทันที By: เจ้าชายใจเย็น Since: 6 ธ.ค. 55 09:37:16 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm ควรจะแก้ปัญหาคนละปัญหา… เป็นบ้านเรา เราก็ปรี๊ดเหมือนกัน…ที่จู่ๆมีอะไรยื่นมาในบ้านแบบนี้..ขนาดบอกแล้วก็ยังทำ… ถ้าลุง เขาบอกว่า น้ำจากบ้านคุณกระเด็นไปบ้านเค้า รึว่าบ้านคุณมีปัญหาเรื่องน้ำฝน..เออ ค่อยแก้ไข.. ลองถามเขาดูดีๆ… ไม่ใช่เรื่องสิทธิส่วนบุคคลอะไรหรอก..แต่ คุณๆที่ว่าเจ้าของบ้านเขาหน่ะ ว่าได้หน่ะซี๊..ลองเป็นบ้านคุณๆมั่งเหอะ..ขี้คร้านจะปรี๊ด กว่า จขกท. เหอๆๆๆ By: ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง Since: วันรัฐธรรมนูญ 55 10:11:35 Log in to Reply ↓
admin Post authorDecember 25, 2012 at 4:16 pm อย่าเยอะให้มันมากนักเลย เพื่อนบ้าน ถ้าเราดีกับเค้า เค้าก็จะดีกับเรา เสียสุขภาพจิตปล่าวๆ ก็ในเมื่อคุณไม่ค่อยอยู่ การมีเพื่อนบ้านเป็นหูเป็นตาให้ ดีกว่าจ้าง รปภ เป็นไหนๆ กะอีแค่เอาผ้าใบมาพาด มันจะเสียหายอะไรกันหนักหนา หลังคา ที่คุณไม่ได้ทำรางน้ำ ผมว่าคุณ แย่ ซะยิ่งกว่า ผนังมีรอยดำ ก็แค่ทาสีใหม่ กระป๋อง ไม่กี่ร้อยบาท จะสร้างศัครูกันทำไม บ้านเมืองเราต้องการความสามัคคีครับ อะไรยอมกันได้ก็ยอมเหอะ เดี๋ยวให้ยืม paint zoom ก็ได้ เอาปล่าว พ่นไม่ถึง 30 นาที กำแพงบ้านคุณน่ะ By: ปันโนคุง Since: 12 ธ.ค. 55 09:52:10 Log in to Reply ↓
เพื่อนบ้านที่อยู่ด้านหลังทำแบบนี้
จริง ๆ แล้วเคยพูดกันไปครั้งนึงเมื่อหน้าฝนปีก่อน
"คุณลุงคะช่วยเอาผ้าใบไปไว้ด้านบ้านคุณลุงนะคะ"
"อ้าวเห็นไม่ค่อยอยู่บ้าน"
By: natlapoon
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:19:07
"นี่มันเขตบ้านหนูนะคะ ถึงไม่ค่อยอยู่ก้อไม่สมควรค่ะ"
"ไม่เห็นเสียหายไรเลย บ้านก้อไม่ค่อยอยู่"
ก้อพูดกันอีกหลายคำ เราก้อบอกว่ากำแพงมันเป็นคราบดำแล้วอีกอย่างนำ้ลงเยอะๆไม่รู้ดินจะทรุดทำกำแพงเอียงหรือเปล่า
แกก้อประมาณว่าอะไรเนี่ยบ้านไม่ค่อยอยู่แล้วมันอะไรนักหนา
By: natlapoon
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:25:35
สุดท้ายเราว่า"ตกลงคุณลุงจะเอาออกไปจากบ้านหนูรึเปล่าคะ"
"เออ ๆ"
แล้วมาปีนี้ก้อทำแบบเดิมอีก เรามาธุระและแวะมาค้างที่บ้านนี้ เค้าก้อเห็นว่าเราอยู่ แต่ไม่เกรงใจจะหยิบเก็บไปเลย เราอยู่เป็นอาทิตย์แล้วเห็นแล้วก้อเบื่อจะพูด
เดินไปเก็บค่าเช่าดีไม๊อ
By: natlapoon
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:34:51
วันนี้วันดี ไม่อยาดพูดจาไม่ดี
ขู่ไปว่า ถ้าลุงทำอีก จะถ่ายรูปไปร้องเรียน
ผมว่าน่าจะได้ผล
By: Bug Gerd
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:44:06
ดูเหมือนว่า เค้ามีไว้กันน้ำจากชายคาบ้านคุณ กระเด็นไปบ้านเค้ารึเปล่า
By: ต้นโพธิ์ต้นไทร
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 09:48:00
มองได้หลายมุม
หลังคาบ้านเขามีรางระบายน้ำ
หลังคาบ้านคุณไม่มีรางระบายน้ำ ฝนตกน้ำจะไหลไปลงบ้านเขานะครับ
แก้ไขที่บ้านเรา
ไม่แน่นะครับ หลังแก้ไข คุณกลับมาบ้านครั้งหน้า หลังบ้านคุณอาจจะถอดผ้าใบออกเลยก็ได้
By: pongto
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:06:57
เห็นด้วยครับ มีหลังคาต้องทำรางน้ำด้วยครับ
By: pts_moo
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:22:55
นั่นสิผมก็มองเห็นว่ากันสาดบ้านคุณ
ตอนฝนตกน่าจะเข้าบ้านคุณลุงเค้านะครับ
คราบดำบนกำแพงก็ไม่มีเฉพาะจุดที่กล่าวถึง มันมีตลอดกำแพง
ลองปรึกษากันแล้วพบกันครึ่งทางดีกว่านะครับ
By: dansivilai
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:32:26
ไม่สาดค่ะเพราะวันที่มาฝนตกหนักเราไปยืนส่องดูแล้ว
By: natlapoon
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:47:29
ฝั่งบ้านคุณไม่ทำรางน้ำไว้ ถึงหลังคากันสาดจะยาวไม่ถึงกำแพง แต่เวลาฝนตกน้ำก็ไหลไปบ้านอื่นอยู่ดี
By: Hyper Normal
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 10:52:25
กำแพงเป็นคราบดำ?
By: ++peter++
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 12:23:34
ผมว่าคุณลองคิดดูอีกที ดีกว่ามั้ยครับ
1. หลังคาบ้านลุง มีรางรับน้ำฝน เพราะฉะนั้น น้ำฝนที่ตกลงมาในเขตบ้านลุง
ไม่มาลงบ้านคุณแน่ๆ
2. น้ำที่ไหลลงมาตามผ้าใบตอนฝนตก มันไม่โดนกำแพงคุณนี่ครับ ?
ที่คุณบอกว่า กำแพงบ้านคุณดำ เพราะโดนน้ำจากผ้าใบ งั้นทำไมนอกผ้าใบมันถึงดำเหมือนกันล่ะ ?
แปลว่าต่อให้ไม่มีผ้าใบ กำแพงบ้านคุณ ก็ดำอยู่ดี
3. เรื่องน้ำลงบ้านพื้นดินยุบ ไม่มีผ้าใบของลุง บ้านคุณก็รับน้ำเท่าเดิม = เจอพื้นยุบเหมือนเดิม
กลายเป็นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผ้าใบของลุง
4. ที่คุณเล่ามา ไม่เห็นคุณบอกลุงเลย ว่าคุณให้ลุงเอาผ้าใบขึ้น เพราอะไร (แต่ถ้าคุณพูด แต่ไม่ได้เล่าก็ขออภัย)
ถ้าเหตุผล คือเรื่องน้ำ ผมว่าผ้าใบนี้ไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อนอะไรเลย
กำแพงไม่ได้ดำเพราะน้ำจากผ้าใบ และพื้นก็ไม่ได้ยุบมากกว่าเดิม
เผลอๆ ลุงเอาผ้าใบมาไว้บังแดดเฉยๆด้วยซ้ำไปครับ
ถ้า สิ่งที่คุณไม่พอใจคือ แค่ผ้าใบลุงยื่นมาในเขตบ้านคุณ แล้วคุณก็ไม่ได้เดือดร้อน หรือมีอะไรเสียหายเลย
ผมว่าใจแคบกับเพื่อนบ้านมากไปหน่อยนะ
By: Mashi_Naz
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 13:47:46
มีอีกอย่างที่ผมก็ไม่แน่ใจว่าคุณได้คำนึงถึงหรือเปล่า
ลุงแกอาจจะเอาผ้าใบ มาไว้บังของที่แกวางไว้ริมกำแพงบ้านแก ไม่ให้โดนแดด โดนน้ำฝนก็ได้
ของแกอาจจะไม่มีที่ไว้ และอาจจะเสียหายถ้าโดนแดด โดนฝน
คุณอาจจะมองว่า เรื่องของลุง ชั้นไม่เกี่ยว ลุงเดือดร้อนต้องหาทางออกเอาเอง
แต่ผมคิดว่า เรื่องแค่นี้ "ถ้าคุณไม่เดือดร้อนอะไร" ก็มีน้ำใจให้แกหน่อยจะดีกับทั้งสองฝ่าย
แต่ถ้าความเสียหายมันมีจริงๆ ลองคุยกับลุงแกดีๆ
ทางออกง่ายๆ แต่ไม่รู้จะพอใจรึเปล่า ให้ลุงแกชักผ้าใบขึ้นให้สูงพ้นกำแพงก็พอครับ
By: Mashi_Naz
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 13:53:39
คัตเตอร์คมๆสักอัน
By: pirates
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 14:44:00
ถ้าคุญพูดว่า ไม่เป็นไรค่ะหนูไม่ค่อยอยู่บ้าน แต่ฝากลุกช่วยดูๆบ้านหนูหน่อยนะค่ะ เดี๋ยวนี้โจรเยอะ
By: oil
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 15:16:49
จาปายฟ้องปาวีณา
By: เจียง
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 17:21:59
พูดแล้วไม่รู้เรื่อง ไม่เกรงใจ ผมว่าก็ไม่ต้องเกรงใจเหมือนกัน บอกไปเลยถ้ามาพาดอีก ขาดแน่ เบื่อจริงพวกแก่กระโหลกกะลา
By: ภารกิจเป๊ะ (ภารกิจเป๊ะ)
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 18:26:19
ด้านบนอธิบายไว้หมดแล้ว
ถามว่าผิดไหม ลุงก็ผิดเอาของยื่นมาเขตเรา
แต่หลายคนดันตาดี เห็นกันสาดฝั่งเรา ที่ไม่มีราง เวลาฝนตกน้ำไหลจากบ้านเราไปบ้านลุง
คือถ้าจะเอาจริง ๆ แนะนำให้แกฟ้องบ้าน จขกท. ให้เอากันสาดออก ไม่ก็หารางมาติดให้เรียบร้อย
พอเรื่องถึงศาล จขกท. ก็จะขอความเห็นใจ ขอให้ลุงช่วยกันน้ำลงฝั่งแกแทน
ลุงก็เลยยอม ๆ ให้ ยอมเอาผ้าใบมากันน้ำฝนแทน
น่าจะเป็นรูปนี้นะ ที่ควรจะเป็น
By: mkputon
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 19:02:08
เห็นด้วยกับคุณ Mashi_Naz บางข้อ
แต่ไม่เห็นด้วยกับคำที่ว่า "ถ้า สิ่งที่คุณไม่พอใจคือ แค่ผ้าใบลุงยื่นมาในเขตบ้านคุณ แล้วคุณก็ไม่ได้เดือดร้อน หรือมีอะไรเสียหายเลยผมว่าใจแคบกับเพื่อนบ้านมากไปหน่อยนะ "
เพราะถึงจะเดือนร้อนหรือไม่เดือดร้อนก็ไม่ควรให้ผ้าใบไปพาดในเขตบ้านใคร น้ำใจกับการเห็นแก่ตัวต้องแยกกันให้ออกนะครับ ถ้าเป็นบ้านคุณผมอยากรู้จังว่าถ้าบ้านสวยๆ จะยอมให้เค้าเอาผ้าใบทิ้งมาแบบนี้หรือเปล่า
By: อากู๋ผ่านมา
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 19:52:33
คุยกันดี ผูกมิตรเพื่อนบ้านดีกว่า
มีคนคอยเป็นหูเป็นตา ดีกว่าะธุระไม่ใช่
เรื่องนี้ไม่ได้ยากอะไร แก้ไขได้
By: artanier
Since: วันพ่อแห่งชาติ 55 20:59:19
— เวลาฝนตกน้ำจากหลังคาพุ่งลงบ้านคุณลุงแกนะครับแกเลยเอาผ้าใบมาบังกันน้ำกระเด็นเข้าบ้านแก
— วันที่คุณไปยืนดูไม่มีลมกระโชกน้ำเลยไม่กระเด็น วันที่น้ำกระเด็นเข้าบ้านคุณลุง คุณไม่เห็น
— ถ้าคุณไม่ทำรางน้ำนะ แนะนำบอกคุณลุงให้เอาผ้าใบวางบนกำแพงก็พอ
— บ้านผมก็เป็นแบบนี้เลยตัดสินใจทำรางน้ำเอาน้ำลงบ้านเรา ก็หมดเรื่องกันไป
By: nasum
Since: 6 ธ.ค. 55 07:12:21
คนต่างจังหวัด
เดินเข้าออกรั่วบ้านกัน ขี่มอไซค์ผ่าน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ญาติ ก็ยังยิ้มแย้มให้กันปกติ
คนกรุงเทพ
แค่กิ่งต้นไม้ยื่นข้ามรั่ว เสียงดังข้ามรั่ว หรืออะไรก็ตามข้ามรั่วมา สิทธิส่วนบุคคลเกิดขึ้นทันที
By: เจ้าชายใจเย็น
Since: 6 ธ.ค. 55 09:37:16
ควรจะแก้ปัญหาคนละปัญหา…
เป็นบ้านเรา เราก็ปรี๊ดเหมือนกัน…ที่จู่ๆมีอะไรยื่นมาในบ้านแบบนี้..ขนาดบอกแล้วก็ยังทำ…
ถ้าลุง เขาบอกว่า น้ำจากบ้านคุณกระเด็นไปบ้านเค้า รึว่าบ้านคุณมีปัญหาเรื่องน้ำฝน..เออ ค่อยแก้ไข..
ลองถามเขาดูดีๆ…
ไม่ใช่เรื่องสิทธิส่วนบุคคลอะไรหรอก..แต่ คุณๆที่ว่าเจ้าของบ้านเขาหน่ะ ว่าได้หน่ะซี๊..ลองเป็นบ้านคุณๆมั่งเหอะ..ขี้คร้านจะปรี๊ด กว่า จขกท. เหอๆๆๆ
By: ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Since: วันรัฐธรรมนูญ 55 10:11:35
อย่าเยอะให้มันมากนักเลย เพื่อนบ้าน ถ้าเราดีกับเค้า เค้าก็จะดีกับเรา เสียสุขภาพจิตปล่าวๆ
ก็ในเมื่อคุณไม่ค่อยอยู่ การมีเพื่อนบ้านเป็นหูเป็นตาให้ ดีกว่าจ้าง รปภ เป็นไหนๆ กะอีแค่เอาผ้าใบมาพาด มันจะเสียหายอะไรกันหนักหนา หลังคา ที่คุณไม่ได้ทำรางน้ำ ผมว่าคุณ แย่ ซะยิ่งกว่า
ผนังมีรอยดำ ก็แค่ทาสีใหม่ กระป๋อง ไม่กี่ร้อยบาท จะสร้างศัครูกันทำไม บ้านเมืองเราต้องการความสามัคคีครับ อะไรยอมกันได้ก็ยอมเหอะ เดี๋ยวให้ยืม paint zoom ก็ได้ เอาปล่าว พ่นไม่ถึง 30 นาที กำแพงบ้านคุณน่ะ
By: ปันโนคุง
Since: 12 ธ.ค. 55 09:52:10